“Cơn mưa điểm 10” ở các môn thi trắc nghiệm THPT Quốc gia 2018

Thảo luận trong 'Các việc làm khác' bắt đầu bởi nguyenhuyenle9x, 9/7/18.

  1. “Cơn mưa điểm 10” ở các môn thi trắc nghiệm THPT Quốc gia 2018

    Tính đến thời điểm bây giờ công tác chấm thi THPT Quốc gia đã gần như hoàn thành, theo ghi nhận từ các chuyên gia đã có “cơn mưa điểm 10” xuất hiện ở các môn thi trắc nghiệm.

    [​IMG]
    “Cơn mưa điểm 10” ở các môn thi trắc nghiệm THPT Quốc gia 2018
    Theo cập nhật từ ban nguồn tin Cao đẳng Y Dược Đà Nẵng – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, tại nhiều điểm thi trên cả nước đang có mặt “cơn mưa điểm 10” ở các môn thi trắc nghiệm.
    Nhiều bất ngờ về điểm số trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018

    Mặc dù chưa đến ngày công bố điểm thi, tuy nhiên theo nhận định của các chuyên gia kỳ thi THPT Quốc gia năm tới hứa hẹn nhiều điều bất ngờ về điểm số, đặc biệt sự phân hóa cao về mặt đề thi sẽ giúp cho sự chênh lệch về điểm số càng thể hiện rõ nét. Ghi nhận đến thời điểm hiện tại đang xuất hiện điểm 10 môn Toán thứ 1 ở TPHCM, tuy nhiên con số này khá “hiếm” và tỷ lệ thí sinh đạt điểm khá, giỏi ở kì thi năm 2015 cũng rất thấp chỉ có mặt “rải rác” ở Một số địa phương.
    Trong khi đấy, với môn thi tự luận duy nhất là Ngữ văn các cán bộ chấm thi cũng gửi đến rằng, đề thi Văn năm nay ko chỉ khó mà còn dài, 120 phút thật sự là một cuộc đua về mặt thời gian đối với các sĩ tử, kế bên đấy điểm thi văn năm nay cũng hé lộ nhiều điều bất ngờ. Ngoài những bài thi đạt điểm 9 thậm chí là 9,5 thì cũng hok hiếm những bài thi dính điểm liệt vì thí sinh tự làm thơ, “than thân’ trách phận. Thậm chí Một số giáo viên chấm thi môn Ngữ văn tại TPHCM còn gửi đến, chưa năm nào điểm thi môn Văn lại thê thảm như năm 2015, 6000 bài thi mới khám phá 3 bài nhận điểm 8, toàn Thành phố chưa tìm thấy nổi 1 thí sinh đạt điểm 9 môn Văn nào.
    có mặt “cơn mưa điểm 10” ở các môn thi trắc nghiệm

    [​IMG]
    Nhiều bất ngờ từ điểm thi năm tới
    Càng về cuối những ngày chấm thi sự bất ngờ về mặt điểm số lại càng thể hiện rõ. Trái với dự đoán ban đầu của nhiều người, bây giờ nhiều địa phương đang ghi nhận sự xuất hiện điểm 10 ở các bài thi trắc nghiệm. Tại cụm thi tỉnh Phú Thọ, Sở GD&ĐT tỉnh này cho biết, tính đến thời điểm hiện tại các bài thi đạt điểm 10 đang có mặt ở nhiều môn. Cụ thể, môn Giáo dục công dân hiện địa phương này đang có 17 thí sinh đạt điểm 10, trong khi đó điểm 10 ở bài thi Ngoại ngữ là 4, Địa lý có 6 bài và môn Hóa học là một bài. Ở môn tự luận Ngữ văn hiện Phú Thọ đã có bài thi đạt 9,75 điểm, phổ điểm chung dao động từ 5 đến 8 và có khoảng 5 bài thi bị điểm liệt.
    không chỉ Phú Thọ mà bây giờ các địa phương khác cũng ghi nhận sự có mặt điểm 10 ở nhiều môn, trong đấy Tiếng Anh là môn thi được dự báo có mặt “cơn mưa điểm 10” nhiều nhất. Một số giảng viên Cao đẳng Y Dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ rằng, so với tự luận thì các bài thi trắc nghiệm dễ “ăn” điểm tuyệt đối nhất vì ngoài kiến thức thì yếu tố may mắn cũng quyết định lớn đến kết quả của các bài thi này. Riêng tại cụm thi TPHCM, đến thời điểm bây giờ có 20 thí sinh đạt điểm 10 môn Ngoại ngữ, một điểm 10 môn Toán và rải rác điểm 10 ở Vài môn thi khác.
    Theo quy định từ Bộ GD&ĐT ngày 11/7 các địa phương sẽ đồng loạt công bố điểm thi. Sau khi tra cứu điểm, nếu thấy kết quả hk hợp lý thí sinh có thể tiến hành phúc khảo điểm thi chậm nhất để ngày 20/7 đồng thời Cách làm điều chỉnh nguyện vọng vào các trường Đại học, Cao đẳng như ý thích.
    Hiền Thân – yduocdanang.net

Chia sẻ trang này