Đôi nét về Gyeongbokgung cung điện nổi tiếng nhất tại Seoul

Discussion in 'Đặt vé máy bay' started by sheishirou, May 27, 2017.

  1. sheishirou

    sheishirou Member

    Gyeongbokgung hay Cung Cảnh Phúc là 1 cung điện tọa lạc tại phía Bắc Seoul, Hàn Quốc. Được xây lần đầu vào năm 1394 và tái thiết năm 1867, đây là cung điện chính và lớn nhất trong năm cung điện của triều đại Triều Tiên. Cung Cảnh Phúc bị thiệt hại nặng vào thế kỷ 20 lúc Đế quốc Nhật Bản chiếm đóng Triều Tiên.

    > ve may bay di Seoul

    Cung Cảnh Phúc chiếm vị thế trên khoảnh đất rộng và bằng phẳng theo quy hoạch làm nơi thiết triều chính của vua chúa Triều Tiên. Quy mô ở đây là tượng trưng cho quyền lực phong kiến của vương triều. Nếu đối chiếu với nhà Nguyễn tại Việt Nam cung Cảnh Phúc sẽ tương đương với Điện Thái Hòa. Khi Nhật Bản xâm lược Triều Tiên vào cuối thế kỷ 16, cung Cảnh Phúc bị phá hủy hoàn toàn. Triều đình Triều Tiên phải dùng Xương Đức cung trong suốt 270 năm cho đến khi Cảnh Phúc Cung được xây dựng lại vào năm 1868.

    [​IMG]

    > ve may bay di Seoul

    Ngày 8/10/1895, Hoàng hậu Minh Thành bị ám sát ở Cảnh Phúc Cung; Triều Tiên Cao Tông cùng hoàng thất phải bỏ cung Cảnh Phúc và không còn trở lại đó nữa vì sau đó Triều Tiên bị Nhật Bản xâm chiếm và cung Cảnh Phúc đã không còn làm nơi triều chính nữa. Cung điện hiện nay toàn bộ được phục dựng tính từ năm 1995. Năm 2005, chính phủ cho chuyển bảo tàng quốc gia Hàn Quốc vào cung Cảnh Phúc, giúp việc bảo tồn cho cung điện này.

    Cung Cảnh Phúc là công trình điển hình cho nền nghệ thuật kiến trúc phương Đông chịu ảnh hưởng của văn hóa Hán. Đối với người Hàn thì đây là 1 nét son về mặt lịch sử nơi vua chúa Triều Tiên thiết triều. Về mặt mỹ thuật thì đây cũng là cung điện khổng lồ nhất Hàn Quốc.

    > vé máy bay giá rẻ đi Seoul

    Gyeongbokgung là sự kết hợp giữa bàn tay con người và tự nhiên. Khuôn viên vườn cảnh có đình tạ, với hoa cỏ cắt tỉa công phu điển hình cho nghệ thuật vườn cảnh Hàn Quốc. Hiện tại, những nghi lễ diễu binh của ngự lâm quân diễn ra hàng ngày ở cung Cảnh Phúc để diễn lại phần nào phong cảnh huy hoàng của các triều đại vua chúa ngày xưa. Cung Cảnh Phúc lôi kéo khách du lịch không hẳn vì quy mô kiến trúc mà có nhẽ chủ yếu vì khu vườn thượng uyển nổi tiếng là xinh đẹp. Dân thủ đô Seoul thường lui tới đây thỏa mắt ngắm cảnh và thả trí nghỉ ngơi.

    Xem thêm thông tin giá vé tại Đại lý vé máy bay Air Asia

Share This Page