Mở mặt đường sát biển từ Sài Gòn đi dọc miền Tây

Thảo luận trong 'Dịch vụ khách sạn - Vé máy bay' bắt đầu bởi chidotoji368, 26/11/20.

  1. chidotoji368

    chidotoji368 Member

    hơn 700 km con đường sát biển miền Tây tham gia từ Hà Tiên cho thành phố tiếp tục được tập trung dự án quy hoạch, tạo nên hành lang kinh tế, động lực phát triển.

    Ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở cơ sở giao thông Vận tải Tiền Giang ngày 24/11 mang đến hay, Trung ương đã đồng ý chủ trương mở đường sát biển tại địa bàn tỉnh này nhằm nối nhiều tỉnh miền Tây đi thành phố Hồ Chí Minh.

    dự án công trình gồm có làm mới hai đoạn đường dài gần 25 km, rộng lớn 20,5 m, 4 làn xe, đẩy nhanh 80 km/h cùng với tổng cộng 18 cầu. Đoạn một xuất hiện điểm đầu từ nút giao cầu Mỹ Lợi đến quốc lộ 50 (Gò Công Tây, Tiền Giang), dài gần 12 km. Đoạn hai tiếp tục tiếp liền điểm cuối đoạn đầu cho cầu Bình Thới 1 (Bình Đại, Bến Tre), dài 13 km.

    con đường sát biển kết nối miền Tây cùng với TP. Hồ Chí Minh, bao gồm đoạn qua Tiền Giang dài ngay 25 km đã được Trung ương đồng ý chủ trương dự án. Đồ họa: Thanh Huyền.

    [​IMG]

    đọc thêm : TNR Amaluna Trà Vinh – dự án công trình sức hút người mua 2021

    Hai đoạn này tham gia với trục lộ sẵn xuất hiện, đi dọc sát biển, song tuy vậy với quốc lộ 1. dự án chia làm hai thời kỳ với tầm 90 héc-ta đất sẽ được giải phóng mặt bằng, hoàn thành 2021-2025. quá trình thực hành, Trung ương sẽ xem xét chọn công ty đầu tư. nhiều cầu bắc qua sông lớn sẽ không do tỉnh triển khai.

    "Khi mặt đường này hoàn thiện, những xe sẽ dễ dàng đi từ Sóc Trăng, Trà Vinh qua Bến Tre, Tiền Giang, Long An về thành phố Hồ Chí Minh, rút ngắn khoảng cách hàng chục km, góp phần chia lửa, giảm ùn tắc, tai nạn mang đến quốc lộ 1A cũng như quốc lộ 50", ông Bon nói.

    Đoạn đường này trực thuộc dự án công trình đường ven biển miền Tây đã được Chính phủ phê duyệt quy hoạch 10 trước đó. Toàn đường dài gần 740 km băng qua những tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau cũng như Kiên Giang.

    đường này được tạo ra trên hạ tầng tận dụng tối đa nhiều con đường hiện nay hữu phối hợp với dự án xây mới mẻ, tham gia ích lợi với mạng lưới cơ sở giao thông cũng như phù hợp với các thiết kế vào vùng. tuy vậy, do địa hình những tỉnh này nhiều sông ngòi, bắc qua nhiều cửa ngõ dòng sông, nguồn kinh phí đầu tư gặp mặt gian khổ, đến nay dự án nhưng vẫn không hoàn thiện.

    Nửa tháng trước, trên phiên chất vấn Quốc hội, Bộ trưởng kế hoạch cũng như dự án Nguyễn Chí Dũng cho biết thêm, Thủ tướng đã gật đầu không ngừng 2 tỷ USD để phát triển Đồng bằng sông Cửu Long giai đoạn đến, bao gồm hơn một tỷ USD đầu tư mặt đường sát biển và cơ sở.

    trên Hội nghị trực tuyến về xây dựng lên kế hoạch đi lên tài chính - cộng đồng và đầu tư công thời điểm 2021-2025 cuối tháng 8, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng chắc chắn con đường sát biển này không chỉ phục vụ cơ sở giao thông thuần tuý mà còn phải tạo một hành lang tài chính, tạo một trục động lực phát triển mang lại miền Tây... Ông nhu cầu nhiều địa phương Đồng bằng sông Cửu Long tập trung rà soát, xây dựng dự án.

    Phối cảnh đường sát biển nối những tỉnh miền Tây đi TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Ban quản lý dự án.

    hiện, những tỉnh Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu thúc đẩy xây dựng đoạn đường qua địa phương. "Việc quy hoạch đường nhằm địa phương khai thác được thế mạnh ven biển, dịch vụ ứng phó biến đổi khí hậu, an ninh quốc phòng", ông Nguyễn Huy Dũng, Giám đốc Sở giao thông Vận tải tỉnh Bạc Liêu nói.

    [​IMG]

    tìm hiểu thêm : TNR Stars Gò Công – dự án Nhà Và Đất giá bèo Tiền Giang

    Tỉnh Cà Mau cho thấy thêm đã trình Bộ kế hoạch và đầu tư về việc đầu tư con đường bộ ven biển ngay 200 km qua địa phận tỉnh này với tổng vốn rộng 10.500 tỷ đồng, chia thành hai thời điểm và sắp đặt theo thứ tự ưu tiên.

    chỉ đạo ngành hạ tầng giao thông Cà Mau mang đến rằng, việc quy hoạch đường ven biển qua tỉnh tiếp tục đảm bảo tính liên kết chốn, phá như thế độc đạo của quốc lộ 1, rút ngắn quãng mặt đường từ Bạc Liêu cho đất Mũi tầm 25 km so với hành trình đi quốc lộ 1.

    trong những lúc đó, tỉnh Kiên Giang ước tính cần khoảng 5.000 tỷ đồng để dự án quy hoạch khoảng 200 km con đường ven biển. dự án được mong muốn đóng góp thêm phần đi lên kinh tế xã hội, nhất là lĩnh vực du lịch tại địa phường...

Chia sẻ trang này