Ứng dụng thiết bị đo pH

Thảo luận trong 'Thiết bị điện nhẹ' bắt đầu bởi thietbidous, 21/11/22.

  1. thietbidous

    thietbidous Member

    sản phẩm đo pH là dụng cụ được dùng để kiểm tra độ kiềm, axit của dung dịch, kết quả đo sẽ hiển thị ngay trên màn hình LCD của sản phẩm công nghệ. Căn cứ vào kết quả đo pH bạn với điều chỉnh môi trường nước, đất,… sao cho phù hợp. Thiết bị đo nồng độ pH được sử dụng cộng với các điện cực đo pH và dung dịch đệm chuẩn.

    Và sản phẩm công nghệ đo dầu ăn và pH là máy đo giúp kiểm soát được chất lượng thực phẩm đầu ra luôn đúng mùi vị, an toàn thực phẩm và đảm bảo sức khỏe của người tiêu dùng

    Tại sao đề nghị nên kiểm tra chất lượng dầu chiên đảm bảo tốt?
    [​IMG]
    • xác định được chất lượng dầu ăn đúng tiêu chuẩn, đảm bảo thủ tục an toàn thực phẩm.
    • các thông số cơ bản và hiệu chỉnh dễ dàng để kiểm soát dầu ăn tại chỗ.
    • Đo nhiệt độ bề mặt và nhiệt độ lõi với thiết bị ghi nhiệt độ dễ dàng.
    • thuận tiện vệ sinh máy và dễ sử dụng. Đảm bảo hoạt động liên tục và bền theo thời gian là ưu tiên của bộ sản phẩm đo kiểm tra chất lượng dầu ăn.
    Cấu tạo thiết bị đo pH

    pH có thể được kết luận một cách đơn thuần (là môi trường kiềm hoặc axit) bằng cách sử dụng giấy đo pH – dòng giấy có thể thay đổi màu sắc lúc mức đo pH thay đổi. Tuy nhiên, biện pháp đo này độ chính xác thấp và không cho biết kết quả cụ thể về nồng đo pH trong đất, dung dịch. Máy đo pH với cấu tạo gồm 2 phần: đầu dò và đồng hồ cho kết quả.

    Nguyên lý hoạt động của sản phẩm đo độ pH

    Nguyên lý hoạt động của sản phẩm công nghệ đo pH tương đối đơn thuần. Sản phẩm công nghệ này cho một giá trị về nồng độ axit hoặc bazo, tiến hành vận hành phép đo thông qua nồng độ của các ion hydro. Giả dụ ion Hydro với điện tích dương thì tính axit của nó càng lớn và ngược lại.

    >> Xem thêm máy đo độ ẩm và ph đất mới nhất đã có mặt tại cửa hàng

    Ứng dụng sản phẩm đo độ pH
    [​IMG]

    Tốc độ và kết quả của các phản ứng hoá học thường phụ thuộc vào độ pH của môi trường. Chính bởi thế, biết chính xác đo pH vô cùng hữu ích trong nhiều loại tình huống:
    • Được dùng để đối chiếu trong phòng thử nghiệm hóa học.
    • thiết bị đo pH đất được sử dụng để đo pH đất nông nghiệp. Qua đấy, cho phép người nông dân cải tạo đất cho thích hợp với từng dòng cây trồng để tăng năng suất, chất lượng của trái cây và tuổi thọ của vườn cây.
    • sản phẩm công nghệ đo pH nước được dùng để kiểm tra và điều chỉnh nguồn nước nước ăn, nước sinh hoạt, nước bể bơi nước thải, môi trường nuôi thủy – hải sản, thuỷ sinh. Đánh giá nguy cơ các kim loại có thể hoà tan vào nguồn nước như chì, cadmium, đồng, sắt, kẽm,… có trong những vật đựng nước, trong đường ống.
    tóm lại, thiết bị đo pH không chỉ là một trang bị rất cần thiết trong phòng thực nghiệm mà còn là một dụng cụ thiết yếu cho nhà nông. Dụng cụ này cho phép kiểm tra và thay đổi chất lượng nước, đất,… để nâng cao năng suất cây trồng. Chính bởi thế, hãy cân nhắc và lựa chọn cho mình một sản phẩm đo pH chất lượng. Nếu có điều kiện, hãy thử sử dụng máy đo pH cầm tay; trường hợp ko, bút đo pH cũng là 1 sự lựa chọn không tồi.

Chia sẻ trang này