Đừng chủ quan sở hữu thoái hóa đốt sống cổ

Thảo luận trong 'Các việc làm khác' bắt đầu bởi sonminhle1998, 9/1/19.

  1. sonminhle1998

    sonminhle1998 Member

    Thoái hóa đốt sống cổ là 1 trong nhũmg trạng thái bệnh lý thoái hóa hệ thống xương cột sống do rộng rãi nguyên nhân khác nhau trong công việc, cần lao, hoạt động, tuổi tác.

    >>>> xem thêm: https://ngovantai.kinja.com/tu-the-nam-cho-nguoi-thoai-hoa-dot-song-co-1831600578

    lúc bị thoái hóa đốt sống cổ, người bệnh gặp đông đảo khó khăn trong sinh hoạt và lao động.

    Cấu trúc cột sống của người gồm: 7 đốt sống cổ, 12 đốt sống ngực, 5 đốt sống dây lưng và những đốt sống cùng cụt. Mỗi đốt sống gồm thân đốt sống cứng, chắc, đĩa đệm, dây chằng và bao khớp đàn hồi cho phép cột sống đảm bảo được chức năng giữ thân thể ở phong độ thẳng, phối hợp chuyển động và bảo kê tủy sống.

    phong độ hoạt động sai là một trong những nguyên do quan yếu gây ra thoái hóa đốt sống cổ. Khiến việc kéo dài, ít vận động cũng là nguồn gốc chính yếu gây bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Những công việc luôn đòi hỏi cúi đa dạng, ngửa phổ thông, có vác nặng trên đầu hay ngồi trước màn hình vi tính quá lâu cũng sẽ khiến sai lệch cấu trúc thường ngày của cổ, dẫn đến biến đổi mô xương, dây chằng, cơ và dễ dẫn đến thoái hóa những mô cột sống hoặc hình thành các gai xương đốt sống.

    đặc biệt là khiến việc sở hữu máy tính nhiều, ít chuyển động là một trong các nguyên cớ gây ra thoái hóa đốt sống cổ, vôi hóa cột sống, gai cột sống; nhất là khi làm việc, vị trí đặt tay trên bàn khiến cho việc hay đối với máy tính quá cao hoặc quá tốt. Hay vùng cổ và vùng gáy ko được thường xuyên cử động, hoặc chỉ giữ nguyên một tư thế. Hay vị trí ngồi quá thấp so sở hữu bàn làm việc. Hoặc trong khi ngủ chỉ nằm 1 - 2 tư thế, ko với lề thói chuyển mình. Tuyển lựa gối kê ko phù hợp;... Cũng là các cội nguồn gây thoái hóa đốt sống cổ.

    đầy đủ những bệnh nhân lúc bị thoái hóa đốt sống cổ sẽ gây ra các mô tả như: Nhức mỏi, khó vận động vùng cổ; cảm giác đau buốt, khó chịu, thậm chí khó chịu ngay cả khi nghỉ ngơi, mọi cử động đều gây nên đớn đau vì tại đốt sống cổ quy tụ hầu hết dây tâm thần quan trọng;... Lúc các đốt sống cổ bị thoái hóa dẫn đến làm suy giảm thời kỳ tuần hoàn máu lên não. Khi tuần hoàn não chẳng thể sản xuất đủ máu sẽ gây ra triệu chứng đau đầu, hoa mắt chóng mặt, suy giảm trí tưởng, mất ngủ,... Khi thời tiết trở lạnh kết hợp với tư thế nằm không phải chăng vào ban đêm, người bệnh sở hữu thể cảm thấy cổ bị cứng mỗi lúc thức dậy. Người bị cứng cổ sẽ khó khăn trong hoạt động, không thể quay đầu sang trái hoặc phải mà phải xoay cả người. Ngoài ra, người mắc bệnh thoái hóa đốt sống cổ còn kèm thêm những triệu chứng như buồn nôn, hoa mắt, tập hợp kém,... Bệnh thoái hóa đốt sống cổ ko chỉ gây đau mỏi phần cổ mà còn đau lan sang những bộ phận lân cận như lưng, cánh tay, vai gáy. Nặng hơn lúc thoái hóa đốt sống cổ bị ghé xuống, nó gây chèn ép dây tâm thần và huyết quản nền với thể làm bệnh nhân bị tai biến và tàn truất phế bất cứ khi nào.

    Để phòng ngừa bệnh, chúng ta cần thực hiện các biện pháp sau:

    tập luyện cơ cổ: Đây là bí quyết sở hữu hiệu quả nhất để đề phòng bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Thao tác cụ thể: Đặt 2 tay ở phía sau não, đầu dồn sức về phía sau, hai tay lại tiêu dùng lực "chống lại" đẩy về phía trước, duy trì tư thế từ 3 - 5 phút/lần, làm 30 - 50 lần/đợt, mỗi ngày 2 đợt.

    cân bằng dinh dưỡng: Bữa ăn của người bị thoái hóa đốt sống cổ nên có canxi, protein, vitamin B, vitamin C và vitamin E làm cho thành phần chính; đặc trưng là cá, xương đuôi lợn, đậu vàng, đậu đen, song song ăn phổ thông khổ qua, cây sắn dây.

    lựa chọn gối dễ định hình: Nên chọn loại gối dễ định hình, đồng thời khi ngủ đặt gối ở sau ót chỗ đốt xương cổ. Tuy nhiên, phải đảm bảo có giấc ngủ phần lớn.

    kỹ càng có những phong thái vận động: Sửa đổi phong độ khiến cho việc sai lệch lúc ngồi khiến việc lâu trước bàn vi tính. Không nên có động tác vặn vẹo bẻ cổ đột ngột lúc thấy mỏi, bởi phần đông các động tác này sẽ khiến cho nâng cao thoái hóa đốt sống cổ. Không nên đội vật nặng trên đầu.

Chia sẻ trang này