Làm sao để có một giờ văn thuyết minh không bị nhàm chán

Discussion in 'Đào tạo' started by PhamThiLan, Mar 22, 2017.

  1. PhamThiLan

    PhamThiLan New Member

    Một giờ Ngữ Văn luôn khiến học sinh ể oải bởi đặc trưng lý thuyết của môn học này. Tuy nhiên, với việc áp dụng một phương pháp học mới có thể đem lại sự hứng thức cho học sinh.
    Học phải luôn đi đôi với hành. Một giờ thực hành chất lượng phải đặt học sinh làm trung tâm.
    Sau đây xin chia sẻ các bước trong một giờ thực hành Văn cần có:

    Bước xác định nội dung lý thuyết:
    Học sinh nắm được các phương pháp thuyết minh cơ bản;
    Nắm được đặc điểm, cách làm, tác dụng của mỗi phương pháp thuyết minh;
    Vận dụng kiến thức về các phương pháp trong các bài cụ thể.

    Bước luyện tập dựa trên cơ sở lý thuyết:
    Giáo viên xây dựng hệ thống bài tập theo ba mức độ: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng (dựa trên nội dụng lý thuyết).

    Cuối cùng là bước nhận xét, đánh giá.
    Chúc thầy , cô có những giờ giảng bài hấp dẫn học sinh!
    Truy cập nguvan.edu.vn để có những bài văn mẫu chất lượng, phù hợp với chương trình giảng dạy trên lớp.

Share This Page