Đặc sản Bình Định chả ram tôm đất món ngon mới trong bữa cơm gia đình

Thảo luận trong 'Ẩm thực miền Bắc' bắt đầu bởi VuPhong, 28/11/17.

  1. VuPhong

    VuPhong New Member

    Chả ram tôm đất là một trong những món đặc sản ngon bậc nhất của Bình Định. Không chỉ có ngoại hình nhỏ gọn với màu xắc bắt mắt mà chả ram tôm đất Bình Định còn có hương vị độc đáo đặc trưng riêng.

    Được chế biến từ nguyên liệu chính là tôm đất đỏ au, thịt ba chỉ và bánh tráng mỏng cuộn với nhau tạo thành những chiếc chả ram nhỏ xinh cỡ một ngón tay. Sau đó được chiên chín trong dầu sôi tạo nên những chiếc chả ram giòn rụm từ ngoài vào trong với vị ngọt thanh của tôm đất hòa quyện với vị béo của thịt ba chỉ và vị bùi của lớp bánh tráng.[​IMG]

    Chả ram tôm đất được sử dụng ăn kèm với rau sống và dưa leo, phối hợp thêm chén tương ớt hoặc mắm tỏi ớt thì thật tuyệt trần. Điểm đặc biệt của món ăn này là khi ăn không có cám giác bị ngán dù cho có được chiên trong dầu. Sau khi chiên xong tới tận 6 giờ những chiếc chả ram tôm đất vẫn sẽ giữ được độ giòn ban sơ chứ không bị ỉu đi.

    Tuy chỉ với nhứng nguyên liệu đơn giản và quen thuộc với người dân hằng ngày, nhưng chả ram tôm đất Bình Định lại có được hương vị thắm thiết nhưng mà giản dị, chân thật. Có lẽ chính vì sự gần gụi và giản đơn như thế đã cuộn được thực khách và dần dần đưa chả ram tôm đất trở nên phổ thông và nức tiếng hơn với người dân trên khắp cả nước chứ không riêng gì Bình Định.

    Với vật liệu đơn giản và cách làm không quá cầu kì phức tạp bạn hoàn toàn có thế chế biến món chả ram tôm đất ngay tại nhà với hương vị đúng như ở quê hương của món ăn. Hoặc bạn có thế mua chả ram tôm đất được phân phổi phổ biến tại các siêu thị hoặc các đại lý trên toàn quốc.

    Giá chả ram tôm đất bao lăm?
    Chỉnh sửa cuối: 28/11/17

Chia sẻ trang này