“Đồng phục” biển quảng cáo trên phố: “Bóp chết” sự phát triển thương hiệu?

Thảo luận trong 'Các thiết bị khác' bắt đầu bởi giaydep2306, 18/11/18.

  1. giaydep2306

    giaydep2306 Member

    phổ biến chuyên gia cho rằng, việc bắt các shop, tổ chức treo một chiếc biển bảng truyền bá thống nhất in biển quảng cáo ít rộng rãi đã góp phần tạo ra sự quy củ, hợp nhất. Không những thế, mặt trái của nó là đã “bóp chết” sự phát triển của nhãn hiệu và vô tình phạm vào luật lăng xê đã được Chính phủ ban hành.

    Bà Bùi Thị Kim Nga – TGĐ đơn vị TNHH quảng bá Bình Minh: Chúng ta đã với luật quảng cáo ban hành dưới dạng văn bản và hiện nay UBND huyện Thanh Xuân khiến kiểu này tức là đề ra 1 luật riêng. Nói cách thức khác là kiểu làm này vi phạm luật PR đã được Chính phủ ban hành trước đây. Vì tôi là 1 trong các người đã góp công góp sức xây dựng luật quảng cáo này nên tôi biết để ra được luật quảng cáo đã ban hành, đông đảo cơ quan ban ngành nghề như: Bộ Văn hoá, Thể thao và du lịch, Chính phủ, Quốc hội, Hiệp hội Doanh nghiệp… đã phải ngồi họp mang nhau để thống nhất từng điều.

    phố Lê Trọng Tấn nhìn từ trên cao. Ảnh: TL.
    Tôi cứ ngỡ Luật như thế là cao nhất rồi, không người nào với thể được khiến vi phạm pháp luật thế mà hiện nay họ bỏ qua luôn cả luật mà tự làm cho theo một kiểu riêng không giống ai. Lúc biết thông báo này tôi rất phản ứng vì khiến cho kiểu này là đang đẩy lùi sự tăng trưởng của mình lại khoảng một vài thập niên. Nó không phù hợp một tẹo nào hết với hộp đèn quảng cáo khuynh hướng vững mạnh chung cả.

    Người mà đưa ra ý tưởng này là người không hiểu gì về kinh tế thị phần hết bởi trong nền kinh tế thị trường thì sự khó khăn và quảng bá để vượt bậc nhãn hàng lên là cần phải được khuyến khích tối đa. Sự cạnh tranh này đòi hỏi phải mang sự thông minh, với sự độc đáo… kể cả biển bảng, logo, slogan. Bí quyết làm cho này đã bóp chết các thông minh đó. Sự khác biệt giữa những nhãn hiệu đã ko còn. Giống như thời chiến tranh chúng ta chủ trương mang rất nhiều áo quần đi nhuộm màu đen hết để hạn chế bị máy bay địch phát hiện thả bom đó.

    hiện tại gần như đều đều như nhau hết và như thế nó sẽ tạo ra sự khô cứng của 1 tỉnh thành. Chúng ta đã từng nhìn thấy các hình ảnh của Paris, NewYork, Tokyo… rất lung linh, rất trẻ ranh, tất cả sắc màu mà mang cần phải đồng đều như thế này đâu. Cố nhiên, là nếu như quy định biển bảng PR giống nhau như thế thì nhìn mang vẻ quy trình, quy củ, ngắn nắp… nhưng ấy là cái trật tự của nền kinh tế phường hội chủ nghĩa phổ thông năm về trước. Nó như là bộ mặt của 1 khu công nghiệp chứ chẳng phải là thành thị “sống” nữa.

    Tham khảo =>>http://saohanoi.vn/hop-den-quang-cao/

    Trong Luật truyền bá đã quy định rõ kích thước biển rồi, chiều cao không được vượt quá một,2m, chiều ngang thì được phép chạy hết mặt tiền của nhà… vậy luật đã quy định rồi thì cứ vậy mà thực hiện thôi. Hà Nội chẳng cần học hỏi ai cả mà hãy học hỏi Đà Nẵng, Đà Nẵng khiến điều này rất tích cực. Họ cũng quy định rõ kích thước từ nhà tới vị trí đặt biển quảng cáo là bao lăm, chiều cao tối đa bao nhiêu… trông rất quy củ nhưng vẫn rộng rãi, sinh động. Thực tiễn là ko cần kể ra các nhà điều hành cũng hiểu được trị giá của việc đa dạng hóa thương hiệu. Vì sao các tổ chức phải mất công tổn sức để nghĩ ra bộ nhận biết thương hiệu của mình? Tôi nhắc thí dụ, đang đi trên đường bỗng có nhu cầu muốn tìm một nhà băng A nào đấy, chỉ cần ngấc mắt lên nhìn thấy màu sắc của nhà băng là họ trông thấy vị trí của nó luôn, chẳng hề mất công đi tìm. Đấy chính là nhận dạng thương hiệu.

