Đau dạ dày và bài thuốc gia truyền chữa bệnh đau dạ dày

Thảo luận trong 'Các thiết bị khác' bắt đầu bởi dinhnhan, 24/8/16.

  1. dinhnhan

    dinhnhan Member

    Căn bệnh đau dạ dày có thể xảy ra với bất kỳ người nào, hơn nữa xã hội ngày nay có rất nhiều căn bệnh nguy hiểm. Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết và cách điều trị bệnh đau dạ dày.

    >>xem thêm : suckhoe.vnexpress.net/tin-tuc/suc-khoe/nam-lim-xanh-viet-nam-trong-nghien-cuu-dieu-tri-ung-thu-2279631.html?


    Triệu chứng tổn thương dạ dày:

    Triệu chứng đau dạ dày ở mỗi người có sự khác nhau, có người đau nhiều, có người đau ít và kiểu đau đôi khi cũng rất khác. Triệu chứng phổ biến nhất của bệnh đau dạ dày gồm:

    – Đau vùng thượng vị (vùng giữa bụng dưới xương ức và trên rốn). Các cơn đau này thường có thể tức, đau âm ỉ hay đau rát bỏng và thường có liên quan đến bữa ăn như đau lúc đói, đau sau ăn no…

    – Đầy hơi, khó tiêu

    – Buồn nôn và nôn

    – Ợ hơi, ợ chua

    – Nôn ra máu hoặc đi đại tiện phân đen.

    – Mất cảm giác ngon miệng

    Có phải tổn thương dạ dày càng nặng thì đau càng nhiều?

    Thật ra không phải lúc nào cũng như vậy. Độ đau của dạ dày đôi khi không tỷ lệ thuận với mức độ trầm trọng của tổn thương dạ dày. Một tổn thương nhỏ ở dạ dày có thể rất đau trong khi một ổ loét khổng lồ lại không có triệu chứng gì, hoặc không đáng kể (loét câm). Một số trường hợp ung thư dạ dày không gây một triệu chứng trầm trọng đáng kể nào. Tuy nhiên, những trường hợp này rất hiếm và chủ yếu ở người lớn tuổi. Đau dạ dày ít nhiều thường biểu hiện triệu chứng. Nên đi thăm khám bệnh thường xuyên để được chẩn đoán và điều trị.

    [​IMG]

    Đau dạ dày ít nhiều đều thể hiện triệu chứng

    Nguyên nhân đau dạ dày:

    – Stress (lo lắng quá mức kéo dài): Một nhà bác học Mỹ đã nhấn mạnh “No acid – No Ulcer”( không acid – không viêm loét). Acid sinh ra được điều khiển bởi hệ thần kinh thực vật (dây thần kinh số 10), stress sẽ kích ứng thần kinh hình thành nhiều acid vượt mức gây viêm loét dạ dày.

    – Vi trùng Helicobacter Pylori (HP) trong niêm mạc dạ dày có thể gây viêm, loét và ung thư dạ dày. Tiệt trùng HP làm giảm viêm loét và nguy cơ ung thư dạ dày.

    – Thuốc: Prostaglandin là chất bảo vệ niêm mạc dạ dày, đồng thời là một yếu tố gây viêm. Sử dụng thuốc kháng viêm làm giảm nồng độ Prostaglandin dẫn đến tình trạng viêm – loét dạ dày tá tràng.

    – Chế độ ăn uống quá nhiều gia vị và chất béo có thể làm dạ dày bị kích ứng gây ra đau dạ dày.

    – Do bệnh toàn thân như bệnh xơ gan, bệnh tiểu đường, hội chứng cushing…

    Làm thế nào để xác định bệnh đau dạ dày:

    Các bác sĩ dựa vào thăm khám, các triệu chứng lâm sàng và các xét nghiệm cận lâm sàng trong đó nội soi dạ dày cho đến nay vẫn là phương pháp hiệu quả nhất.

    [​IMG]

    Nội soi dạ dày là phương pháp xác định bệnh đau dạ dày hiệu quả

    Nội soi dạ dày là một phương pháp thăm khám trực tiếp phần trên của ống tiêu hóa (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng) nhờ vào một ống soi mềm có đường kính khoảng 9 mm, đưa vào qua đường miệng. Nhờ quan sát hình ảnh trên máy soi, bác sĩ có thể biết được các dấu hiệu bất thường đang xảy ra bên trong. Từ đó, có được chẩn đoán và phương pháp điều trị phù hợp.

    Ngoài nội soi, có thể siêu âm, CT hay biện pháp nào khác?

    Không thể dùng siêu âm hay CT để chẩn đoán chính xác bệnh đau dạ dày. Khí là kẻ thù của siêu âm, của CT, mà dạ dày nói riêng và đường tiêu hóa nói chung thì chứa đầy khí. Vì vậy, siêu âm và CT không thể chẩn đoán chính xác bệnh dạ dày được. Đến nay nội soi vẫn là ưu tiên một trong chẩn đoán bệnh đau dạ dày và đang có những cải tiến mạnh mẽ để cuộc soi ngày càng dễ chịu hơn.

    Điều trị đau dạ dày:

    Viêm loét dạ dày:

    – Thuốc kháng acid để làm nồng độ acid (như thuốc ức chế H2, thuốc ức chế bơm proton).

    – Thuốc kháng sinh để tiệt khuẩn Helicobacter Pylori (HP).

    – Chế độ ăn: Hạn chế thức ăn cay, nóng. Hạn chế thức ăn có thế gây dị ứng với mỗi người như lactose từ sữa hoặc gluten từ bánh mì. Hạn chế hoặc dừng hút thuốc lá, uống rượu bia.

    – Cải thiện chất lượng cuộc sống lạc quan, giảm lo lắng, tránh stress.

    Ung thư dạ dày:

    – Ung thư dạ dày sớm: Có thể cắt bớt niêm mạc dạ dày qua nội soi.

    – Ung thư dạ dày tiến triển: Phẫu thuật.

    – Sử dụng nấm lim xanh: Nấm lim xanh Quảng Nam là dược liệu quý, có tác dụng điều trị các bệnh ung thư hiệu quả. Ngoài ra nấm lim xanh còn có tác dụng nâng cao sức đề kháng, tăng cường sức khỏe. Bởi vậy,bạn hoàn toàn có thể sử dụng nấm lim xanh điều trị ung thư dạ dày, viêm loét dạ dày.

Chia sẻ trang này