“ Mì quảng Đà Nẵng” – Tinh hoa ẩm thực chốn Đà Thành

Thảo luận trong 'Tin tức' bắt đầu bởi ThuThuy97, 30/1/19.

  1. ThuThuy97

    ThuThuy97 New Member

    Không khoác lên mình vẻ ngoài óng ả như bún, phở miền Bắc. Những tô mì quảng Đà Nẵng mang một vẻ gì đó mộc mạc, dân dã, đậm chữ “tình”. Những sợi mì thô, to nhưng đậm đà, béo ngậy mang lại cho người ta cảm giác thảnh thơi khi thưởng thức.
    “Hẹn hò” lẩu và nướng ngon rẻ cùng GonJoy
    Top 3 quán cơm gà Đà Nẵng “ngon mê li” tới hạt cuối cùng
    Điểm mặt #4 quán hải sản ngon, bổ, rẻ tại Đà Nẵng
    “Mì quảng Oanh”, ấm lòng thực khách khi đêm về
    “Thương nhau múc bát chè xanh – Làm tô mì quảng anh xơi cho cùng”. Mì quảng từ lâu đã trở thành món ăn ngon tại Đà Nẵng không thể bỏ qua đối với các tín đồ mê ẩm thực. Đến với Đà Nẵng mà chưa thử món mì quảng, món ăn đã trở thành cảm hứng của bao câu ca dao xưa thì hành trình của bạn sẽ không còn trọn vẹn.
    Chẳng biết từ bao giờ quán mì quảng nhỏ nằm đối diện số 164 đường Nguyễn Công Trứ đã trở thành địa chỉ ăn đêm quen thuộc của giới trẻ chốn Đà Thành. Cũng chẳng biết từ bao giờ “Mì quảng Oanh” đã trở thành cái tên nổi tiếng không chỉ với người dân địa phương mà còn thôi thúc khách du lịch trong và ngoài nước ghé thăm vào những buổi đêm muộn.
    Nhắc đến “Mì quảng Oanh”, Joy sẽ nghĩ ngay đến món mì truyền thống dân dã, được nêm nếm đậm đà. Ăn xong rồi mà vị ngọt ngào vẫn quẩn quanh nơi đầu lưỡi. Còn gì tuyệt vời hơn khi cơn đói đêm bắt đầu “động đậy” ta được ngồi thưởng thức một tô Mì quảng thập cẩm với đầy đủ các món ăn kèm.
    Chỉ với 20k mà Joy được ăn ngon lành một tô Mì quảng gồm nguyên một quả trứng gà trắng bóc. Trứng gà béo ngậy, thơm mềm khi cho vào miệng như tan ra, kích thích vị giác của thực khách khiến cho cơn đói càng thêm cồn cào buộc ta phải ăn thêm món khác.
    Những con tôm rim đỏ au vừa nhìn là muốn cắn ngay lập tức cho đã cơn thèm. Sườn sụn và thịt xíu được thái thành miếng mỏng, được nêm nếm đậm đà, thơm nức mũi. Những lát thịt thơm mềm kèm theo nước lèo ngọt ngào “ngon nuốt lưỡi”.
    Các quán chay tại Đà Nẵng cũng là một trải nghiệm thú vị khi tới thành phố này. Hãy cùng Joy khám phá top những địa chỉ, quán ăn chay hút khách nhất Đà Nẵng
    Đĩa rau sống ăn kèm với giá đỗ và xà lách tươi non mơn mởn, trông ngon hết ý. Nếu thích ăn cay bạn có thể cho thêm thìa mắm ớt thơm nồng, hương vị món ăn sẽ càng trở nên đúng điệu.
    Chưa hết đâu sau khi thưởng thức xong món Mì quảng ngon tuyệt bạn còn được Free trà đá nữa. Sau khi ăn lại được “tráng miệng” bằng một cốc trà đá “đắng mát đến tận tâm hồn” thì thật đã đúng không nào.
    Ngoài ra “Mì quảng Oanh” còn được đánh giá là quán ăn sạch sẽ và được phục vụ nhiệt tình nhất nhì xứ Đà Thành nữa đấy. Đây sẽ là địa chỉ “hẹn hò” tuyệt vời cho một cuộc tình mang tên đói đêm đấy.
    Khó quên với hương vị ngọt ngào của Mì quảng Bếp Trang xứ Đà Thành
    Nhắc đến Mì quảng Đà Nẵng, người ta sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu Mì quảng Ếch – Bếp Trang. Địa chỉ đã đưa Món Mì quảng ếch truyền thống, dân dã trở thành điểm sáng trong bức tranh ẩm thực xứ Đà Thành.
    Thực khách vẫn thường kháo nhau rằng: “Đến Đà Nẵng mà chưa ăn Mì quảng ếch thì chưa cảm nhận được hương vị của ẩm thực Đà Thành”. Người ta cũng nói rằng: “Đến Đà Nẵng mà chưa ăn Bếp Trang thì hãy khoan vội về”…Vậy điều gì khiến cho quán ăn này nhận được sự ưu ái đến vậy? Không thể cưỡng lại được trước những lời mời gọi “như có như không” đó Joy buộc phải tìm đến thưởng thức xem sao.
    Ở Bếp Trang không gian quán được chăm chút, đầu tư tạo thành một địa điểm ăn uống sạch sẽ, thoáng đãng mang hơi thở mộc mạc nhưng không kém phần tinh tế.
    Mì quảng ở Bếp Trang cũng giống như món Mì quảng bình thường ở các quán ăn khác. Nhưng khi vào tay các “nghệ nhân” là những đầu bếp tại Bếp Trang thì món ăn càng thêm trọn vẹn cả về hình thức và hương vị.

    Mỗi phần Mì quảng ếch khi mang lên cho thực khách sẽ được trình bày trên chiếc mẹt tre lót lá chuối mộc mạc, mang đậm màu sắc thôn quê dân dã. Bên trên xếp những sợi mì vàng ươm, mềm mại rắc thêm chút sắc xanh của hành lá và sắc trắng của đậu phộng rang thơm bùi. Bên cạnh là mớ rau sống xanh tươi, những sợi bắp chuối mỏng mềm hấp dẫn. Điểm nhấn của món ăn là những thớ thịt ếch nóng hổi, thơm phức. Thêm vài miếng chanh mọng nước và đôi ba quả ớt đỏ au khiến thực khách không thể kiềm lòng.

    Điểm đặc biệt của món Mì quảng ếch – Bếp Trang là thực khách sẽ được tự tay kết hợp các món ăn để tạo thành một tô mì phù hợp với khẩu vị của mình và cảm nhận vị đậm đà của nó. Nếu có hẹn với Đà Nẵng bạn đừng ngần ngại đến bất cứ cơ sở nào của Bếp Trang để thưởng thức món Mì quảng Ếch, một món ăn tinh hoa của ẩm thực Đà Thành nhé.
    Muốn no cái bụng thì đừng quên nhấc Phone lên >>> CHAT VỚI JOY để nhận được một kho báu ẩm thực giữa lòng thành phố.

Chia sẻ trang này