    Hệ thống biển bảng quảng cáo đều có 1 màu, kích thước, kiểu chữ giống nhau.
    Tôi là người sở hữu hơn 20 năm làm nhà sản xuất PR ngoài trời, từng ngoại hình quảng cáo cho phần lớn doanh nghiệp… nhưng chưa bao giờ tôi thấy màu sắc biển lăng xê ở thị trấn Lê Trọng Tấn lại xấu tới thế. Hai màu xanh và đỏ đấy là các màu của các ngày mới manh nha lớn mạnh kinh tế thị phần. Tới ngày nay, khi làm cho biển lăng xê, rất thảng hoặc người chọn 2 màu đấy. Có lẽ nào bao nhiêu năm cố gắng để đưa nền kinh tế phát triển bây giờ lại đưa đơn vị trở lại quá trình đồ đá như thế này thì chết.

    TS Mỹ học Thế Hùng: với nhân cách là họa sỹ Mỹ thuật công nghiệp, Tiến sỹ Mỹ học và Nhà phê bình mỹ thuật, tôi hoàn toàn phản đổi cách quy hoạch đô thị như trục đường Lê Trọng Tấn ở Thanh Xuân, Hà Nội. Đó là một sự máy móc, đều đều, không tạo ra sự phong phú… về mặt thẩm mỹ cho tỉnh thành. Cái đẹp phải là sự phong phú, mỗi shop mang một phương pháp ngoại hình biển bảng lăng xê khác nhau cũng sẽ góp phần tạo nên loại đẹp cho thị trấn phường. Mỗi biển bảng lăng xê mang đặc thù nhãn hàng vậy tại sao lại bắt những shop phải khiến biển quảng cáo giống nhau như thế được.

    Theo tôi như thế là ko nên, làm cho nghèo nàn đi chiếc đẹp. Đưa pháp luật vào quản lý thị phần là đúng nhưng khiến cho như thế này sẽ tránh sự cạnh tranh của thương hiệu. Mà đã ko sở hữu khó khăn thì ko tăng trưởng. Cạnh tranh là khó khăn hình thức, quảng cáo, Marketing… biển hiệu chính là một dấu hiệu hay còn gọi là 1 phương tiện để làm Marketing, PR, tạo hình ảnh cho cửa hàng. Biển hiệu của sở hữu sắc thái riêng của sản phẩm, của nhãn hiệu, của cửa hàng… bắt giống nhau cả thì còn ra làm sao nữa. Về mặt thẩm mỹ là ko thẩm mỹ, về mặt công nghệ là ko học. Chân dung 10 cô Hoa hậu mà cô nào cũng giống cô nào thì còn gì để nhắm nhía nữa.

    Việc bắt người dân khiến biển PR theo kiểu “đồng phục” đã dấy lên phổ biến tranh luận. Ảnh: hữu hảo.
    Thạc sỹ Nguyễn Minh Lý – giảng sư mẫu mã – Đồ họa – PR trường Arena MultiMedia: Thực ra quan điểm thẩm mỹ của mỗi người không người nào giống người nào. Chủ trương của UBND thị xã Thanh Xuân trong quy hoạch thị thành ở đường Lê Trọng Tấn theo tôi về chắc cũng đã tính tới nhân tố bền vững, dài lâu. Quan niệm của tôi là việc bắt những shop cộng treo 1 biển lăng xê có kích thước, màu sắc, chất liệu, kiểu chữ… giống nhau như thế là ko hợp lý chút nào. Trên website, các banner quảng bá được đặt ở các vị trí khác nhau còn phải sở hữu kích thước và màu sắc khác nhau nữa là trên 1 tuyến phố. Bởi rõ ràng, màu sắc, hình ảnh, kích thước, font chữ, kiểu chữ… ở biển PR không đơn giản chỉ mang lại trị giá thẩm mỹ mà còn liên quan tới trị giá lợi nhuận, tới việc phát triển và khuếch trương thương hiệu.

    Biển bảng truyền bá ngoài các con phố phố bắt yêu cầu có sự rộng rãi, phổ quát sắc màu, nhiều chúng loại… cái ấy luật cho phép. Chỉ với các dạng biển quảng bá treo ở những khu vực gây nguy hiểm tới đến người đi con đường hoặc ảnh hưởng cuộc sống của những người tiếp giáp với mới phải bị chính quyền đưa vào mực thước. Chúng ta xem hệ thống biển bảng truyền bá ở những nước phát triển như: Mỹ, Nhật, Anh, Nga… chỗ nào họ cũng sở hữu thể quảng bá được. Thậm chí, màu sắc, hình hài, kích thước… mỗi nơi một vẻ, chẳng nơi nào giống nơi nào.

    [​IMG]

Chia sẻ trang này