Ý nghĩa thực sự của nút LIKE, nó không đơn giản như bạn nghĩ

Thảo luận trong 'Phần mềm' bắt đầu bởi viet4vn, 13/6/17.

  1. viet4vn

    viet4vn New Member

    Thực sự câu hỏi "thích làm gì?" Rất khó trả lời đúng không?


    Bạn đã bao giờ nghĩ về những gì "thích" một cái gì đó các icon trên Facebook có ý nghĩa gì? Có thể đó là vì bạn quan tâm đến nội dung, hoặc đó là trình nhắn tin nhanh nhất, hoặc có thể đó là bởi vì bạn thích tính cách của bài đăng.

    [​IMG]

    Đây là ý nghĩa thực sự của Facebook giống như nút, nó không giống như bạn nghĩ - Ảnh 1.
    Facebook là trang web mạng xã hội phổ biến nhất trong lịch sử - với gần hai tỷ người dùng trên toàn thế giới. Nó đã có một tác động lớn đến quảng cáo và truyền thông, và nó đã có một tác động lớn đến cách chúng ta tương tác với nhau thông qua một môi trường ảo.


    Tính năng "giống như" đã được Facebook giới thiệu vào năm 2009, và tính năng này đã trở nên phổ biến đến mức nó đã trở thành một danh từ thật sự: "giống như". Trong bảy năm qua, Facebook đã đạt được khoảng 1 tỷ "thích" một ngày, chắc chắn con số đó bây giờ lớn hơn nhiều.


    Đây là ý nghĩa thực sự của Facebook giống như nút, nó không giống như bạn nghĩ - Ảnh 2.
    Thật đáng tiếc, vì tính năng "giống" vô hại này có một số hậu quả không may. Ví dụ, ở Thụy Sĩ, có một trường hợp một người đàn ông bị kết án 4100 đô la bởi tòa, vì lý do ông đã đánh "thích" nhiều bài viết xấu và đáng ghét của ông trên Facebook hay các biểu tượng cảm xúc trên status facebook. Và tại Hoa Kỳ vào năm 2013, một nhóm nhân viên của công ty đã bị sa thải vì "thích" các fanpage của đối thủ, có nhân viên kiện và mất phiên tòa đầu tiên, nhưng sau đó lại thắng. Trong kháng cáo vì tòa án nói rằng "như" là sự tự do của mọi người.

    [​IMG]


    Vì vậy, chúng tôi thấy rằng mặc dù nút "thích" này dường như không có ý nghĩa và nó chỉ là một tính năng vô hại, nó đã gây ra những hậu quả rất không lường trước được. Để trả lời câu hỏi "nó có ý nghĩa gì?" Có rất nhiều hiểu biết về xã hội, con người và văn hoá xung quanh nút "giống như", như Facebook là một xã hội nhỏ bao gồm các mối quan hệ với bạn bè, người thân và người lạ. cùng với nhau.


    Đây là ý nghĩa thực sự của Facebook giống như nút, nó không giống như bạn nghĩ - Ảnh 3.
    Từ từ, nút "like" của Facebook không còn đủ để thể hiện cảm xúc, do đó vào năm 2015 Facebook đã phát hành biểu tượng cảm xúc để mọi người có thể dễ dàng diễn tả cảm xúc của họ. Để đăng bài, nhưng Facebook đã không phát hành nút "không thích".


    Mặt khác, "giống như" cũng có một ý nghĩa khác nhau cho chính Facebook. Họ sẽ sử dụng chỉ số "like" để xác định bài đăng nào có chất lượng và hiển thị trên News Feed của nhiều người hơn. Với Facebook, mỗi "thích" là một lời chứng thực về chất lượng của bài đăng.


    Thật dễ dàng để thấy rằng thật khó để nói ý nghĩa của một nút "như thế", một số người thích nó bởi vì họ thích nó, những người khác "thích" để cho biết họ đã đọc nó, hoặc "thích" Hãy để nội dung từ trang đó xuất hiện Trên News Feed nhiều hơn. Và bạn nghĩ gì về ý nghĩa thực sự của nút "như thế" vô hại, và liệu nó có giá trị ảnh hưởng gây tổn hại?

Chia sẻ trang này