Đêm nay, mây che mất trăng của tôi đi rồi

Thảo luận trong 'Truyện tiểu thuyết' bắt đầu bởi lanhhuyet1995, 17/7/18.

  1. lanhhuyet1995

    lanhhuyet1995 New Member

    Báo tuổi trẻ: Bầu trời chỉ toàn mây với mây. Tôi thả ánh mắt khỏi bầu trời. Đêm nay mây nhẫn tâm che mất trăng của tôi đi rồi!
    Tôi trở về nhà vào chiều thứ 7, mè nheo mẹ nấu thịt kho tàu, món ăn mà mình ưa thích.

    Di Linh những ngày này không lạnh lắm, ngồi trong nhà xem ti vi, bên cạnh là bố mẹ quay quần, bình yên, ắt hẳn ngoài trời dẫu gió có lạnh bao nhiêu, tim vẫn là ấm áp như vậy, rạo rực như vậy. Tôi nằm dài trên ghế, hai tay ôm gối, điều khiển tivi đặt trên bụng, gật gù xem film rồi gật gù ngủ quên mất.

    Thằng em trai lay lay hoài không được, ghé sang bên tai tôi hét lớn ” 6h rồi”. Tôi rớt từ mơ về hiện thức, giật bắn dậy, nhớ ra mình đang ở nhà, tôi liếc qua đứa em trai đứng bên cạnh trừng mắt bặm môi côn đồ nói ” mày la cho lòi tai tao ra luôn đi”. Bọn trẻ bây giờ chúng nó không thể làm cho ta thoải mái chút nào.

    [​IMG]

    Bên cạnh là bố mẹ quay quần, bình yên, ắt hẳn ngoài trời dẫu gió có lạnh bao nhiêu, tim vẫn là ấm áp như vậy
    Mẹ đã dọn cơm rồi, bố mẹ các chị em đều về đủ cả. Ngày tôi bắt đầu đi học ở Sài gòn, tóc bố mẹ còn dày và đen lắm, mới đó vài năm tóc bố đã hói gần hết đỉnh đầu, tóc mẹ thì lấm tấm sương. Tôi sợ mình không kiềm chế được cảm xúc miên man liền cụp mắt xuống, lát sau mới đưa mắt lên nhìn bàn ăn.

    Mẹ nấu thịt kho tàu, canh khổ qua và rau muống xào, món nào cũng vẫn ngon như vậy. Tôi ăn ngấu nghiến, tay múc canh, đưa bát lên miệng thổi phù phù cho bớt nóng. Những ngày còn nhỏ, nhà còn nghèo, thi thoảng dùng đường thay thức ăn dằm ăn với cơm, sau đó lên cấp ba gia cảnh đã khá hơn nhiều, mẹ mỗi ngày đều nấu thịt cá cho ăn dưỡng quen miệng, 18 tuổi liền không thể ăn cực được nữa. Bát cơm đường mĩ vị ngày xưa lúc ấy quả thật không nuốt nổi. Ngày đầu xuống Sài Gòn, ăn cơm tiệm không quen vị, tôi tụt hẳn 4kg thịt, rốt cuộc lúc này mới biết được tưởng niệm cơm nhà là hương vị như thế nào?

    Đọc tiếp

Chia sẻ trang này