Tại sao traffic lại quan trọng đối với website của bạn?

Thảo luận trong 'Phần mềm' bắt đầu bởi hanhnguyenneee, 31/1/23.

  1. Chắc hẳn khi làm SEO, bạn thường nghe nhắc đến thuật ngữ traffic? Liệu bạn đã hiểu hết traffic là gì chưa? Phương pháp nào để tăng traffic website? Cùng GoSELL tìm hiểu về traffic là gì và tác dụng của traffic đối với website nhé!


    [​IMG]

    Traffic là gì?
    Traffic hay còn được biết đến là lưu lượng truy cập, là thuật ngữ dùng để chỉ số người dùng truy cập và hoạt động trên website của bạn.

    Traffic giúp bạn theo dõi hành vi của người dùng và những từ khóa thường xuyên được người dùng tìm kiếm. Traffic của mỗi trang khác nhau là khác nhau, chính vì vậy, đối với những website có lưu lượng truy cập lớn bạn sẽ có cơ hội được nhiều người biết đến và có thể bắt đầu kiếm tiền trên chính website của bạn.

    >>Tham khảo thêm: SEO là gì? Tại sao SEO quan trọng với website bán hàng của bạn?

    Tầm quan trọng của traffic website
    Xây dựng tầm ảnh hưởng thương hiệu
    Khi lượng traffic website đủ lớn nghĩa là nội dung trang chất lượng được nhiều người theo dõi và truy cập, như vậy thương hiệu của bạn đã có một cơ số người biết đến. Không ít người sử dụng website để xây dựng thương hiệu cá nhân và thương hiệu doanh nghiệp.


    Việc bạn tập trung đầu tư vào việc cải thiện traffic cho website cũng giúp bạn xây dựng tầm ảnh hưởng cho thương hiệu. Những nội dung đăng tải trên website cần hữu ích, mang lại giá trị và chính xác để người dùng ở lại trên trang lâu hơn, cảm thấy hài lòng với website của bạn.

    Nâng cao thứ hạng website
    Traffic là một trong những tiêu chí mà các công cụ tìm kiếm sử dụng để xét thứ hạng tìm kiếm cho trang. Khi website của bạn sở hữu một lượng traffic lớn nghĩa là trang của bạn đang được nhiều người biết đến. Lúc này các công cụ tìm kiếm như Google, Bings sẽ đánh giá cao website của bạn và được xuất hiện ở những vị trí cao hơn, nhiều người nhìn thấy hơn, được đánh giá là uy tín hơn.

    Khi bạn có thể cải thiện được lưu lượng người truy cập vào website nghĩa là bạn cũng đang nâng cao thứ hạng cho website của mình trên các trang tìm kiếm.

    Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi
    Khi traffic của website đủ lớn và ổn định nó tác động trực tiếp đến thứ hạng của trang. Khi lưu lượng truy cập trên trang cao sẽ kéo theo tỷ lệ chuyển đổi cao. Đối với một website, lượng traffic chuyển đổi thành khách hàng cao, thì đó là traffic website tốt.

    Khi người dùng có nhu cầu thì mới sử dụng các từ khoá để tìm kiếm và những thông tin trên trang sẽ thuyết phục mua hàng. Càng nhiều người nhìn thấy, nhiều người đọc, thì tỷ lệ chuyển đổi sẽ tăng lên.

    Tăng hiệu quả cho chiến dịch Ads
    Website đối với một doanh nghiệp không chỉ là bộ mặt mà còn là một cửa hàng online để bán các mặt hàng đang kinh doanh. Việc chi tiền để quảng cáo cho website với mục đích có thứ hạng cao khi tìm kiếm được rất nhiều người sử dụng.

    Khi doanh nghiệp bỏ tiền ra để quảng cáo thì họ mong sẽ nhận về khách hàng tiềm năng, đơn hàng, thậm chí là những khách hàng lớn. Vì vậy, khi chạy quảng cáo doanh nghiệp luôn mong muốn chuyển đổi ra nhiều traffic tiềm năng cho website hay landing page. Tỷ lệ chuyển đổi cao nghĩa là chiến dịch quảng cáo thành công. Bạn chỉ cần tiêu tốn ít công sức và tiền bạc nhưng có thể đem về số lượng traffic tiềm năng ngoài mong đợi, tăng tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng, đơn hàng cao.

    Tạo cơ hội tăng doanh thu bán hàng
    Khi người dùng tìm kiếm thông tin nghĩa là họ muốn mua hàng, khi đó những thông tin trên website của bạn sẽ thuyết phục mua hàng. Traffic tiềm năng cao sẽ giúp tỷ lệ chuyển đổi tăng lên từ đó doanh thu cũng cao hơn. Bởi vì, khi người dùng đã nhìn thấy website của bạn, bị những nội dung trên đó thuyết phục, thoả mãn nhu cầu của bản thân sau khi mua hàng và sử dụng, họ sẽ quay lại và tiếp tục mua hàng ở những lần sau.

    Một số yếu tố cải thiện traffic website
    Hệ thống từ khóa
    Từ khoá là những từ, cụm từ được khách hàng tiềm năng sử dụng để tìm đến website của bạn. Vì vậy, việc phải cập nhật hệ thống từ khóa liên quan liên tục, hữu ích với khách hàng sẽ đóng góp vào việc cải thiện số lượng và chất lượng Organic Traffic trên website.

    Việc khám phá các từ khóa mới, nghiên cứu xem chúng có tỷ lệ chuyển đổi cao không là những bước cần thiết khi hệ thống lại từ khóa cho website. Đồng thời, việc phân cấp chúng thành từ khóa chính, từ khóa phụ, xem mức độ cạnh tranh, lên kế hoạch để viết bài, chạy quảng cáo cũng là cách để cải thiện hệ thống từ khóa, bước đầu cải thiện traffic website.

    Chất lượng nội dung
    Mục đích chính của việc tăng traffic cuối cùng vẫn là để bán hàng, để chuyển đổi người đọc, người xem thành khách hàng, thành người hâm mộ của bạn. Do đó, việc giữ chân khách hàng ở lại website lâu hơn sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn và nội dung sẽ giúp bạn làm nó.

    Với những nội dung chất lượng, hữu ích, có giá trị sẽ giữ chân người đọc lâu hơn và có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn là những bài viết giật tít, nội dung sáo rỗng. Thuật toán của Google đủ thông minh để nhận biết được chất lượng của một bài viết và xem xét bài viết đó có nên ở thứ hạng cao hay không. Ngoài việc cải thiện nội dung bài viết thì việc chèn thêm các link nội bộ có chủ đề liên quan cũng giúp tăng chất lượng nội dung, tăng giá trị bài viết với người đọc.

    Tín hiệu Offpage
    Trong khi 2 cách trên giúp tối ưu hóa Onpage giúp tự xây dựng thương hiệu thì tín hiệu Offpage dùng người nổi tiếng giới thiệu cũng không nên bỏ qua. Đây là cách đem đến tỷ lệ chuyển đổi cao, với sự giới thiệu của các chuyên gia thì khách hàng tiềm năng sẽ có niềm tin hơn và tự tìm đến bạn. Cách này sẽ cải thiện số lượng backlink uy tín và số lượng Referral Traffic cho website.


    Trên đây chúng tôi đã giải thích chi tiết về traffic là gì và tầm quan trọng của nó đối với website. GoSELL hy vọng qua bài viết bạn sẽ có chiến lược chi tiết cho trang web của mình.

Chia sẻ trang này