Xe điện Hyundai, Kia, Genesis đồng loạt bị kiện

Thảo luận trong 'Ôtô' bắt đầu bởi Tin Tức Xe Điện, 1/8/23.

  1. Một vụ kiện tập thể đã được đệ trình chống lại Tập đoàn Hyundai, tuyên bố rằng bốn mẫu xe điện của Hyundai, Kia và Genesis có thể có cổng sạc Cấp 2 bị lỗi khiến chủ sở hữu không thể sạc xe đúng cách. Vụ kiện được đệ trình ở bang California nhưng dành cho các chủ phương tiện trên khắp Hoa Kỳ, liên quan đến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Kia EV6 và Genesis GV60. Các chủ sở hữu cho biết xe của họ thường ngừng sạc vì cổng sạc nóng lên và bản cập nhật phần mềm mà nhà sản xuất ô tô phát hành để giải quyết vấn đề có thể giảm một nửa tốc độ sạc.

    Những chủ sở hữu cắm điện vào ban đêm và không nhận ra rằng xe của họ không được sạc đầy có thể khiến mức pin không đủ cho nhu cầu lái xe của họ.

    [​IMG]
    Xe điện Hyundai, Kia, Genesis đồng loạt bị kiện
    Theo công ty luật Hagens Berman, đơn vị đệ đơn kiện, chủ phương tiện và người cho thuê “báo cáo lỗi sạc nhiều lần ở mức sạc thấp tới 28 ampe. Hàng nghìn phương tiện bị ảnh hưởng được trang bị cổng sạc bị lỗi, dễ bị quá nhiệt và không khởi động lại quá trình sạc khi trở về nhiệt độ phù hợp”.

    Các chủ sở hữu đã báo cáo rằng các phiên sạc của họ liên tục bị lỗi, từ việc sạc ở mức 48 ampe – tốc độ tối đa được quảng cáo cho các phương tiện – và thấp nhất là 28 ampe, là tốc độ tối thiểu. Sự cố xảy ra thường xuyên hơn khi trời nóng và có thể xuất hiện trong vòng chưa đầy ba mươi phút sau khi xe được cắm điện và bắt đầu sạc. Một số chủ sở hữu cho biết các phiên sạc “không thành công hàng ngày chỉ sau 45 phút”, theo công ty luật và phải mất sáu đến tám phiên sạc để sạc đầy pin.

    [​IMG]
    Xe điện Hyundai Ioniq 5
    Hyundai đã giới thiệu một bản cập nhật phần mềm cho vấn đề này vào tháng 3 năm 2023, “nhưng trên thực tế, bản cập nhật còn làm chậm quá trình sạc hơn nữa và khiến chủ sở hữu ô tô không thể sử dụng bộ sạc 48-amp của họ”, đơn kiện tuyên bố. Bản cập nhật khiến các phương tiện bị ảnh hưởng giảm tốc độ sạc xuống 23 ampe nếu xảy ra hiện tượng quá nhiệt, thay vì tạm dừng phiên sạc nhưng chủ sở hữu đã trả tiền cho công suất 48 ampe và những phương tiện này không hoạt động ở mức thậm chí gần với những gì đã được quảng cáo.

    Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) đã có hồ sơ khiếu nại đối với cả bốn mẫu xe từ các chủ sở hữu phương tiện, những người này nêu cùng một điều - rằng các cổng sạc trên xe của họ quá nóng khi cắm vào bộ sạc Cấp 2 và xe ngừng sạc, hoặc bản cập nhật phần mềm làm tăng thời gian cần thiết để sạc xe. NHTSA đã không đưa ra bất kỳ lệnh thu hồi nào đối với vấn đề này.

    Vụ kiện đã được đệ trình vào ngày 26 tháng 7 năm 2023 – và cho đến nay vẫn chưa cho biết công ty luật đang tìm kiếm khoản bồi thường nào cho khách hàng của mình.

    Hơn một năm đưa về thăm dò thị trường, vào ngày 31/7, Hyundai Thành Công đã thông báo rằng họ chính thức phân phối Ioniq 5. Dòng ôtô điện đầu tiên của Hyundai lắp ráp tại Việt Nam với 2 phiên bản, gồm Exclusive giá 1,3 tỷ và Prestige giá 1,45 tỷ đồng. Hyundai Ioniq 5 2023 nằm cùng cỡ với VinFast VF 8.

    Theo Driving

Chia sẻ trang này