Ngành thư ký trong thời đại 4.0

Thảo luận trong 'Đặt quảng cáo DMEC' bắt đầu bởi Thinhgecabc, 11/9/20.

  1. Thinhgecabc

    Thinhgecabc New Member

    [​IMG]
    Ngành thư ký còn là ngành nghề đáng lựa chon trong thời đại 4.0 nữa hay không,trong khi công nghệ đang một ngày phát triển thì nhu cầu sử dụng các thành quả công nghệ của con người chúng ta ngày một càng cao dẫn đến các các ngành nghề phát của các ngành nghề ngày một phát triển VD;Xuất Nhập Khẩu,lập trinh viên,nhân viên kỹ thuật,mua bán trao đổi các đồ công nghệ.,…

    Vậy bạn đang tự hỏi là ngành thư ký còn đáng lựa chọn trong năm 2020 nữa hay không.

    Trước hết ta hãy tìm hiểu Thư ký là gì?

    1.Khái niệm

    Theo wikipedia: Thư ký là một người chuyên thực hiện các công việc liên quan đến công tác hỗ trợ việc quản lý, điều hành trong văn phòng, thực hiện các công việc liên quan đến giấy tờ, các công việc tạp vụ hành chính, sắp xếp hồ sơ, soạn thảo văn bản, tiếp khách, lên lịch trình, tổ chức cuộc họp, hội nghị, lên kế hoạch cho giám đốc

    2.Vai trò

    Người thư ký và công việc thư ký đã thay đổi rất nhiều kể từ khi máy tính và các phần mềm hỗ trợ nghiệp vụ văn phòng xuất hiện từ những thập niên 1980. Công việc đánh máy chữ trước đây chiếm rất nhiều khối lượng công việc của thư ký nay đã giảm tương đối nhiều. Ngoài ra thì công việc lưu trữ tài liệu, văn thư và tìm kiếm chiếm mất nhiều thời gian. Hiện nay, với sự trợ giúp của máy tính thì việc lưu trữ và tìm kiếm trở nên dễ dàng hơn. Đối với các doanh nghiệp, từ vai trò quản lý các địa chỉ giao dịch, ngày nay thư ký thành bộ mặt không thể thiếu giữa người chủ doanh nghiệp và môi trường hoạt động của công ty, trong các quan hệ với những người cùng cộng tác, với khách hàng.

    Một trong các phẩm chất quan trọng của người thư ký ngày nay là biết sử dụng thành thạo một hoặc nhiều ngoại ngữ để tăng khả năng giao tiếp, truyền đạt, tiếp nhận thông tin do bối cảnh toàn cầu hóa. Bên cạnh đó yếu tố ngoại hình và gia đình (độc thân) cũng quan trọng, nhất là đối với các nữ thư ký.

    3.Lý do bạn nên chọn ngành thư ký

    a.Tiếp xúc với nhiều công việc khác nhau

    Từ đối nội (quản lý nhân sự, tổ chức sự kiện cho công ty, tổng hợp và làm báo cáo thông tin từ các phòng ban…), tới đối ngoại (thương lượng với khách hàng, quản lý các thủ tục hành chính,…) Vì thế, ở vị trí thư ký, trợ lý, bạn sẽ được tiếp xúc với rất nhiều công việc trong các lĩnh vực khác nhau như kế toán, tài chính, nhân sự, quản trị,…Điều này sẽ giúp bạn có nhiều trải nghiệm công việc khác nhau, tích lũy kinh nghiệm. và là cách tay phải của Giảm Đốc

    b. Nắm giữ mối quan hệ rộng

    Là cánh tay phải của sếp, bạn chính là người “ dưới một người, trên vạn người” trong công ty. Bạn sẽ nhanh chóng được mọi người biết đến. Bạn có quyền sắp xếp các cuộc hẹn cho giám đốc, thậm chí có quyền quyết định ai có thể gặp sếp của bạn trước, còn ai thì phải chờ. Bạn sẽ nắm giữ rất nhiều mối liên hệ vì đi luôn đồng hành cùng sếp trong các cuộc gặp mặt, thương lượng với đối tác, khách hàng, đi công tác,… Nắm giữ càng nhiều mối quan hệ, bạn sẽ càng có nhiều cơ hội hơn trong con đường nghề nghiệp của mình.

    c.Cơ hội thăng tiến

    Làm công việc thư ký, trợ lý, hằng ngày bạn luôn phải theo dõi, giám sát và nắm toàn bộ tình hình hoạt động của doanh nghiệp. Hơn nữa, người thư ký, trợ lý luôn đồng hành với sếp trong công việc quản lý, được học hỏi từ sếp. Với những kiến thức chuyên môn và kỹ năng làm việc học được từ vị trí thư ký, trợ lý, bạn luôn sẵn sàng làm việc ở nhiều vị trí khác trong doanh nghiệpVới những cơ hội như vậy bạn dễ dàng có thể nắm bắt để phát triển hơn trong sự nghiệp/

    d. Học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ sếp

    Làm việc ở vị trí thư ký, trợ lý, bạn sẽ có cơ hội học hỏi từ sếp rất nhiều kiến thức quản lý, kỹ năng làm việc, được rèn luyện tư duy, phong cách quản lý doanh nghiệp,….Những kinh nghiệm, kiến thức bạn học được trong quãng thời gian đảm nhiệm vị trí thư ký, trợ lý chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong sự nghiệp.

    e.Mức lương hấp dẫn

    Thư ký thì có nhiều vị trí khác nhau cùng với mức lương khác nhau:

    +Thư ký văn phòng 6 đến 9tr

    +Thư ký giám đốc 8 đến 22,5 tr

    +thư ký tổng giám đốc 8.6 đén 33,8 tr

    +Thư ký kinh doanh 5,9 đến 20tr

    +Thư ký tòa án lên đến 8tr

    +Thư ký dự án 7,5 đến 20tr

    Như vậy bạn đã yên tâm để có thê chọn cho mình ngành thư ký để ngắn bó lâu dài chưa,nếu đã có thì hãy thàm gia một khóa học nghiệp vụ thư ký ngắn hạn để nâng cao trình dộ của mình nha.

    Cảm ơn bạn đã xem và chúc các bạn thành công

Chia sẻ trang này