Kinh doanh cửa hàng sữa trẻ em cho người mới bắt đầu

Thảo luận trong 'Kỹ năng' bắt đầu bởi junie, 23/5/23.

  1. junie

    junie New Member

    Kinh doanh cửa hàng sữa trẻ em có lời và chưa bao giờ hết “hot” bởi tỷ lệ dân số gia tăng mở ra cơ hội “béo bở” cho bất cứ ai biết nắm bắt thời cơ. Để đi đến một cửa hàng hoàn thiện cần trải qua nhiều giai đoạn, bài viết dưới đây sẽ đưa ra cái nhìn tổng thể để người mới kinh doanh có thể hình dung các bước cơ bản mở cửa hàng sữa trẻ em.
    [​IMG]
    Vốn mở đại lý sữa
    Mở đại lý sữa cần bao nhiêu vốn tùy thuộc vào tiềm năng của khu vực thị trường bạn định kinh doanh. Nếu hướng tới mở cửa hàng bán lẻ thì số vốn dao động khoảng 100 triệu. Trong đó chi phí nhập hàng đã chiếm đến 50%. Buôn bán nhỏ lẻ thời gian đầu nhập thử mỗi dòng sữa 2 - 4 hộp, sau đó thăm dò nhu cầu thị trường và đối tượng khách hàng mục tiêu để xác định dòng sữa nào bán chạy, lượng tiêu thụ cao thấp ra sao, từ đó đầu tư cho cửa hàng số vốn bao nhiêu. Phần còn lại đầu tư cho mặt bằng, cơ sở vật chất, duy trì kinh doanh, …
    Nguồn hàng khi mở cửa hàng sữa
    Theo kinh nghiệm của những người bán hàng, có 2 hình thức nhập nguồn hàng:

    - Nhập hàng của nhà phân phối khu vực bạn đang ở: Mỗi khu vực địa lý sẽ có 1 nhà phân phối độc quyền, nhà phân phối chính là đại lý uỷ quyền của công ty. Ví dụ: ở chỗ bạn sẽ có nhà phân phối abc, là nhà phân phối độc quyền của công ty Vinamilk ở khu vực tỉnh bạn.

    Thông thường bạn sẽ phải đăng ký chỉ tiêu nhập hàng trong tháng từ đầu tháng, ứng với mỗi chỉ tiêu là một mức trả thưởng hoặc chiết khấu, sẽ đựoc trả vào cuối tháng.

    - Nhập hàng của các đại lý trung gian: Có thể là người bán buôn từ tỉnh thành khác, bạn hàng quen qua mạng, mối buôn do người thân giới thiệu, ...

    Bạn thích lấy bao nhiêu cũng được, mỗi lần lấy hàng bạn lấy nhiều thì chiết khấu sẽ càng cao, họ sẽ chiết khấu trực tiếp trên đơn hàng cho bạn, không chờ đợi cuối tháng mới chiết khấu như công ty nữa. như vậy vốn của bạn sẽ không bị tồn đọng

    Mỗi hình thức sẽ có những ưu điểm riêng, chủ cửa hàng cần cân nhắc đến mục tiêu và cách thức hoạt động của mình để lựa chọn phương án tốt nhất.

    Xem thêm: Rủi ro kinh doanh cửa hàng sữa

Chia sẻ trang này