Kỹ năng chạy quảng cáo có dữ liệu khách hàng hiệu quả nhất 2024

Thảo luận trong 'Đào tạo nghề' bắt đầu bởi danghoangaskany, 6/9/24.

  1. danghoangaskany

    danghoangaskany New Member

    Bạn thu thập được data khách hàng tiềm năng nhưng không biết làm sao tận dụng dữ liệu đó cho chiến dịch quảng cáo của mình. Bạn vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc làm thế nào chạy quảng cáo Facebook có dữ liệu khách hàng. Đừng lo lắng, hãy đồng hành cùng chúng tôi tìm hiểu cách giải quyết vấn đề này trong bài viết dưới đây. Chắc chắn rằng bạn sẽ được trang bị những thông tin chất lượng nhất để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo Facebook, để bạn tham khảo và cùng biến khó khăn thành cơ hội nhé!

    Tầm quan trọng của dữ liệu khách hàng trong chạy quảng cáo
    Dữ liệu khách hàng thu lại được trong quá trình chạy quảng cáo cung cấp nguồn tài nguyên vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế số ngày nay. Theo nghiên cứu của Harvard Business Review : “Việc sử dụng dữ liệu khách hàng một cách hiệu quả có thể giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số bán hàng lên tới 85% trong vòng 5 năm”. Vì vậy, nếu doanh nghiệp biết tận dụng nguồn data khách hàng một cách hiệu quả, thì có thể lên được những chiến lược và mục tiêu để tiếp cận được nhóm khách hàng tiềm năng của riêng mình.

    Không những vậy, bạn cũng có thể khả năng tùy chỉnh lại nội dung, hình ảnh quảng cáo sao cho nó phù hợp nhất với sở thích và mong muốn của từng đối tượng khách hàng. Điều này giúp tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa độc đáo, làm cho quảng cáo trở nên gần gũi và thu hút hơn với người xem.

    Đi cùng với việc thu được dữ liệu khách hàng từ quá trình chạy quảng cáo Facebook, tỉ lệ chuyển đổi cũng sẽ ngày càng tăng cao nhờ quá trình xác định chân dung khách hàng một cách chính xác, khi quảng cáo của bạn phù hợp và thu hút họ thì người xem sẽ chuyển tới giai đoạn quan tâm và cuối cùng là hành động.

    Nếu bạn muốn chiến dịch của mình gia tăng chuyển đổi, chắc chắn bạn nên học chạy quảng cáo Facebook từ cơ bản đến nâng cao. Nhưng có quá nhiều trung tâm hiện nay, vậy đâu là những nơi dạy quảng cáo Facebook uy tín nhất? Bạn có thể xem ngay danh sách những trung tâm học quảng cáo Facebook ở tpHCM uy tín nhất hiện nay và đã được đánh giá cao trên nhiều cộng đồng chạy ads.
    [​IMG]

    Ưu điểm của việc chạy quảng cáo Facebook có được dữ liệu khách hàng
    • Xác định được mục tiêu của chiến dịch chạy quảng cáo Facebook, khi bạn đã hiểu rõ về khách hàng của mình từ sở thích, mong muốn đến hành vi mua sắm trên các trang MXH. Từ đó, bạn có thể tùy chỉnh lại nội dung, hình ảnh, thời điểm xuất hiện để thu hút được nhóm khách hàng tiềm năng của mình.

    • Một ưu điểm mà bạn không thể bỏ qua là có được dữ liệu khách hàng thì sẽ cắt giảm được ngân sách, tránh lãng phí quảng cáo tới những người không quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Không những vậy, khi đã target chính xác được nhóm khách hàng của mình, thì mỗi đồng bạn bỏ ra đều xứng đáng bởi một khi người xem được thu hút bởi quảng cáo của bạn, thì tỉ lệ chuyển đổi cũng sẽ ngày một tăng.

