Điểm tên 5 địa điểm du lịch ngoại thành Hà Nội lý tưởng

Thảo luận trong 'Du lịch' bắt đầu bởi tranvanminh, 13/1/23.

  1. tranvanminh

    tranvanminh New Member

    Những địa điểm cắm trại gần Hà Nội như Sơn Tây, Sóc Sơn, Bà Vì, Thạch Thất, Kim Bôi... hiện đã và đang là những địa điểm cắm trại lý tưởng được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Hãy cũng mình khám phá những địa điểm dã ngoại gần Hà Nội đó có gì thú vị nhé!

    [​IMG]

    1. Làng Gốm Bát Tràng

    Nếu bạn chỉ có một ngày cuối tuần và muốn khám phá nghệ thuật, bạn có thể chọn đến Làng gốm Bát Tràng. Cách phổ biến nhất để đến gốm Bát Tràng từ trung tâm Hà Nội là băng qua sông qua 4 cây cầu nổi tiếng: Cầu Long Biên, Cầu Chương Dương, Cầu Vĩnh Tuy và Cầu Thanh Trì. Đường dễ đi, mọi người chỉ cần đi theo Google Maps là tới.


    Những địa chỉ đáng đến ở làng gốm Bát Tràng là:


    Chợ gốm Bát Tràng: Tại đây bạn có thể tìm thấy những món quà lưu niệm hay những món đồ xinh xắn được làm hoàn toàn bằng gốm sứ vừa độc đáo lại vừa rẻ.

    Xưởng gốm trong làng: Khi đến với xưởng gốm, bạn có thể tự do khám phá và mua những sản phẩm gốm sứ mà mình yêu thích.

    Sân chơi làm gốm: Quý khách sẽ được tự tay làm những thành phẩm gốm sứ.


    Bảo tàng gốm sứ Bát Tràng: Công trình được xây dựng tại thôn số 5, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội, có diện tích 3.700 mét vuông. Điểm dã ngoại gần Hà Nội này độc đáo với 7 thiết kế hình xoắn ốc khổng lồ lấy cảm hứng từ móng vuốt gốm. Đây là địa điểm được rất nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh thời gian gần đây.


    2. Núi Trầm

    Nếu bạn đang ở Hà Nội nhưng vẫn muốn khám phá núi rừng và ngắm nhìn toàn cảnh Hà Nội từ trên cao thì có thể chọn đến Đồi Tràm. Đây là điểm dã ngoại ở Hà Nội mà mình đặc biệt thích đi vào mùa lúa chín (tháng 6 và tháng 9). Núi Trầm thuộc huyện Chương Mỹ, chỉ cách bến xe Yên Nghĩa khoảng 8km nên rất dễ đi đến. Người dân chỉ cần đi theo hướng quốc lộ 6 từ hướng Đông đến UBND huyện Chương Mỹ, thấy biển chỉ dẫn vào chùa Trầm thì rẽ vào, đi bộ khoảng 2 km là đến núi Trầm.


    Ngọn đồi thấp nằm ngay gần đường chính, dưới chân đồi có một vài cửa hàng tạp hóa. Mọi người có thể gửi xe và đi bộ lên núi, mang theo đồ ăn thức uống và tổ chức cắm trại lên núi. Đi theo những con đường mòn dẫn bạn đến đỉnh của 3 ngọn núi chính ở đây. Cứ mỗi đỉnh cao là view thành phố Hà Nội hay view núi đều rất ấn tượng. Đảm bảo ai leo mấy đỉnh này cũng chụp được mấy tấm ảnh cực chất.


    Thường mình chỉ đến đây check in rồi về nên chỉ mất nửa ngày để tham quan hết núi Trầm. Mọi người không nên cắm trại ở đây qua đêm mà chỉ nên cắm trại vào ban ngày để đảm bảo an toàn cho bản thân. Trên núi không có nhiều dịch vụ cắm trại, chỉ có một số quán tạp hóa bán nước dưới chân núi.


    3. Hồ Đồng Đò- Núi Hàm Lợn

    Tôi biết Dongdao Lake vì nhóm chạy của tôi thường đến đây tập luyện vào cuối tuần. Hồ Đồng Đò thuộc xã Minh Trí, Sóc Sơn, cách trung tâm Hà Nội khoảng 40 km.


    Nếu đi xe máy, bạn chỉ cần chạy theo hướng đường Nội Bài đến ngã tư quốc lộ 2 và sân bay thì rẽ trái vào quốc lộ 2 để đến Vĩnh Phúc. Khi thấy biển báo Việt Phủ Thành Chương, mọi người rẽ vào và đi theo hướng sân Golf Hà Nội, rẽ phải vào thôn Lập Trí và đi thẳng là đến hồ Đồng Đò.


    Hiện nay xung quanh hồ Đồng Đò rất nhiều homestay, villa mọc lên như nấm để phục vụ cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng của mọi người. Bên phải hồ có đường mòn, có thể đi ô tô vào sâu trong rừng thông. Đây là nơi nhiều người lựa chọn để dã ngoại quanh Hà Nội vào cuối tuần.

    Ở hồ Đồng Đò còn có các dịch vụ chèo thuyền, đạp xe quanh hồ, leo núi, tổ chức tiệc nướng cùng bạn bè hay tận hưởng thời gian nghỉ dưỡng tại resort quanh hồ. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến sự an toàn của bản thân khi bơi ở hồ Tongdao, do mặt hồ bị chắn bởi một con đập nên mặt hồ rất rộng và sâu.


    Mong rằng với 5 địa điểm dã ngoại gần Hà Nội trên sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời.

Chia sẻ trang này