Đánh giá xe Vios cũ: Thay má phanh xe cần quan tâm những điểm nào?

Thảo luận trong 'Ôtô' bắt đầu bởi quynhphan, 23/4/21.

  1. quynhphan

    quynhphan Member

    Kiểm tra, thay thế má phanh xe ô tô định kỳ cũng giúp chủ nhân đánh giá xe Vios cũ có đang gặp vấn đề gì không. Tuy nhiên, nếu bạn không biết nên kiểm tra gì về má phanh xe ô tô tại nhà thì thật khó cho bạn. Bài viết sau đây, chúng tôi sẽ tổng hợp cho bạn 5 điểm cần quan tâm khi thay má phanh xe.

    [​IMG]

    5 điểm cần quan tâm khi đánh giá xe Vios cũ để thay má phanh xe
    Trong quá trình lái xe, các tình huống có thể xảy ra với phanh như đạp phanh thường chạm sàn, khi phanh thì có hiện tượng xe hoặc tay lái bị rung lắc, tiếng kêu rít hoặc âm thanh kim loại va vào nhau do lớp bố thắng bị mòn,... Đây đều là những dấu hiệu cho thấy bộ phận phanh đang gặp vấn đề hư hỏng cần kịp thời sửa chữa và nhanh chóng thay mới. Do đó, chủ xe nên chú ý và đánh giá xe Vios cũ về việc thay thế phanh để an toàn cho người lái và người ngồi trên xe. Sau đây là 5 điểm bạn nên chú ý khi thay má phanh xe.


    • Kiểm tra tổng quát: kiểm tra mọi thứ như hệ thống dây phanh bên dưới gầm xe, kiểm tra xem các ống dẫn dầu mềm và ống dẫn kim loại có bị rò rỉ hoặc va chạm với những bộ phận khác như ống pô, bộ phát nhiệt sẽ giúp bạn hiểu chiếc xe mình một cách tổng quát hơn.

    • Dầu phanh: mỗi nửa tháng một lần, bạn nên đánh giá xe Vios cũ thật kỹ về dầu phanh. Đây là phần quan trọng, đảm bảo cho phanh xe bạn luôn vận hành một cách trơn tru nhất. Tránh trường hợp dầu phanh sụt giảm quá nhiều ảnh hưởng đến vận động của xe.

    • Đèn bật sáng hệ thống phanh: đây cũng là một chi tiết khá quan trọng của xe nhưng đôi khi nhiều người hay bỏ quên. Đèn báo của hệ thống phanh sẽ là điểm giúp những phương tiện khác chú ý được khi chiếc xe chuẩn bị phanh.

    • Má phanh: đây chắc hẳn là chi tiết chính mà bạn phải đánh giá xe Vios cũ thật kỹ. Má phanh hỗ trợ xe trong việc giảm tốc độ, đảm bảo an toàn cho người ngồi trên xe và những phương tiện khác khi tham gia trên đường.

    • Độ cong vênh và xả gió: kiểm tra độ cong vênh thường sẽ định kỳ mỗi năm một lần với sự giám sát của chuyên viên sửa chữa và chủ xe. Sau khi đã thay đĩa phanh, thay bố và dầu thì nên thực hiện quá trình “xả gió” cho hệ thống phanh. Bởi vì trong dầu phanh và các ống dẫn dầu còn lẫn không khí dễ làm phanh hoạt động kém.

    Trên đây là 5 điểm chủ xe cần chú ý để đánh giá xe Vios cũ khi tiến hành thay má phanh xe. Hy vọng sau khi xem xong bài viết bạn đã có thêm nhiều kinh nghiệm kiểm tra xe của mình.

Chia sẻ trang này