Định nghĩa về đèn led chiếu sáng

Thảo luận trong 'Thiết bị điện' bắt đầu bởi tinhde, 9/9/17.

  1. tinhde

    tinhde New Member


    Đèn led tiết kiệm điện
    được sử dụng rộng rãi phổ biến trong chiếu sáng dân dụng cũng như chiếu sáng công nghiệp. Dù vậy, hiểu biết về đèn led của nhiều người tiêu dùng chỉ dừng ở những thông tin về ưu điểm tiết kiệm điện của đèn hay tuổi thọ của đèn mà ít ai có kiến thức cơ bản đầy đủ về đèn led. Bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết về đèn led để người tiêu dùng hiểu hơn về sản phẩm hiện đại này.

    [​IMG]

    Đèn LED là gì?

    LED hoặc Light Emitting Diode, là một thiết bị điện tử phát ra ánh sáng nhờ nguồn điện năng. Đèn led chỉ tiêu thụ một lượng điện năng nhỏ nhưng cho ánh sáng tuyệt vời. Lợi thế này của đèn led được khai thác để cung cấp ánh sáng cho cả những không gian lớn trong khi đèn tiêu thụ rất ít điện năng.

    Vì tiêu thụ ít điện năng, đèn LED giúp người tiêu dùng tiết kiệm tối đa điện năng (so với các loại đèn truyền thống) trong hóa đơn tiền điện của mỗi gia đình. Trong thực tế, đặc điểm quan trọng nhất của chúng là tuổi thọ dài, đèn LED hiện đại có thể có tuổi thọ kéo dài hơn 10 năm, và với mỗi sản phẩm đèn led, người cùng có thể tìm thấy tuổi thọ của đèn led ở phần thông tin chi tiết về sản phẩm

    Đèn led đạt tiêu chuẩn RoHS tuân thủ của LED - điều này có nghĩa là chúng không chứa thủy ngân hoặc chì, và được sản xuất theo một cách có ít tác động đến môi trường.

    “F” - đây là ký hiệu cho thấy đèn led được đánh giá là sử dụng an toàn dưới lớp cách nhiệt trong mái nhà.

    “CE” - dấu hiệu bắt buộc với các sản phẩm giao dịch trong khu vực Kinh tế Châu Âu (EEA) từ năm 1985. Đơn giản, dấu CE chỉ ra rằng nhà sản xuất hoặc nhà nhập khẩu yêu cầu tuân thủ pháp luật EU liên quan đến sản phẩm, bất kể nơi sản xuất.

    Thị trường đèn LED hiện nay đã ngày càng mở rộng, người tiêu dùng có thể sẽ thấy khó hiểu. Vì vậy việc cập nhật các thông số liên quan đến đèn led và quá trình vận hành của nó là cần thiết để việc chọn mua đèn được thuận lợi.

    Bộ LED driver

    Mỗi đèn led đều cần có bộ điều chỉnh led driver đi kèm, đây là bộ phận quan trọng của đèn led có chức năng điều chỉnh dòng điện xoay chiều thành dòng điện một chiều phù hợp với công suất tiêu thụ của đèn. Những thông số trên led driver cũng cho người tiêu dùng thấy được nguồn gốc xuất xứ cũng như độ bền của sản phẩm.

Chia sẻ trang này