Bí quyết chạy ads Messenger giúp bạn tăng đơn thần tốc

Thảo luận trong 'Liên kết' bắt đầu bởi chuyengiaadwords, 29/12/22.

  1. chuyengiaadwords

    chuyengiaadwords New Member

    [​IMG]

    Chạy ads Messenger là gì, cách chạy như thế nào là vấn đề được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm hiện nay. Bài viết này sẽ cung cấp chi tiết thông tin về việc chạy quảng cáo Messenger và bật mí những bí quyết giúp bạn chạy ads hiệu quả.
    Quảng cáo Messenger là gì?
    Quảng cáo Messenger, hay còn được gọi là quảng cáo tin nhắn, là hình thức quảng cáo thông qua ứng dụng tin nhắn Messenger, sẽ được phân phối trên newsfeed Facebook, Messenger cũng như một số vị trí khác.
    Nếu quảng cáo nằm ở nền tảng không phải Messenger, thì người dùng sẽ thấy quảng cáo kèm theo một nút gửi tin nhắn, nếu người dùng nhấp vào thì họ sẽ được chuyển đến phần nhắn tin của Facebook.
    Nếu quảng cáo nằm trong phần Messenger thì khi người dùng click vào đọc tin nhắn của doanh nghiệp, họ sẽ nhìn thấy nội dung của mẫu quảng cáo. Chi phí sẽ được tính dựa trên mỗi tin nhắn mà bạn nhận được.
    Xem thêm: Từ khóa phủ định trong Google Adwords.
    Cách chạy ads Messenger
    Điều kiện để chạy ads Messenger là bạn cần phải có một tài khoản quảng cáo Facebook, một trang fanpage Facebook, và một thẻ thanh toán quốc tế. Cách thực hiện như sau:

    [​IMG]
    • Bước 1: Truy cập tài khoản quảng cáo bằng cách bấm vào dấu mũi tên phía trên góc trái, chọn tiếp “Quảng cáo trên Facebook”.
    • Bước 2: Sau khi đã vào được tài khoản quảng cáo, bạn bấm vào nút “Tạo” để tạo chiến dịch mới.
    • Bước 3: Chọn tiếp “Tin nhắn”, đặt tên cho chiến dịch, sau đó chọn “Tiếp tục”. Ở phần này mục “Thử nghiệm tách” và “Tối ưu ngân sách” bạn cứ để mặc định.
    • Bước 4: Tạo nhóm quảng cáo: đặt tên cho nhóm quảng cáo, phần đối tượng bạn sẽ thiết lập các thông số về vị trí, đối tượng, giới tính, ngôn ngữ. Ngoài ra bạn cần thêm từ khóa, hành vi, sở thích, nhân khẩu học để target khách hàng mục tiêu.
    • Bước 5: Thiết lập vị trí quảng cáo mà bạn muốn, chọn nền tảng thiết bị di động mà bạn muốn quảng cáo xuất hiện.
    • Bước 6: Thiết lập ngân sách mà bạn có thể chi trả và lịch chạy.
    • Bước 6: Chọn Fanpage bạn muốn quảng cáo. Chọn định dạng quảng cáo là hình ảnh, video hay quay vòng. Sau đó bạn thêm hình ảnh, video clip như mong muốn. Nhập nội dung của mẫu quảng cáo vào.
    • Bước 7: Thiết lập câu hỏi Messenger mà bạn muốn khách hàng thấy. Bấm “Xác nhận” để hoàn thành. Ở bước này nếu tài khoản của bạn chưa chạy quảng cáo bao giờ thì bạn sẽ thấy xuất hiện một bảng yêu cầu điền thông tin thanh toán, bạn chỉ cần nhập thông tin thẻ vào là được.
    [​IMG]

    Làm sao để chạy ads Messenger hiệu quả nhất?
    Nếu như Google Ads dùng chỉ số CPS Adwords để đánh giá hiệu quả chiến dịch thì Messenger cũng có nhiều yếu tố tương tự để đánh giá một quảng cáo có tối ưu hay không. Sau đây là những yếu tố bạn cần chú ý để tăng tỷ lệ chuyển đổi cho chiến dịch của mình:
    • Cần chú ý đến phần Call to Action để kích thích hành vi mua hàng của khách.
    • Không nên nhắm mục tiêu quảng cáo đến những người đã bấm thích trang để giảm thiểu chi phí.
    • Khi cài đặt vị trí thì bạn nên bỏ qua tất cả các vị trí, chỉ nên chọn hiển thị trong hộp thư tin nhắn.
    • Sử dụng những đề xuất từ Facebook như quan tâm về mua sắm, thời trang,...

    Kết luận
    Thông qua bài viết này, bạn đã biết được chạy ads Messenger là gì cũng như cách chạy đơn giản, nhanh nhất. Bài viết còn đề cập đến bí quyết để bạn có thể chạy sao cho hiệu quả, giúp tăng doanh thu cho cửa hàng, doanh nghiệp của mình. Ngoài ra, nếu bạn quan tâm đến các hình thức quảng cáo khác như chạy adwords chiết khấu thì đừng bỏ qua các bài viết khác trong chuyên mục Adwords của chúng tôi nhé.

Chia sẻ trang này