Trước tiên CPM facebook là gì

Thảo luận trong 'Ẩm thực miền Bắc' bắt đầu bởi thanhlapdoanhnghiepvn-vn, 23/4/18.

  1. Dịch vụ marketing online trọn gói - Bài viết này chúng ta sẽ làm rõ CPM facebook là gì và CPC facebook là gì ?

    trước hết ta hãy phân biệt : CPM facebook là gói hiển thị trên facebook.

    CPC facebook là gì CPMlà gói click trên facebook.

    Nếu bạn mới bắt đầu với lăng xê Facebook, chắc chắn bạn sẽ phân vân nên chọn gói click CPC hay gói hiển thị CPM.

    Gói click CPC chỉ trả phí khi khách hàng click vào quảng cáo, tỉ dụ 5000 vnđ/click, còn gói hiển thị CPM thì trả cho 1000 lượt hiển thị (1CPM), thí dụ 1500 đ/CPM

    Với gói CPM, bạn có nguy cơ là mất toàn bộ ngân sách quảng cáo mà không có một click nào để vào thăm website và mua hàng của bạn, bởi đơn giản là số lượng truy cập online trên facebook là hết sức lớn, với mỗi lần user chuyển từ trang này sang trang khác, refresh lại trang thì lại được tính là 1 impression.

    trái lại, với CPC thì bạn chỉ trả tiền khi khách hàng click vào lăng xê, với 5000 lượt hiển thị nhưng không có ai click vào thì vẫn không mất tiền. Bạn chỉ phải trả nếu có khách hàng thấy sản phẩm của bạn hấp dẫn và click vào để tìm hiểu rồi mua nó. Do đó, tỷ lệ CTR của CPC bao giờ cũng cao hơn CPM.

    Khi nào nên chọn CPM cho Facebook Ads?

    Bạn nên chọn CPM khi đích của bạn là muốn truyền bá nhanh chóng thương hiệu của doanh nghiệp tới lượng lớn người dùng. mục tiêu của CPM là exposure “phát tán”

    ví dụ: nếu bạn có một fanpage, và bạn muốn hướng tới nhóm fan cụ thể thí dụ “Hội thích du lịch khám phá” “Hội thích trẻ mỏ nhỡ ra”… khi đó bạn tạo chiến dịch với lời lăng xê tỉ dụ như:

    – Hội thích du lịch khám phá: nhấp chuột vào đây để cùng trải nghiệm

    – Hội thích trẻ mỏ ngộ nghĩnh: nhấp chuột vào đây trở về với tuổi thơ

    ….

    Khi bạn chọn CPM, quảng cáo của bạn hiển thị thẳng tính, mọi người click vào đó, click “Like” trang fan page của bạn, và bạn có thể dễ dàng cuốn hàng nghìn fan vào trang và like trang của bạn có cùng sở thích đó.

    CPM cũng hạp với đích truyền bá thương hiệu. Thương hiệu như Coca-cola hay Starbucks thường sử dụng CPM, vày họ không cần khách hàng click vào và hành động gì đó như mua hàng, đăng ký thành viên…đích của họ là tiếng tăm doanh nghiệp, logo, hình ảnh doanh nghiệp được hiển thị thẳng tắp trên tường Facebook.

    Khi nào nên chọn CPC cho Facebook Ads?

    Bạn nên chọn đấu giá CPC nếu mục tiêu của bạn là tỷ lệ chuyển đổi conversion, tức là khách hàng có hành động cụ thể với lăng xê của bạn, click vào trang web, mua sản phẩm

    CPC đặc biệt nên dùng nếu bạn muốn soát hiệu quả của quảng cáo trên Facebook. Theo thời kì lăng xê theo CPC sẽ hà tiện hoài cho bạn, khi mà lăng xê khá quen thuộc với người dùng thì số lượng click sẽ giảm xuống.

    thí dụ: Bạn đấu 5000 đ/click – khi có tầm 1000 lượt hiển thị – nếu lăng xê của bạn đã quen với người dùng thì bạn sẽ nhận được ít click hơn ban sơ, nhưng tỷ lệ CTR là cao hơn rất nhiều so với tỷ lệ nhàng nhàng trên Facebook (0,02%)

    Tuy nhiên, nếu bạn có được 1000 lượt hiển thị, và không ai click vào ad của bạn thì bạn không phải trả tiền. Khi đó, Facebook thường sẽ dừng hiển thị ad của bạn vì nó không được phổ thông. Nếu nó xảy ra, dừng lăng xê của bạn ngay, và tạo một cái mới, chọn lọc lại.

    Nếu bạn cần một hành động cụ thể của khách hàng (vào thăm website, mua hàng, gia nhập gì đó…), CPC là hiệu quả nhất để đem lại ROI cao (return on investment) cho chiến dịch!

    Chúc doanh nghiệp thành công!

Chia sẻ trang này