    • Đặc biệt hơn là bạn có thể tận dụng được dữ liệu khách hàng từ chiến dịch quảng cáo để xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng, dễ dàng theo dõi và đánh giá ROI thông qua dữ liệu giúp bạn nhận biết những điểm mạnh và yếu của chiến dịch quảng cáo mình.
    Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook có dữ liệu khách hàng chính xác và hiệu quả
    [​IMG]

    Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách chạy quảng cáo Facebook có dữ liệu khách hàng chính xác và hiệu quả nhất nhé!
    • Ở bước đầu tiên, bạn hãy xây dựng data khách hàng bằng nhiều cách khác nhau, điển hình như là thu thập dữ liệu khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau như trang web, form khảo sát, trên ứng dụng di động. Để có thể mở rộng được quảng cáo và thông điệp của bạn, thì hãy bật chế độ chuyên nghiệp trên Facebook, đây là một cách hiệu quả để làm cho trang cá nhân của bạn trở nên thu hút người xem, tuy nhiên tính năng này vẫn còn khá mới mẻ với người dùng.

    • Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ như Facebook Pixel để theo dõi hành vi trực tuyến của khách hàng và thu thập thông tin quan trọng từ lượt tương tác với trang web sau khi nhìn thấy quảng cáo trên Facebook.

    • Tiếp theo, bạn hãy phân loại dữ liệu và tùy chỉnh đối tượng sao cho phù hợp, bằng việc phân loại và đánh giá dữ liệu khách hàng theo các tiêu chí quan trọng như độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, sở thích và lịch sử mua hàng trước đây. Việc này sẽ giúp bạn tạo ra các đối tượng quảng cáo mục tiêu một cách hiệu quả, đảm bảo rằng thông điệp của bạn đến được với nhóm đối tượng mong muốn.

    • Sau khi hoàn thành bước trên, bạn phải tạo lại từ nội dung, hình ảnh, thông điệp muốn truyền tải sau khi đã xác định rõ được nhóm khách hàng mục tiêu, quảng cáo phải là phù hợp nhất, phản ánh đúng được nhu cầu, mong muốn để gia tăng tỉ lệ chuyển đổi.

    • Ngoài ra, bạn hãy điều chỉnh chiến lược quảng cáo của bạn một cách linh hoạt. Tối ưu hóa chiến dịch theo thời gian để duy trì và nâng cao hiệu suất. Việc này bao gồm việc xem xét số liệu, nhận diện “trend” và phản hồi từ người tiêu dùng để đưa ra những chiến lược cần thiết, giúp chiến dịch của bạn luôn ở trạng thái tốt nhất.

    • Sử dụng Via Facebook để tham gia vào các hội nhóm seeding để thực hiện các hoạt động tương tác, như việc thích và bình luận cho tài khoản chính của người dùng, mang lại một cách tiếp cận tự nhiên và tương tác trực tuyến, cũng như sự tin tưởng cho khách hàng.
    Bạn có thể tham khảo cách mua Via quảng cáo chất lượng từ những người đi trước để không bị scam giữa hàng trăm đơn vị cung cấp trên Google.

    Facebook là một thế giới vô cùng khắc nghiệt và rộng lớn, cũng như là một mỏ vàng nếu như biết tận dụng, vì vậy đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để tăng cường và phát triển chiến dịch quảng cáo của bạn hiệu quả nhất.

    Chạy quảng cáo Facebook có dữ liệu khách hàng có thể là một cơ hội để bạn một bước tiến gần nhất đến khách hàng của mình nhất. Đừng ngần ngại và hãy áp dụng những kiến thức, kinh nghiệm chúng tôi vừa chia sẻ vào chiến dịch quảng cáo của bạn ngay lập tức! Nếu bạn đang gặp vấn đề cần được giải đáp ngay thì hãy liên hệ với những chuyên gia lâu năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chạy quảng cáo Facebook trên ứng dụng tư vấn AskAny nhé!

Chia sẻ trang này