Đầu cơ bất động sản đang quay lại

Thảo luận trong 'Tư vấn - Quản lý địa ốc' bắt đầu bởi diamondblue123, 6/11/14.

  1. Trong vòng 3 năm qua, bất động sản không được coi là kênh đầu tư hấp dẫn, đến nay dấu hiệu đầu cơ, đầu tư vào bất động sản lại đang có thiên hướng quay trở lại.

    Nói tới giao thiệp bất động sản trong khoảng gần 2 năm trở lại đây đã có nhiều cải thiện sau khi thị trường đóng băng và đi xuống từ 2009 tại Tp.HCM và từ giữa năm 2011 tại Hà Nội.
    du an gemek tower
    Trong những quý vừa qua, thanh khoản thị trường đã tốt lên khá nhiều. Lượng tồn kho bất động sản giảm đáng kể. Tuy nhiên, giao thiệp cốt ở mảng căn hộ để bán và nhu cầu ở thực chiếm phần lớn.

    Tại Hội thảo về "Bất động sản trước những nhịp mới" vừa diễn ra tại Hà Nội, lần trước tiên một đơn vị phân phối đưa ra những nghiên cứu, thống kê về nhu cầu mua bất động sản. Ông Vũ kiên quyết, giám đốc điều hành Đất Xanh Miền Bắc đã đưa ra những con số mà đơn vị này đã nghiên cứu kể từ năm 2011 đến nay (thời điểm công ty này nhảy vào thị trường Hà Nội –PV).

    Kênh bất động sản đối với nhà đầu tư là kênh thiếu quyến rũ trong vòng suốt 3 năm qua. Vậy đây có phải là kênh hấp dẫn thời kì tới?

    Ông Vũ kiên quyết đưa ra 5 loại nhu cầu mua bất động sản chính gồm: Nhà đầu tư lướt sóng (là những nhà đầu tư chỉ mua bất động sản dưới 6 tháng); Nhà đầu tư ngắn hạn (thời gian mua từ 6 tháng đến 2 năm); Nhà đầu tư dài hạn (mua và cho thuê, kỳ vọng giá bất động sản tăng); Nhà đầu tư vào bất động sản là ngôi nhà thứ 2; và Người mua nhà ở thực

    Theo ông Vũ Cương Quyết, Đất Xanh Miền Bắc thống kê những con số trên dựa vào việc khảo sát tình cờ 5000 khách hàng đã mua bất động sản không chỉ ở Đất Xanh mà kể cả những đơn vị khác. Ông Quyết lưu ý: Đây không phải là số liệu khảo sát quá lớn, không chỉ được khuynh hướng thế tất của thị trường nhưng đó cũng là những thống kê nội bộ để thấy sự chuyển dịch của thị trường để Công ty có những điều chỉnh chiến lược kinh dinh cho hợp lý. Những con số này không thực thụ đánh giá được thị trường.

Chia sẻ trang này