Quy trình làm việc giữa các bộ phận khi triển khai content marketing

Thảo luận trong 'Thông tin doanh nghiệp' bắt đầu bởi Duyanh20, 7/3/22.

  1. Duyanh20

    Duyanh20 Member

    Bộ phận content marketing cần làm việc theo quy trình dưới đây để đạt được hiệu quả cao nhất:
    Lên kế hoạch content marketing
    Giám đốc Marketing sẽ chịu trách nhiệm mục này. Để lên kế hoạch, bạn cần dựa trên 3 câu hỏi sau: Tại sao phải lên nội dung này? Nội dung này viết dành cho ai? Nội dung này mang lại giá trị gì? Từ đó, bạn sẽ đưa ra các mục tiêu cần phải đạt được cũng như các giải pháp, kế hoạch cụ thể.
    Nghiên cứu kế hoạch SEO
    Kế hoạch content marketing cần phải trải qua bước đánh giá hiệu quả SEO. Trong bước này, chuyên gia SEO sẽ đưa ra cho bạn một số thông tin như: danh sách từ khóa cho từng bài viết, khả năng xây dựng link building. Từ đó gợi ý về các nội dung cần ưu tiên triển khai sớm.
    Nghiên cứu và triển khai bài viết
    Sau khi đã có bản kế hoạch việc triển khai content marketing tiếp theo là đi vào triển khai sản xuất nội dung. Hãy đưa ra bản yêu cầu nội dung cho người viết bài để họ bắt tay vào lên nội dung.
    Dựa vào dàn ý cũng như những thông tin cần thiết, người viết sẽ tiến hành sản xuất nội dung theo đúng yêu cầu mà họ nhận được. Bài viết cần đảm bảo truyền tải được nội dung thông điệp và mang lại những giá trị cho doanh nghiệp.
    Rà soát lại nội dung
    Sau khi đã có bản nháp ban đầu, biên tập viên hoặc CMO sẽ rà soát lại về chất lượng bài viết. Xem bài viết đó có đáp ứng được yêu cầu đề ra hay không? Thông tin có chính xác, hấp dẫn không? Nội dung có sao chép không? Sau đó, người rà soát cần để lại phần nhận xét của mình trên bản nháp.
    Chỉnh sửa bài viết
    Người phụ trách bài viết xem lại các nhận xét từ người rà soát và tiến hành Audit content (nếu cần). Việc chỉnh sửa có thể mất nhiều thời gian và công sức hơn dự kiến. Tuy nhiên, điều này là cần thiết để đảm bảo chất lượng của sản phẩm nội dung cuối cùng.
    Duyệt lần cuối
    Biên tập viên hoặc CMO sẽ duyệt một lần nữa bài viết đã được chỉnh sửa. Rà soát các lỗi về ngôn ngữ.
    Đăng nội dung lên CMS
    Người viết bài đăng bài viết đã được duyệt lên hệ thống CMS. Chau truốt về cách trình bày, sử dụng hình ảnh và tối ưu hóa SEO. Sau đó, bên tập viên sẽ rà soát lần cuối trước khi xuất bản.
    Xuất bản nội dung
    Biên tập viên hay CMO sẽ xuất bản, đăng nội dung.
    Phát tán nội dung
    Nhân viên backlink sẽ chịu trách nhiệm phát tán, chia sẻ nội dung mà mình đã thực hiện. Các kênh phát tán sẽ tùy thuộc vào lĩnh vực nội dung cụ thể.
    trathaomochp thích bài này.

Chia sẻ trang này