Điểm danh những món đồ trang sức độc đáo được làm từ công nghệ in 3D tiên tiến

Thảo luận trong 'Xe máy' bắt đầu bởi mayin3d, 1/10/20.

  1. mayin3d

    mayin3d New Member

    Điểm danh những món đồ trang sức độc đáo được làm từ công nghệ in 3D tiên tiến

    Vốn được biết là một trong những lĩnh vực đòi hỏi nhiều yếu tố nhất, từ nhà thiết kế cho đến người thợ hoàn kim. Họ luôn phải cẩn thận và tỉ mỉ đến từng chi tiết để có được một sản phẩm hoàn hảo đúng theo nhu cầu của khách hàng. Chính vì vậy, quá trình làm ra một món đồ trang sức luôn luôn phức tạp và rất kỳ công. Nhưng giờ đây, nhờ có sự hỗ trợ của công nghệ in 3D tiên tiến, một số các quy trình đã được đơn giản hóa đi phần nào. Bài viết dưới đây sẽ cho người đọc cái nhìn rõ nét hơn về loại hình công nghệ mới này cũng như một vài mẫu trang sức độc đáo được làm từ công nghệ in 3D mới nhất hiện nay.

    Về công nghệ in 3D

    Mặc dù đã được xuất hiện cách đây khá lâu (từ thế kỷ XIX) nhưng phải mãi đến thế kỷ XX như hiện nay, công nghệ in 3D mới thực sự bùng nổ và tạo ra được các bước đột phá trong rất nhiều các lĩnh vực từ nhỏ đến lớn trên thị trường hiện nay.

    Với tính năng sao chép dữ liệu một cách nhanh chóng, công nghệ in 3D giúp cho con người dễ dàng tăng nhanh về năng suất lao động, tiết kiệm tối đa thời gian cũng như các loại chi phí phải bỏ trong quy trình sản xuất.

    >>> Xem thêm: Công nghệ in 3D là gì

    Nhờ những khả năng vượt trội, công nghệ in 3D liên tục được ứng dụng và phát triển không ngừng. Chính vì vậy, thời gian gần đây, loại hình in 3D này cũng đã được bước đầu áp dụng vào trong lĩnh vực thiết kế và chế tạo trang sức. Những mẫu trang sức được làm từ công nghệ in 3D này cũng đã được cho ra mắt và tạo được rất nhiều các hiệu ứng tích cực từ phía những nhà phê bình và người tiêu dùng.

    Điểm danh các mẫu trang sức được làm từ công nghệ in 3D tiên tiến hiện nay

    • Vương miện Zenith
    Ngay từ khi được cho ra mắt công chúng, chiếc vương miện Zenith đã khiến không ít người cảm thấy ngạc nhiên và ấn tượng bởi chính thiết kế độc đáo, sang trọng và những đường nét hoa văn cầu kỳ, tỉ mỉ được thể hiện trên từng chi tiết của món đồ trang sức này.

    Được thiết kế theo phong cách Fractal, vương miện Zenith gây được ấn tượng lớn bởi những chi tiết được chạm khắc sống động theo kiểu uốn lượn. Lột rõ được vẻ đẹp tinh tế và sự uyển trong từng đường nét.

    Nếu như chỉ được thực hiện bằng các phương pháp thông thường, sẽ rất khó cho những người thợ và cả nhà thiết kế để có thể tạo ra một món đồ trang sức cầu kỳ như vậy. Nếu có thể, họ cũng sẽ phải mất rất nhiều thời gian để đúc khuôn và chạm khắc sản phẩm. Nhưng với mới in 3D, mọi thứ diễn ra rất nhanh chóng. Hiện nay, món nữ trang đắt giá này được bán với giá $2500 trên thị trường.

    [​IMG]

    • Vòng tay Voronoi
    Khác với chiếc vương miện Zenith như trên, dường như chiếc vòng Voronoi sở hữu vẻ ngoài đơn giản và tao nhã hơn hẳn. Nhưng không vì thế mà giá trị của nó không được đánh giá cao. Với giá thị trường lên tới $500, vòng tay Voronoi xứng đáng là một trong số những món đồ trang sức được làm từ công nghệ in 3D thành công nhất.

    [​IMG]

    • Mặt dây chuyền Phong Lan
    Cũng sử dụng cấu trúc Voronoi như trên, nhưng ở món trang sức này, sự cầu kỳ và tinh tế được thể hiện rõ hơn hẳn. Được thiết kế dựa trên cảm hứng vẻ đẹp của bông hoa Phong Lan, chiếc mặt dây chuyền này dễ dàng khiến người ta cảm thấy thích thú bởi những đừng nét uyển chuyển, những chi tiết chạm khắc cầu kỳ và tinh tế của nó. Chính vì vậy, không phải ngẫu nhiên mà chiếc mặt dây chuyền hoa Phong Lan này lại có giá lên tới $500.



    [​IMG]
    Trên đây là một vài thông tin thú vị về công nghệ in 3D tiên tiến trong ngành trang sức, cũng như những sản phẩm thực tế của nó hiện nay. Hy vọng bài viết trên sẽ đem đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích. Để cập nhật thêm nhiều bài viết nữa từ phía chúng tôi, hãy theo dõi tại:

    AIE - Giải pháp in và đo quét 3D công nghiệp

    Website: https://aie.com.vn/

    Địa chỉ: 243A Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội

    Số điện thoại: 024 37 345 435

    Email: info@aie.com.vn

Chia sẻ trang này