Mô tả công việc của nhân viên phục vụ bàn tại nhà hàng cao cấp

Thảo luận trong 'Dịch vụ khách sạn - Vé máy bay' bắt đầu bởi Thietbikhachsan103, 18/11/20.

  1. Một nhân viên phục vụ bàn của một nhà hàng cao cấp thì cần nắm nhiều kỹ năng, nếu bạn đang tìm hiểu về công việc này thì bài viết sau đây sẽ giúp bạn biết được công việc của một nhân viên phục vụ bàn là như thế nào?

    Mô tả công việc phục vụ bàn

    1. Đầu ca làm việc

    - Kiểm tra toàn bộ nhà hàng và thực hiện việc vệ sinh, gồm: bàn, ghế, mặt quầy bar, dụng cụ,....

    - Kiểm tra yêu cầu đặt bàn trong ngày và những đồ dùng tiêu chuẩn cho một bàn.

    - Kiểm tra các món đặc biệt trong ngày, trong tuần (nếu có)

    - Kiểm tra các trang thiết bị điện, đèn, điều hòa, quạt ..

    - Chuẩn các muối, tiêu, ớt tươi, chanh cắt,...

    - Chuẩn bị sẵn giấy ăn, tăm, gạt tàn, hoa…

    [​IMG]

    2. Trong ca làm việc

    - Chào đón khách bằng nụ cười thân thiện, với tác phong chuyên nghiệp. Giúp đỡ mang đồ giúp khách như hành lý, ô che mưa…

    - Hỏi số lượng và các yêu cầu về bàn mà khách muốn.

    - Trải khăn ăn, chuẩn bị khăn lạnh/ nóng cho khách.

    - Mang thực đơn và ghi order của khách một cách tự tin chuyên nghiệp.

    - Sẵn sàng giới thiệu cho khách về các món đặc biệt của nhà hàng.

    - Chú ý đến các yêu cầu đặc biệt của khách như: ăn kiêng, ăn chay… và phải ghi ngay vào order.

    - Không được tự ý trả lời nếu không chắc chắn. Hãy nhờ người khác giúp đỡ khi không hiểu.

    - Kiểm tra đầy đủ số lượng setup thêm ly/ cốc, bát đũa nếu cần.

    - Nhanh chóng mang đồ ra cho khách (nhớ mang hem đá nếu có yêu cầu).

    - Theo dõi, kiếm tra để mang nhanh cho khách khi các đồ uống thiếu hoặc sai.

    - Chú ý nếu khách order thêm phải mang nhanh.

    - Phục vụ theo nguyên tắc trẻ con đến người già đến phụ nữ đến đàn ông đến chủ tiệc.

    - Kiểm tra về chất lượng của đồ ăn (Không có mùi lạ, đồ ăn bị cháy …) trước khi phục vụ.

    - Theo dõi chặt chẽ những sự trì hoãn hoặc order nhầm báo quản lý nếu cần thiết.

    - Thông báo cho khách biết sự trì hoãn và nói cho khách biết khách phải đợi trong bao lâu.

    - Kiểm tra sự hài lòng của khách, luôn đảm bảo về thời gian.

    - Các đồ gọi thêm của khách phải được mang trong thời gian hợp lý.

    - Dọn bàn nếu thấy đồ bừa bộ trên mặt bàn và dọn từ bên phải của khách.

    - Chuẩn bị hóa đơn và kiểm tra trước khi mang ra cho khách.

    - Xin nhận xét khách (trước khi mang hóa đơn cho khách) nhớ xin cả email của khách.

    - Thanh toán nhanh chóng và chính xác cho khách, lưu ý là phải kiểm tra kỹ trước khi mang hóa đơn ra cho khách

    - Chào khách và cảm ơn khách khi khách ra về.

    3. Cuối ca làm việc

    - Kiểm tra sổ đặt bàn và sắp xếp cho ngay hôm sau.

    - Kiểm tra các khu vực làm việc để đảm bảo an toàn và sạch sẽ.

    - Set up cho ca tiếp theo hoặc ngày hôm sau.

    - Tắt các thiết bị điện cần thiết.

    - Lưu vào sổ bàn giao những điều cần cho ca sau.

    - Kiểm tra lần cuối trước khi đóng cửa.

    4. Các công việc khác

    - Bảo quản dụng cụ của nhà hàng như: bàn ghế, dụng cụ làm việc,.... báo cáo ngay khi phát hiện hư hỏng, mất mát.

    - Phối hợp hỗ trợ các nhân viên khác khi nhà hàng đông khách.

    - Tuân thủ nội qui của công ty và có trách nhiệm nhắc nhở đồng nghiệp cùng làm theo.

    - Tích cực đóng góp ý kiến nhằm nâng cao chất lượng và cải tiến kỹ thuật đảm bảo năng suất lao động.

    - Xây dựng và phát triển mối quan hệ giữa các đồng nghiệp.

    - Tham gia các cuộc họp bàn giao, các cuộc họp khác theo kế hoạch. Các khóa đào tạo nghiệp vụ, định hướng.

    - Tuân thủ qui trình phòng cháy chữa cháy.

    - Báo cáo dữ liệu liên quan đến công việc phục vụ khách hàng cho cấp trên.

    - Thực hiện các công việc khác từ cấp trên.

    [​IMG]

    Yêu cầu đối với vị trí phục vụ bàn

    Để đảm nhiệm vị trí nhân viên phục vụ bàn, bạn chỉ cần có:

    - Ưu tiên có kinh nghiệm

    - Bằng THPT trở lên.

    - Độ tuổi: từ 18 - 25 tuổi

    - Giao tiếp tốt. Tiếng Anh giao tiếp cơ bản.

    - Ngoại hình ưa nhìn, nhanh nhẹn

    - Nhanh nhẹn, nhiệt huyết, hòa đồng trong công việc

    - Có trách nhiệm với công việc

    Cơ hội nghề nghiệp và mức lương của phục vụ bàn

    Vị trí nhân viên phục vụ bàn thường có thu nhập từ 4 - 6 triệu hoặc cao hơn, tùy thuộc vào yêu cầu công việc và quy mô của nhà hàng khách sạn mà mức lương có thể sẽ có sự thay đổi

    Như vậy bạn đã biết những công việc của một nhân viên phục vụ bàn là như thế nào rồi, để thực hiện tốt công việc đó bạn vẫn cần có những kỹ năng và hiểu biết về các thiết bị nhà hàng đặc biệt là xe đẩy thức ăn.

    Hành Tinh Xanh là công ty chuyên cung cấp các thiết bị nhà hàng, mời các bạn tham khảo.

Chia sẻ trang này