Đánh giá hiệu quả của kệ siêu thị trong vai trò bán hàng

Thảo luận trong 'Đào tạo' bắt đầu bởi chuongtien, 12/12/18.

  1. chuongtien

    chuongtien Member

    Kệ siêu thị được sử dụng với mục đích ban đầu chỉ là trưng bày, chứa đựng hàng hóa, nhưng trải qua một thời gian người ta nhận thấy giá kệ để hàng này có vai trò to lớn trong việc quyết định hành động mua hàng và lựa chọn của khách hàng.

    [​IMG]

    Kệ siêu thị đẹp tăng khả năng lựa chọn của khách hàng

    Kệ siêu thị - tác động trực tiếp đến hành vi mua sắm của con người

    Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra, màu sắc là yếu tố có thể kích thích và tác động đến hành vi lựa chọn của khách hàng. Màu sắc cũng ảnh hưởng đến tâm trạng và suy nghĩ hiện tại của người nhìn. Trong kinh doanh nếu không sử dụng màu sắc để “dụ dỗ” khách hàng thì đó là điều thiếu sót vô cùng.

    Biết được điều này, khi sử dụng kệ siêu thị hãy lưu ý chọn cho mình màu sắc phù hợp, có ý nghĩa tác động đến hành vi của khách hàng. Ví dụ như màu đen biểu thị cho sự quyền lực và cao cấp, tăng khả năng lựa chọn của khách hàng. Màu xanhthể hiện cho sự bình yên, sạch sẽ, và an toàn, khiến khách hàng có cảm tình hơn...
    [​IMG]

    Kinh doanh hiệu quả nhờ sử dụng kệ siêu thị

    Kệ siêu thị - chiếm cảm tình và tăng khả năng lựa chọn của khách hàng

    Là khách hàng, ai cũng muốn nhận được những điều tốt đẹp nhất khi mình phải bỏ tiền ra. Khi mua sắm, chẳng ai thích mua đồ ở những nơi đồ đạc để linh tinh, tìm mãi không ra món đồ. Họ thích hàng hóa được bày biện gọn gàng, sạch sẽ và khoa học, để chỉ cần có nhu cầu là tìm thấy dễ dàng.

    kệ siêu thị làm rất tốt vai trò này, khi bản thân chúng có nhiệm vụ trưng bày và sắp xếp hàng hóa gọn gàng, đâu ra đấy. Bước vào siêu thị hàng hóa được sắp xếp đẹp mắt, khách hàng sẽ có cảm tình ngay từ cái nhìn đầu tiên. Và khi muốn mua gì họ chỉ cần theo bảng chỉ dẫn đến với quầy kệ trưng bày là tìm được, chứ không phải “bới móc” cả siêu thị vẫn không biết chúng nằm ở đâu.

    Nguồn: vinatech.net.vn

Chia sẻ trang này