Ưu điểm nổi bật và cách dùng của loa Line Array

Thảo luận trong 'Các loại khác' bắt đầu bởi thienkim151996, 26/1/18.

  1. Nhận đánh giá là giải pháp tốt nhất của nhiều hệ thống âm thanh sự kiện, ngoài trời, loa Line Array thường dễ dàng bắt gặp tại các sân khấu trình diễn trong nhà lẫn ngoài trời. Đó là cách được đa số người sành loa đài hiện đại sử dụng hiện nay. Bài viết dưới đây, chúng tôi xin được giới thiệu một số điểm mạnh nổi trội và sử dụng dòng loa này trong dàn loa đài.
    Có thể hiểu, loa Line Array là 1 hệ thống loa có thể gộp lại thành dạng mảng, lúc treo lên tạo ra một góc quét âm rộng.
    Đặc điểm nổi trội của thiết bị Line Array
    Điểm mạnh đầu tiên của các loại loa Line Array đó là kiểu dáng hiện đại, dễ dùng và không chiếm nhiều diện tích, làm đẩy tính thẩm mỹ cho không gian sử dụng. Vs hệ thống loa này, bạn khả năng tiết kiệm tối đa diện tích mà vẫn thoả mãn được yêu cầu dùng dàn âm thanh. Tuy nhiên, mọi người có thể treo trên khung hoặc để trên các giá đỡ đi kèm tiện lợi, tùy theo lựa chọn. Tất cả thùng loa có thiết kế đặt ngang thay vì thẳng đứng. Do đó, dù có loa nhiều, dãy loa khả năng diện tích phù hợp.
    Loại loa này dễ dàng thi công, kỹ thuật treo, gỡ, hướng góc độ của loa cho âm thanh phân ra theo hướng mà người dùng mong muốn. Mức độ âm thanh ánh sáng, trong không vỡ âm thanh và truyền ra xa. Độ phủ tiếng rộng, độ tiếng phóng to, tổng trở kháng lớn phù hợp cho tất cả hệ thống âm thanh chất lượng trong không gian rộng lớn.
    Tìm hiểu ngay:
    · Cách chọn amply dùng cho loa âm trần tốt nhất
    · Loa trần thạch cao giá rẻ nhất tại Hà Nội
    · Loa âm trần 6W tốt nhất
    Ưu điểm thứ hai là vấn đề dùng loa Line Array sẽ đưa đến vấn đề đơn giản hóa đường đi dây dẫn. Việc kết hợp dây kết nối sẽ đơn giản hơn rất nhiều lúc mọi người dùng dàn thiết bị này khi cả trong sân khấu tại sân khấu hoặc ngoài trời. Đặc biệt một số thiết bị như DMX CLA Xi10 đã kết hợp sẵn công suất, không phải dùng nhiều sản phẩm amply rời, hoặc loa ở cách xa nhau… làm cho bộ dàn gọn gàng hơn rất nhiều.
    1 điểm mạnh nữa đó chính là vấn đề dễ dàng điều chỉnh, điều chỉnh hệ thống âm thanh lúc sử dụng loa Line Array. Những hệ thống loa Line Array hiện đại ngày này kết hợp sẵn mạch phân tần (crossover), hay kết hợp được vs sản phẩm Digital Mixer dễ dàng điều khiển tiếng từ ứng dụng điều khiển ở laptop từ xa. Bạn khả năng giữ lại tất cả loại đã chỉnh sẵn, cho tùy chỉnh chất lượng âm thanh ở những trường hợp phù hợp.
    Tuy nhiên, vì độ cao cấp Line Array nên giá thành khá cao. Không những thế, các hội trường nhỏ dùng loa thùng tiết kiệm hơn so với loa Line Array nhỏ.
    Hiệu quả của loa Line Array
    Kiểu thiết bị này mang đến chất lượng cao cho không gian có diện tích lớn, số lượng khán giá đông nhờ mức độ tiếng chuẩn to, sáng, khỏe, đi xa không vỡ, mất tiếng & tối ưu chi phí hơn.
    Loa Line Array khả năng lắp đặt theohai phương pháp khác nhau là để trên mặt kệ sân khấu như những hệ thống loa thông thường hoặc treo lên cao. Việc đẩy lên cao là thế mạnh của dòng loa này lúc làm việc ở các sàn lớn ngoài trời.
    Đối vs các sự kiện, hội trường trong nhà, do vấn đề thuận tiện tinh chỉnh góc độ của loa, người sử dụng có thể tính toán & nắm bắt vùng phủ tiếng của loa. Nhờ đó, mọi người có thể hướng âm thanh hỗ trợ vào khu vực người nghe mà không giảm chất lượng. Đồng thời việc này cũng giảm bớt được các tiếng phản đáp từ tường, trần gây hỏng âm, dội âm.
    Có thể nói, loại loa Line Array được ứng dụng trong tất cả không gian âm thanh như hội trường, sân khấu trong nhà, dàn biểu diễn, sự kiện ngoài trời,... và đang biến thành đường đi của loa đài hiện đại.

Chia sẻ trang này