5 lỗi thường gặp khi thiết kế giao diện website mà doanh nghiệp nào cũng mắc phải

Thảo luận trong 'Đặt quảng cáo DMEC' bắt đầu bởi xuantruong91, 8/10/18.

  1. xuantruong91

    xuantruong91 Member

    Smart phone đang đi vào đời sống của con người như một phần tất yếu. Người ta chuyển từ cỡ thông tin qua sách báo sang gieo Google, chuyển từ xem phim bằng ti vi sang xem phim trực tuyến và nghe nhạc với đầu DVD sang nghe nhạc online… Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng xây dựng được một giao diện website đẹp mắt và tiện lợi để khai phá tối đa nguồn truy cập website khủng từ thiết bị mobile này. Dưới đây là 5 sai lầm thường gặp khi thiết kế giao diện website trên mobile mà rất nhiều doanh nghiệp mắc phải, bạn tham khảo để rút kinh nghiệm nhé!

    1.Chưa đi sâu, tìm hiểu, nắm bắt tâm lý và hành vi khách hàng
    Để bắt kịp cơn lốc mang tên giao diện website trên mobile, nhiều doanh nghiệp đã nôn nóng muốn sở hữu ngay một website tương thích với trình duyệt trên smart phone mà quên mất rằng: việc phân tích hành vi mua sắm, cách tìm hiểu thông tin về sản phẩm và tỉ lệ chuyển đổi ở các dòng điện thoại di động của khách hàng mới chính là yếu tố quyết định. Việc thu thập dữ liệu đầu vào này sẽ cho bạn một đề bài cụ thể về việc thiết kế phiên bản mobile cho nhóm đối tượng khách hàng đích.

    Ví dụ, phân tích cho bạn thấy rằng 55% khách hàng ghé thăm trang web của bạn bằng điện thoại chứ không phải là qua PC. Một con số khủng đấy chứ. Nếu bạn chưa có phiên bản mobile thì hãy bắt tay lên kế hoạch ngay cho việc thiết kế giao diện web trên mobile đi nào. Thêm một Ví dụ nữa để bạn hình dung rõ tầm quan yếu của các phân tách hành vi khách hàng trong việc thiết kế giao diện mobile nhé.

    Chẳng hạn, bạn thấy rằng đa số khách hàng của bạn thường phóng to hình ảnh sản phẩm trên điện thoại để thấy sản phẩm rõ hơn. Vậy là bạn có căn cứ để đầu tư cho chất lượng hình ảnh và kèm thêm nút tăng giảm kích
    thước để tạo điều kiện tiện lợi nhất cho khách hàng khi lướt web rồi đấy!

    2.Phiên bản mobile phải được xây dựng trên nền tảng của phiên bản PC
    Đây là một quan niệm sai trái nữa mà rất nhiều doanh nghiệp mắc phải. Trong tâm lý của những người làm kinh dinh: mọi thứ nên bắt đầu lần lượt, phải có được thành công nhất mực của phiên bản PC thì mới nên đầu tư thêm mobile và việc chuyển từ giao diện PC sang mobile là chuyện đơn giản.

    Nhưng sự thật thì không phải vậy. Việc thiết kế giao diện mobile đồng thời với phiên bản PC không chỉ tương trợ đắc lực cho việc SEO web mà còn giúp doanh nghiệp tần tiện được khá nhiều thời gian và chi phí. Nhất là đội
    ngũ biên tập viên website không phải cất công làm mới dữ liệu.

    3.Nút lệnh quá nhỏ
    Rất nhiều doanh nghiệp thiết kế các nút bấm rất nhỏ để nó xuất hiện đẹp đẽ nhất trên trang web ở giao diện mobile. Tuy nhiên, thực chất của smart phone là dùng ngón tay để chọn lọc lệnh trực tiếp chứ không phải là dùng trỏ chuột nhỏ gọn. Do đó, các nút bấm nhỏ sẽ cản ngăn việc click vào các nút lệnh, khiến khách hàng dễ bực mình mà out ra khỏi web của bạn.

    Các nút lệnh tạo chuyển đổi như đăng kí ngay, mua hàng, đăng nhập… quyết định doanh số sản phẩm. Do đó, bạn nên cân nhắc căn chỉnh kích thước sao cho diện tích nút lệnh phù hợp với chiều rộng ngón tay cái (bởi ngón tay cái là ngón được dùng nhiều nhất khi người dùng lướt smart phone). Thêm vào đó, bạn cũng đừng quên chú ý tới khoảng cách các nút lệnh để khách hàng không bấm nhầm.

    4.Tốc độ load website quá chậm
    Đôi khi trong cuộc sống, một vài giây cũng đủ làm nên lịch sử. Và website bán hàng cũng vậy. Chỉ cần tốc độ load trang của bạn nhanh hơn đối thủ vài giây là bạn đã ghi điểm. Bởi tâm lý chung của khách hàng là luôn muốn thu được nhiều thông báo hơn trong một khoảng thời gian nhất thiết. Hơn thế nữa, google cũng lấy tốc độ tải trang làm một cứ để xếp hạng website. nên chi, bạn hãy cố tối ưu chất lượng hình ảnh, nội dung để tốc độ tải trang là nhanh nhất có thể.

    giả tỉ trang của bạn có quá nhiều nội dung với dung lượng lớn thì phải làm sao? Rất dơn giản, bạn hãy thử chia các mục có trong trang web và sắp xếp chúng ở các tab khác nhau. Chẳng bạn, công dụng sản phẩm là 1 tab nhỏ, thàn phần là 1 tab nhỏ… Như vậy, dung lượng trang chính đã được phân tán, chia bớt sang các tab con. Từ đó, xúc tiến quá trình tải trang nhanh hơn!

    Bên cạnh đó, các yếu tố như dung lượng ảnh, mã nguồn… cũng làm chậm tốc độ tải trang. Bạn lưu ý nhé, không phải thiết bị nào cũng cố định phải dùng đến mã nguồn. Đôi khi việc lạm dụng các nguồn tài nguyên website dẫn đến dư thừa cũng khiến tốc độ tải trang bị chậm lại.

    5.Tối ưu tốc độ tải trang bằng cách xóa bớt nội dung
    Một số doanh nghiệp đã mắc một sai lầm nghiêm trọng đó là ẩn một số nội dung trên website để rút ngắn thời kì tải trang. bản tính thì hành động này không những không làm cho dung lượng website nhẹ hơn mà còn làm giảm chất lượng website. Bởi trang trên giao diện mobile vẫn load thảy thông báo trên website chính và nội dung hiển thị chỉ bị ẩn đi mà thôi.

    mong những thông tin trên đây đã một phần nào đó giúp các doanh nghiệp nhìn thấy những sơ ý khi làm giao diện mobile. Nếu còn điều gì thắc mắc hoặc muốn san sẻ, bạn hãy để lại bình luận bên dưới hoặc gọi cho chúng tôi qua hotline:… để chúng ta sẽ cùng nhau tháo gỡ vấn đề của bạn!

Chia sẻ trang này