Định cư Mỹ diện bảo lãnh cần chú ý điều gì?

Thảo luận trong 'Dịch vụ mua bán nhà đất' bắt đầu bởi imica, 9/6/18.

  1. imica

    imica New Member

    [​IMG]
    Sống chung với gia đình luôn là niềm mơ ước của mọi gia đình Việt khi có người thân. Nhưng những thủ tục về định cư Mỹ diện bảo lãnh có vẻ rắc rối, bài viết sau đây sẽ là những chú ý cần thiết cho bạn khi có ý định định cư Mỹ diện bảo lãnh.Nước Mỹ hàng năm có rất nhiều người muốn xin định cư tại đây, chính vì thế họ làm rất nghiêm ngặt quy trình xét hồ sơ để được cấp visa định cư

    [​IMG]

    Visa cho gia đình, người thân định cư Mỹ diện bảo lãnh

    Bạn có người thân có quốc tịch ở Mỹ và bạn muốn nhập cư vào Mỹ, bạn sẽ phải đủ các điều kiện về thủ tục pháp lý của Mỹ.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Có các loại visa dành cho thành viên trong gia đình, tuy nhiên visa này số lượng cấp hàng năm có hạn. Hồ sơ bảo lãnh định cư tại Mỹ được giải quyết theo thứ tự mở hồ sơ tại Sở Di Trú Mỹ.
    Bảo lãnh định cư tại Mỹ diện gia đình
    Visa dành cho gia đình, người thân diện bảo lãnh cha mẹ định cư Mỹ, bảo lãnh anh chị em đi Mỹ gồm các loại sau:

    F – 1: Bảo lãnh con ruột độc thân trên 21 tuổi của công dân Mỹ.

    F – 2A: Bảo lãnh Vợ/chồng và các con dưới 21 tuổi của Thường trú nhân.

    F – 2B: Bảo lãnh con độc thân trên 21tuổi của Thường trú nhân.

    F – 3: Bảo lãnh con đã lập gia đình của công dân Mỹ.

    F – 4: Anh, chị, em ruột của công dân Mỹ.

    Quy trình định cư Mỹ diện bảo lãnh

    Nộp hồ sơ bảo lãnh

    [​IMG]

    Người bảo lãnh làm hồ sơ gửi cho Sở Di trú Hoa Kỳ với mẫu đơn I-130 kèm các giấy tờ theo yêu cầu. Khoảng 2 – 6 tuần, người bảo lãnh sẽ nhận được giấy báo I-797/ I-797C. Trong giấy báo này sẽ có số Receipt number của I-130. Do đó, người bảo lãnh có thể dùng số này để theo dõi hồ sơ trên Website. Khi đơn bảo lãnh được chấp thuận, USCIS sẽ gửi cho người bảo lãnh Thư chấp thuận I-797 và chuyển hồ sơ của bạn sang NVC. Tại đây, hồ sơ sẽ được mã hóa bằng Case Number và đưa vào danh sách chờ theo thứ tự ngày ưu tiên.

    Hồ sơ được mở

    Giai đoạn này, NVC sẽ gửi đồng thời mẫu đơn DS-3032 cho người bảo lãnh và người được bảo lãnh để chỉ định người đại diện. Chú ý, người được bảo lãnh cần chuẩn bị các giấy tờ dân sự ngay khi hồ sơ được mở.
    • Về phía người bảo lãnh: NVC sẽ gửi hóa đơn đóng tiền 120$. Sau đó người bảo lãnh in ra Document Cover Sheet sau khi được xác nhận là PAID và gửi cho NVC mẫu Bảo trợ Tài chánh I-864 và các giấy tờ liên quan.
    • Về phía người được bảo lãnh định cư Mỹ theo theo diện F: sau khi nhận được đơn DS-3032, NVC sẽ gửi hóa đơn đóng 325$/người cho người đại diện ghi trên đơn. Sau đó người được bảo lãnh cũng in ra Document Cover Sheet sau khi được xác nhận là PAID và gửi cho NVC mẫu DS-260 và các giấy tờ liên quan.
    Nhận thư phỏng vấn và chuẩn bị bằng chứng

    Nếu bạn thỏa mãn đủ 2 điều kiện mà NVC đưa ra, họ sẽ sắp xếp lịch phỏng vấn:
    • Hồ sơ đã được hoàn thành đầy đủ theo yêu cầu.
    • Ngày ưu tiên trước ngày đáo hạn của lịch VB hiện hành.
    Thư phỏng vấn sẽ được gửi cho người được bảo lãnh hoặc/và người đại diện qua email hoặc qua đường bưu điện. Khi đến phỏng vấn bạn nên chuẩn bị các giấy tờ mà họ yêu cầu.

    Nhận Visa

    [​IMG]

    Nếu phỏng vấn thành công và việc chứng minh mối quan hệ gia đình không gặp vấn đề thì người được bảo lãnh sẽ được NVC cấp Visa và chuẩn bị sang Mỹ định cư.

    Xem thêm thông tin về định cư Mỹ tại đây: http://thexanhmy.vn/category/dinh-cu/dinh-cu-my/

Chia sẻ trang này