[2023] Thủ tục chuộc nhà trong khi mượn tuổi không thể bỏ qua A-Z

Thảo luận trong 'Các thể loại khác' bắt đầu bởi Ngaytotdongtho, 16/2/23.

  1. Ngaytotdongtho

    Ngaytotdongtho New Member

    Người xưa có câu “ an cư, lạc nghiệp” do đó xây nhà là một trong những việc vô cùng quan trọng trong đời. Vì vậy, Trong khi xây nhà gia chủ thường cần coi xét toàn bộ yếu tố, đặc biệt can hệ đến phong thủy để hạn chế vận hạn. Vậy trường hợp gia chủ đã có kế hoạch xây nhà nhưng không được tuổi thì cần làm gì? Bài viết của Ngaydep.net sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về mượn tuổi xây nhà và trả lễ trong lúc mượn tuổi.
    [​IMG]
    [​IMG]
    1. Mượn tuổi trong khi làm nhà TỐT hay XẤU?
    1.1. Vì sao mượn tuổi xây dựng nhà?
    Làm nhà cửa là một việc vô cùng quan trọng trong cuộc sống vì chủ nhà thường coi xét các yếu tố hợp mệnh, hợp tuổi trước lúc tiến hành. Theo quan niệm người phương Đông, tuổi hợp làm nhà không phạm phải 3 hạn này: Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc. Hiện nay, ý kiến này vẫn còn phổ biến. Nếu Gia chủ vẫn muốn thực hiện xây nhà trong khi gặp phải các hạn trên thì rất có thể hóa giải bằng phương pháp mượn tuổi người khác để làm nhà.

    Bạn đang có ý định xây nhà trong tháng 3 tới nhưng chưa biết ngày nào tốt, ngày nào đại ky. Cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây để xem ngày tốt động thổ tháng 3 năm 2023 nhé:

    https://ngaydep.net/ngay-tot-dong-tho-thang-3.html

    1.2. Làm sao để mượn tuổi làm nhà?
    • Chủ nhà sẽ xem xét người sở hữu tuổi hợp để mượn tuổi. Gia chủ cần phải ưu tiên mượn tuổi người thân, anh em, gần nhà không tìm kiếm các người gia đình đang có tang, những người đang hạn: Tam Tai hoặc người cho người khác mượn tuổi. Đặc biệt, nếu người mượn tuổi với tuổi càng cao càng tốt vì điều đó biểu đạt sinh khí lâu bền vì thế mà ngôi nhà cũng bền vững theo năm tháng.

    • Gia chủ viết giấy bán đất tượng trưng rồi đem lên thần linh.

    • Người được mượn tuổi sẽ là người thay mặt cho chủ nhà để thực hiện một số nghi lễ như động thổ, đổ trần lợp mái, hoặc tế cáo trước thần linh và tổ tông. Và lúc tiến hành lễ thì gia chủ cần tránh mặt.

    • Thời điểm ngôi nhà được làm xong thì vào ngày nhập trạch người được lấy tuổi cũng thay mặt cho gia chủ thực hiện lễ cúng vào nhà mới.

    • Và để hoàn toàn có thể chuộc ngôi nhà thì chủ nhà buộc phải mua lại ngôi nhà nhiều hơn giá đã bán.

    • Lúc những nghi lễ hoàn tất thì ngôi nhà thuộc sở hữu của gia chủ.

    • Chỉ mượn tuổi làm nhà mới còn trường hợp sửa nhà thì không cần mượn tuổi.
    1. [Chi Tiết] nghi lễ chuộc nhà khi mượn tuổi #2023
    Chủ nhà cần phải sắm một số lễ vật sau trong lễ nhập trạch: bếp lửa còn cháy, nước, gạo, gương soi, bát hương, đồ gốm, chăn.

    Ngoài ra, phải có một mâm lễ gồm có có: mâm có 5 loại quả, xôi chè, rượu, gà, lợn, một vài món ăn và 1 cặp đèn cầy đỏ, vàng mã, bình hoa (số lượng hoa là số lẻ), trầu và cau.

    Quy trình tiến hành trong ngày nhập trạch sẽ như sau:

    • Bước 1: Vợ của gia chủ sẽ vào nhà trước nhất và cầm theo chiếc gương soi hướng về phía trước mặt. Sau đóTiếp đến, chủ nhà sẽ cầm theo bát nhang (Gia đình không có người nào nam nhi thì đàn bà cầm).Cuối cùng, con cái cầm theo chăn, bếp còn lửa và gạo. Chú ý, toàn bộ mỗi người trong gia đạo đều phải cầm gì đó bên trên tay.

    • Bước 2: Khi giờ lành tới thì chủ nhà sẽ bỏ cất vào tủ những sản phẩm quý giá như tiền, vàng bạc,...

    • Bước 3: Những đồ nội thất, vật dụng trong nhà cần phải được sắp đặt gọn gàng.

    • Bước 4: Bước tiếp theo, dâng hương để:làm lễ nhập trạch, đọc bài khấn xin thần linh, tổ tông hộ trì cho mọi việc hanh thông, gia đạo bình an, hạnh phúc.

    • Bước 5: Mọi người lau dọn nhà cửa cho sạch sẽ. Lưu ý là ai tuổi con hổ hoặc đàn bà có thai đừng nên phụ thu dọn.
    Và sau khi thực hiện những bước bên trên thì ngôi nhà đã trọn vẹn thuộc về chủ nhà theo phong thủy. Và tất cả những nghi lễ cúng bái sau này sẽ không phải cần đến người mượn tuổi làm nhà nữa.

    Phía trên là bài viết của Ngaydep.net về nghi lễ chuộc nhà khi mượn tuổi. Rất mong bài đăng đưa đến cho bạn nhiều chia sẻ có ích. Chúc bạn có 1 ngày mới tốt lành!

Chia sẻ trang này