Điều dưỡng viên là niềm mơ ước trong tôi

Thảo luận trong 'Đào tạo' bắt đầu bởi phamphuc, 9/6/17.

  1. phamphuc

    phamphuc Member

    Mặc dù là con gái độc nhất trong nhà, nhưng mẹ tôi lại là một người bảo thủ, định kiến, trong đầu bà luôn tồn tại suy nghĩ “Trọng nam khinh nữ” nên tôi luôn bị mẹ ghét bỏ, trong nhà tôi như một thứ đồ vật thừa thãi, chưa bao giờ bà dành cho tôi những câu nói hay hành động yêu thương như cách mà bà đã làm với các anh của tôi.

    Nếu như các anh của tôi được mẹ cưng chiều, thường xuyên mua sắm cho những món đồ mới thì tôi lại không bao giờ được tận hưởng niềm vui đó. Sau giờ học trên lớp tôi phải chạy thật nhanh về nhà để làm việc nhà, tối xong sớm còn có thời gian học bài. Nhiều lúc tôi nghĩ “Không biết minh có phải là con ruột do mẹ sinh ra không”

    Kỳ thi đại học đến gần, mong ước của tôi là được theo ngành Điều dưỡng vì vậy tôi miệt mài ôn thi những mong có thể trúng tuyển vào Trường đại học Y Hà Nội. Nhưng mẹ tôi lại không thích điều này, thậm chí bà còn thể hiện rõ thái độ không muốn tôi tiếp tục đi học lên khuôn mặt. Mẹ nói với tôi “Con gái học hành làm gì? Chi bằng ra ngoài làm thuê, có tiền sớm phụ giúp gia đình”. Nhưng tôi không cam tâm, tôi quyết tâm phải đi học bằng mọi giá.

    Xem thêm: Kinh tế là ngành được thí sinh lựa chọn hàng đầu năm 2017

    Nhưng hy vọng của tôi cao bao nhiêu, đến khi nhận kết quả tôi càng thất vọng bấy nhiêu. Mặc dù có sức học không hề kém nhưng hôm đó không hiểu vì lý do gì tôi làm bài không tốt. Trái với tâm trạng của tôi, mẹ tôi lại thể hiện niềm vui ra khuôn mặt. Mẹ nói với tôi “năm nay không thi được vào đâu thì từ năm sau cũng đừng thi cử gì nữa”. Tôi buồn chán và đaukhổ đến tuyệt vọng.

    Tôi đã tìm được hướng đi cho riêng mình
    Không can tâm tình nguyện nghe theo mọi sự sắp đặt của mẹ, tôi tìm mọi cách để thoát khỏi cuộc sống này. “Nhất quyết phải đi học để thay đổi cuộc đời” ý nghĩ đó nung nấu trong đầu tôi, tôi bắt đầu lên mạng và tìm hiểu các trường Cao đẳng Y Dược. Và tôi quyết định lựa chọn Khoa Điểu dưỡng của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur vì một lý do đó là trường có học phí rẻ, tôi có thể tự lo học phí cho mình. Ngày nhập học tôi tự tay chuẩn bị bộ hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng và tự đi một mình, nhưng tôi không cảm thấy buồn trái lại tôi cảm thấy rất hào hứng vì đã được sống xa người mẹ lạnh nhạt của mình.

    [​IMG]

    Xem thêm: Màn trả thù tinh vi của cô vợ Dược sĩ với người chồng phản bội

    Vào học rồi tôi mới biết sự lựa chọn của tôi là vô cùng chính xác, ngôi trường này không chỉ có học phí rẻ mà chất lượng đào tạo cũng vô cùng tốt. Các thầy cô trong khoa giỏi chuyên môn nghiệp vụ luôn nhiệt tình chỉ dẫn cho chúng tôi. Trong những giờ thực hành thầy cô luôn sát sao giúp chúng tôi nắm vững kiến thức một cách nhanh nhất. Đặc biệt một vài cô giáo trong khoa khi biết được hoàn cảnh của tôi còn thường xuyên an ủi và động viên khiến tôi cảm thấy ấm áp và được yêu thương. Chính những điều này đã giúp tôi có thêm động lực để thực hiện ước mơ của mình: Trở thành một Điều dưỡng viên giỏi.

    Ước mơ trở thành Điều dưỡng viên thành hiện thực
    Sau 3 năm học Cao đẳng điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur miệt mài cố gắng tôi đã hoàn thành khóa học của mình tại ngôi trường mà tôi coi như ngôi nhà thứ hai, thầy cô giáo như những người mẹ hiền. Tôi cảm thấy mình thật may mắn khi không chọn sai trường. Ra trường với tấm bằng Giỏi trên tay tôi dễ dàng xin được một công việc mà bấy lâu nay tôi hằng mơ ước: trở thành Điều dưỡng viên tại một trung tâm y tế lớn. Công việc ổn định với mức lương đáng mơ ước tôi cảm thấy khá hài lòng với cuộc sống hiện tại. Ngoài giờ làm tôi còn tranh thủ chăm sóc một vài bệnh nhân tại nhà, mặc dù khá vất vả nhưng đổi lại khi nhìn thấy bệnh nhân mình chăm sóc sức khỏe tốt lên từng ngày tôi lại cảm thấy vô cùng vui. Với tôi họ chính là động lực để tôi cố gắng và nỗ lực nhiều hơn nữa.

Chia sẻ trang này