Tiêu chí đánh khen thưởng nhân viên?

Thảo luận trong 'Kỹ năng' bắt đầu bởi Nguyễn Thị Bích Liên, 27/12/21.

  1. [​IMG]
    Có rất nhiều tiêu chí để đánh giá khen thưởng một nhân viên. Nhưng cũng tùy vào văn hoá doanh nghiệp hoặc đặc thù tổ chức mà có những tiêu chí đánh giá khác nhau. Việc doanh nghiệp xác định đúng tiêu chí khen thưởng đóng vai trò quan trọng, một số quy tắc doanh nghiệp có thể lưu ý:

    Đồng bộ tiêu chí khen thưởng với văn hóa, định hướng của doanh nghiệp

    Sự linh hoạt trong tiêu chí khen thưởng theo từng cấp bậc, bộ phận

    Các tiêu chí khen thưởng cần phản ánh đúng bản chất của việc khen thưởng

    Xem thêm: Các chế độ phúc lợi cho nhân viên

    Trong đó:

    Tiêu chí 1 là tính kịp thời

    Đúng thời điểm đúng lúc sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định tính thành công của khen thưởng. Tuy nhiên, thời gian và nguồn lực cho việc khen thưởng thường xuyên là điều mà doanh nghiệp cần cân nhắc. Để đảm bảo yếu tồ này, doanh nghiệp có thể chuyển sang các công cụ, phần mềm tối ưu hóa quy trình khen thưởng của mình.

    Tiêu chí 2 là tính chính xác

    Tính chính xác của việc khen thưởng là một yếu tố then chốt. Bất kỳ một chế độ khen thưởng nào cũng cần tính chính xác và công bằng. Từ đó, doanh nghiệp tránh được trường hợp gây tâm lý bất mãn, mất động lực cho nhân viên.

    Tiêu chí 3 là tính mục tiêu

    Xác định mục tiêu khen thưởng ngay từ đầu sẽ giúp việc xây dựng các chế độ khen thưởng đi đúng hướng và triển khai một cách phù hợp. Do đó trước khi tiến hành xây dựng khen thưởng doanh nghiệp nên xác định mục tiêu trước.

    Xem thêm: https://www.codx.vn/vi-sao-can-xay-dung-quan-ly-phuc-loi-nhan-vien/

    Hoặc tham khảo bài viết về đánh giá phản hồi 360 độ: https://www.codx.vn/phan-hoi-360-do/

Chia sẻ trang này