Chiến lược về giá của iPhone 15

Thảo luận trong 'Điện thoại iOS' bắt đầu bởi Ưu đãi TGDD và DMX, 14/9/23.

  1. Theo các chuyên gia, chiến lược giá của Apple cho iPhone 15 có mục tiêu là khôi phục tăng trưởng trong bối cảnh thị trường điện thoại thông minh đang trải qua sự suy thoái toàn cầu. Đồng thời, Apple cũng hướng đến đối tượng người dùng cao cấp tại các quốc gia, đặc biệt là Ấn Độ, nơi đã trở thành trọng điểm chiến lược mới của hãng có trụ sở tại Cupertino.

    Apple đã chính thức ra mắt dòng iPhone 15 vào ngày thứ Ba, theo giờ Mỹ. Ở Mỹ, giá bán của tất cả các phiên bản và dung lượng lưu trữ khác nhau được giữ nguyên so với iPhone 14.

    Tuy nhiên, tại Trung Quốc, một thị trường chiếm gần 20% tổng doanh số, Apple đã quyết định tăng giá gần như cho toàn bộ dòng sản phẩm iPhone 15. Các phiên bản cơ bản của iPhone 15, iPhone 15 Plus và iPhone 15 Pro Max vẫn giữ giá nguyên, nhưng khách hàng Trung Quốc sẽ phải trả thêm tiền cho các phiên bản có dung lượng lưu trữ cao hơn. Ví dụ, phiên bản 512 gigabyte của iPhone 15 đã tăng thêm 300 Nhân dân tệ Trung Quốc (khoảng 41 USD) so với iPhone 14.
    [​IMG]
    Ở Ấn Độ, Apple duy trì giá bán của tất cả các phiên bản iPhone 15 và iPhone 15 Plus, nhưng tăng giá cho toàn bộ các phiên bản iPhone 15 Pro và Pro Max. Giá bán khởi điểm của iPhone 15 Pro ở Ấn Độ hiện là 134.900 rupee Ấn Độ (tương đương 1.627 USD) so với 129.900 rupee của iPhone 14 Pro - tăng thêm 5.000 rupee (khoảng 60 USD).

    Ngoài ra, tất cả các phiên bản iPhone 15 Pro Max đều có giá cao hơn ít nhất 10.000 rupee so với phiên bản tương đương của iPhone 14 Pro Max.

    Ấn Độ đang trở thành một trọng tâm quan trọng đối với Apple trong năm nay. CEO của Apple, ông Tim Cook, đã thăm Ấn Độ vào tháng 4 khi hãng mở cửa hàng trực tiếp đầu tiên tại quốc gia này. Apple cũng có kế hoạch mở rộng hoạt động sản xuất iPhone tại Ấn Độ.

    Việc tăng giá của iPhone ở cả Ấn Độ và Trung Quốc có thể một phần là do đồng tiền của cả hai quốc gia, đồng rupee Ấn Độ và đồng Nhân dân tệ Trung Quốc, đã giảm giá so với đồng USD Mỹ trong năm ngoái. Do đó, Apple đã điều chỉnh giá để bù đắp cho sự chênh lệch tỷ giá này.

    Hơn nữa, tại Ấn Độ, các phiên bản Pro có thể phải nhập khẩu thay vì sản xuất trong nước, vì vậy phải chịu các thuế nhập khẩu cao.

    Các chuyên gia cho rằng tăng giá này khá khiêm tốn và chủ yếu tác động đến các phiên bản cao cấp, không ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của người dùng thông thường.

Chia sẻ trang này