NIO ra mắt trạm đổi pin đầu tiên tại Đức

Thảo luận trong 'Ôtô' bắt đầu bởi Tin Tức Xe Điện, 29/9/22.

  1. NIO ra mắt trạm đổi pin đầu tiên tại Đức trước khi chính thức gia nhập thị trường này

    NIO sẽ chính thức gia nhập thị trường Đức vào ngày 7 tháng 10. Trong vài ngày tới, công ty sẽ tiến hành thử nghiệm và hiệu chỉnh lần cuối cùng của trạm đổi pin của họ.

    Trạm đổi pin đầu tiên của NIO tại Đức đã khai trương vào ngày 27/9 trước khi nhà sản xuất xe điện (EV) Trung Quốc sẽ chính thức bước vào sân nhà của Mercedes-Benz, BMW và Audi vào ngày 7/10.

    Trạm đổi pin nằm ở khu đô thị Zusmarshausen là sự hợp tác giữa công ty NIO và Sortimo. Sortimo là công ty kinh doanh hệ thống trạm sạc lớn ở châu Âu. Hiện tại họ là nhà điều hành trạm sạc hiện đại và lớn nhất châu Âu nằm rên đường cao tốc A8 cực kỳ đông đúc nối liền giữa Ulm và Augsburg, hôm thứ Tư vừa rồi NIO đã công bố phiên bản tiếng Na Uy của ứng dụng.

    Trong vài ngày tới, NIO sẽ tiến hành thử nghiệm và hiệu chỉnh lần cuối cùng trạm đổi pin đầu tiên ở Đức.

    [​IMG]
    Trạm đổi pin của NIO tại Đức
    Công ty cho biết với việc giao những chiếc xe điện đầu tiên sắp tới tại Đức khách hàng của NIO sẽ sớm có thể trải nghiệm giải pháp sạc mang tính cách mạng cho chính họ trong đó có việc đổi pin hoàn toàn tự động.

    Dự án trạm đổi pin của NIO đã bắt đầu từ tháng 6 năm 2022 với đối tác lắp đặt TSG Đức đã hoàn thành sau ba tháng xây dựng.

    Trạm đổi pin có kích thước bằng hai nhà để xe, được thiết kế cho 312 lượt đổi pin mỗi ngày. NIO cho biết có tới 13 pin được sạc từ 40 kW đến 80 kW theo cách thân thiện với điện lưới và việc sạc pin không gây ra quá tải lưới điện.

    [​IMG]
    Trạm đổi pin của NIO tại Đức
    Trạm đổi pin là thế hệ thứ hai của sản phẩm của công ty hiện đang được sử dụng ở Trung Quốc, chứa tới 13 pin, cung cấp tới 312 dịch vụ mỗi ngày và hỗ trợ đỗ xe tự động.

    Để so sánh, các trạm đổi pin do NIO xây dựng ở Trung Quốc trước tháng 4 năm ngoái là thế hệ đầu tiên chứa tối đa 5 bộ pin và có công suất phục vụ hàng ngày tối đa là 120 lần đổi pin.

    Trong khoảng năm phút, pin hiện có của xe sẽ được thay thế bằng pin đã sạc đầy. Với tổng công suất tiêu thụ điện chỉ 550 kW, các trạm đổi pin của NIO cho phép người dùng tận hưởng trải nghiệm sạc đặc biệt mà không gây căng thẳng quá mức cho lưới điện phân phối địa phương.

    Tình trạng của pin và hệ thống điện được kiểm tra cẩn thận trong mỗi lần đổi để đảm bảo rằng cả xe và pin đều ở trạng thái tối ưu.

    [​IMG]
    Trạm đổi pin của NIO tại Đức khai trương vào ngày 27.09
    Ralph Kranz, giám đốc điều hành của NIO Đức cho biết:

    "NIO là OEM đầu tiên ở Đức thiết lập hệ thống đổi pin có hoạt động được tiêu chuẩn hóa cho tất cả các mẫu NIO và cho phép đổi pin hoàn toàn tự động trong 5 phút. Điều này mang lại cho người dùng NIO sự linh hoạt tối đa. Ngoài việc có thể chuyển sang kích thước pin khác bất kỳ lúc nào để nâng cấp xe điện khi cần thiết trong tương lai, những suy nghĩ về tuổi thọ của pin đã chỉ còn là dĩ vãng".

    Ông Daniel Medawar thuộc nhóm NIO Power cho biết Sortimo đã cung cấp cho NIO sự hỗ trợ toàn diện về tất cả các vấn đề kỹ thuật như kết nối lưới điện và lập kế hoạch với các đối tác là các công ty Đức như Steinbach, Dobler và KE ALM.

    NIO đang tăng cường nỗ lực hiện diện ở châu Âu và dự kiến sẽ ra mắt xe điện NIO ET7, ET5ES7 tại sự kiện NIO Berlin 2022 vào ngày 7 tháng 10 theo giờ địa phương ở châu Âu.

    Công ty có nhà máy NIO Power Europe ở Hungary chuyên sản xuất các trạm đổi pin. Trạm đầu tiên đã rời dây chuyền vào đầu tháng này và nó đã được chuyển đến Đức.

    Ông Qin Lihong, đồng sáng lập và chủ tịch NIO cho biết vào cuối năm nay, công ty sẽ kinh doanh thêm xe điện tại các thị trường Đức, Hà Lan, Thụy Điển và Đan Mạch.

    Cho đến nay, NIO đã chính thức công bố hai trạm đổi pin ở Na Uy và ở Đức là trạm thứ ba mà công ty đã công bố cho thị trường nước ngoài.

    Tại Trung Quốc, tính đến ngày 28 tháng 9, NIO có 1.141 trạm đổi pin và 1.930 trạm sạc.

Chia sẻ trang này