Phân lớp khách hàng mang lại tỉ lệ chuyển đổi cao!!!

Thảo luận trong 'Các thiết bị khác' bắt đầu bởi htx12345, 20/10/20.

  1. htx12345

    htx12345 New Member

    Trong bán hàng không thể tránh có muôn hình vạn trạng các dạng khách hàng khác nhau. Nếu bạn không biết cách phân lớp khách hàng để chăm sóc thì bạn đang mắc 1 sai lầm lớn.

    Các lớp lưới lọc khách hàng hiệu quả
    Giờ ta đến và các lớp lưới lọc và hoạt động của chúng. Mô hình lưới lọc mà tôi cung cấp cho bạn ở các phần sau gồm ba lớp chính là lớp cơ bản, lớp vị trí và lớp nhu cầu thực sự. Tùy từng loại mặt hàng cụ thể và nhu cầu mà bạn có thể thêm/bớt các lớp lưới lọc cho phù hợp. Dưới đây là ba lớp lưới lọc cơ bản của tôi:

    Lớp cơ bản
    Hãy nhớ về các đặc điểm của khách hàng tiềm năng mà chúng ta đã kể ở trên. Nó chính là lớp lưới lọc cơ bản. Nếu bạn làm chi tiết thì cơ bản bạn đã có thể lọc được 50% người sẽ không mua hàng của bạn. Nhưng yêu cầu bạn phải trung thực và chính xác.

    Có câu chuyện thế này: một con tàu đánh cá ra khơi đánh bắt. Chính phủ yêu cầu tàu đánh cá phải dùng lưới mắt lớn để không bắt các con cá nhỏ. Nhưng vì tham lam, chủ tàu vẫn dùng lưới mắt nhỏ. Kết quả là cả cá lớn cá nhỏ đều bị bắt. Nhưng có quá nhiều cá nên lưới không chịu nổi và rách toạch ra. Toàn bộ cá đều thoát đi hết.

    Bạn phải tránh trường hợp như vậy. Hãy đặt lòng tham qua một bên. Hãy thả cho các con cá nhỏ, các con cá không nhiều giá trị thoát đi và tập trung vào các con cá giá trị mà thôi.

    >>> Để không bỏ lỡ bất cứ 1 khách hàng nào, hãy tham khảo Phần mềm quản lý Fanpage miễn phí - ABIT

    [​IMG]

    Lớp vị trí
    Lớp lưới lọc vị trí là lớp thứ hai mà bạn sẽ phải dùng tới. Lớp này khó và yêu cầu bạn phải đào sâu tìm hiểu. Vị trí ở đây không phải là vị trí địa lý thực tế mà là vị trí mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy khách hàng của mình.

    Để có thể xác định được lớp vị trí này bạn phải tìm ra cho được điểm chung của đa số các khách hàng. Luôn có điểm chung vì nếu không có điểm chung thì họ đã không cùng mua một món hàng giống nhau.

    Từ điểm chung đó, bạn hãy xác định hành động của họ để biết phải tìm họ ở đâu. Nơi nào họ sẽ đến giống nhau? Cái gì mà họ sẽ xem? Việc nào mà họ sẽ làm? Chỗ nào mà họ sẽ hỏi khi có thắc mắc hoặc cần tư vấn?

    Từ những câu đó thì bạn hãy tự hỏi họ sẽ đến những chỗ nào. Cả offline cũng như online. Đó có thể là một địa điểm thực tế, một trang web hay một group facebook… Hãy chú trọng điểm này. Nó rất quan trọng vì thông qua đây bạn sẽ biết cách tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh mà tiết kiệm nhất.

    Lớp nhu cầu thật sự
    Nhu cầu thật sự là điều mà khách hàng muốn làm nhất đã dẫn đến nhu cầu mua sản phẩm của bạn. Trong thực tế, phần lớn người mua một hàng hóa để giải quyết một vấn đề nhưng nhu cầu thực sự của họ là một vấn đề hoàn toàn khác.

    Ví dụ, một người bán shop online có nhu cầu thuê dịch vụ giao nhận để giao hàng cho khách. Nhưng nhu cầu thật sự của họ lại là “Làm thế nào để bán được nhiều hàng?” Và sau khi họ bán được hàng thì mới thuê dịch vụ giao hàng chứ.

    Tại sao phải biết đến nhu cầu thực sự này? Đơn giản vì khi bạn đã biết rõ nhu cầu thật sự của người dùng thì bạn mới có thể khiến cho khách hàng chú ý và lắng nghe bạn.

    [​IMG]

    Ta có gì sau lưới lọc khách hàng
    Sau khi bạn dùng lưới lọc thành công thì khách hàng tiềm năng của bạn sẽ là những người có:

    + Các đặc điểm tuổi, giới tính, nghề nghiệp,… phù hợp với hàng hóa của bạn.

    + Cùng đến một vài địa điểm chung thuận tiện cho việc tiếp cận.

    + Có chung một nhu cầu lớn giúp sự tiếp cận và gây chú ý dễ dàng hơn.

    Đấy là tất cả các nội dung về lưới lọc khách hàng. Mong là những thông tin mình đã cung cấp sẽ có ích với bạn.

Chia sẻ trang này