Quy trình bảo dưỡng camera quan sát hoàn hảo

Thảo luận trong 'Đặt quảng cáo DMEC' bắt đầu bởi phan3tu90, 12/9/15.

  1. phan3tu90

    phan3tu90 Member

    • Đối tượng phục vụ:

    Dịch vụ này thích hợp cho những khách hàng chưa (hoặc không) có đội ngũ kỹ thuật được đào tạo chuyên môn để có thể tự xử lý sự cố, kiểm soát khả năng vận hành và đảm bảo hoạt động thông suốt cho hệ thống.

    * Sửa chữa - Bảo dưỡng hệ thống định kỳ.
    * Cung cấp miễn phí dịch vụ hỗ trợ từ xa qua điện thoại và chẩn đoán từ xa.

    • Với mục đích:

    * Tối thiểu hóa những sự cố có thể xảy ra làm ngưng trệ hoạt động của hệ thống.
    * Tối đa hóa thời gian hoạt động ổn định của hệ thống.

    [​IMG]

    • Tiện ích của Dịch vụ:

    Dịch vụ này giúp khách hàng :

    * Tiết kiệm chi phí lao động.
    * Rút ngắn thời gian chờ đợi để giải quyết sự cố.
    * Đảm bảo chức năng hoạt động tốt của thiết bị và sự vận hành liên tục của hệ thống.

    Vì:

    * Không phải đầu tư duy trì một đội ngũ kỹ thuật riêng.
    * Được phục vụ bởi một đội ngũ kỹ sư/kỹ thuật viên có kiến thức sâu rộng về các thiết bị, hệ thống giải pháp, nhiều kinh nghiệm thực tiễn và được đào tạo chuyên nghiệp bởi nhiều nhà cung cấp uy tín.


    Yêu cầu nhân viên kỹ thuật thực hiện theo từng bước sau đây :
    I . Kiểm tra :
    1. Kiểm tra phần cứng :
    A.Đầu ghi hình
    - Kiểm tra vệ sinh đầu ghi hình :
    - Kiểm tra phần cứng:
    - Cung cấp linh kiện thay thế (nếu được yêu cầu của bên A và linh kiện có bán trên thị trường)
    B. Camera quan sát:
    - Kiểm tra vệ sinh trong trường hợp bị mờ đi do bụi hoặc các tác động khác của môi trường:
    - Sửa chữa phần cứng:
    - Cung cấp linh kiện thay thế (nếu được yêu cầu của bên A và linh kiện có bán trên thị trường)
    Sau khi kiểm tra xong phần cứng, nếu thiếu hay trục trặc gì, yêu cầu khách hàng xác nhận.
    Nếu có thiết bị nào bị hỏng, thực hiện theo quy trình bảo hành.
    2. Kiểm tra phần mềm :
    - Kiểm tra phần dữ liệu lưu trong ổ cứng
    - Hướng dẫn cho khách hang cách backup dữ liệu khi cần.

    [​IMG]


    II. Bảo trì - bảo dưỡng :
    1. Vệ sinh phần cứng :
    a. Làm vệ sinh sạch sẽ bên ngoài và bên trong vỏ máy, tránh bụi bẩn két lại trong điều kiện độ ẩm cao gây chập mạch, hỏng thiết bị, kiểm tra lại các đầu giắc kết nối giữa đầu ghi hình tới các camera quan sát
    b. Kiểm tra, làm vệ sinh các thiết bị làm mát như quạt nguồn, quạt CPU để đảm bảo cho các thiết bị quan trọng làm việc trong điều kiện tốt nhất.
    c. Lắp đặt lại các thiết bị lại như cũ, đóng vỏ máy (áp dụng với đầu ghi hình ).
    2. Xử lý lỗi – cập nhật phần mềm :
    - Cài đặt các thống số cơ bản.
    - Cài đặt các chương trình ứng dụng nếu có yêu cầu của bên A.
    - Thiết lập và cấu hình hệ thống quan sát qua internet.
    3. Backup dữ liệu :
    Hướng dẫn khách hàng thực hiện sao lưu dữ liệu dự phòng trong ổ cứng hiện tại hoặc thiết bị sao lưu khác.
    4. Kiểm tra lại lần cuối cùng
    Nhân viên kỹ thuật sau khi đã thực hiện tất cả các công việc trên, thực hiện kiểm tra lại lần cuối cùng trước khi bàn giao lại cho khách hàng.
    Sau khi thực hiện xong công việc bảo trì, bảo dưỡng định kỳ, Các phần mềm phải chạy ổn định, không có lỗi. Hiệu suất sử dụng của toàn hệ thống luôn ở mức cao.
    5. Làm biên bản xác nhận thực hiện công việc :
    Tất cả các công việc mà kỹ thuật viên đã thực hiện tại nơi khách hàng phải được ghi lại trong biên bản thực hiện công việc. Khách hàng sẽ kiểm tra, đánh giá, nghiệm thu và xác nhận vào biên bản đó.
    Biên bản xác nhận công việc sẽ là bản đánh giá mức độ hoàn thành công việc của kỹ thuật viên đồng thời sẽ bổ sung các dữ liệu cần thiết vào mỗi hồ sơ khách hàng.

Chia sẻ trang này