Ôm chọn điểm viết trong đề thi Ngữ Văn vào lớp 10 không khó

Thảo luận trong 'Đào tạo' bắt đầu bởi PhamThiLan, 18/3/17.

  1. PhamThiLan

    PhamThiLan New Member

    Môn ngữ văn là môn bắt buộc trong tất cả các cấp học từ cấp 1 đến cấp 3 và thi vào lớp 10. Chính vì vậy, việc ôn luyện và làm tốt bài thi môn văn luôn là vấn đề được nhiều bạn quan tâm. Vậy làm thế nào để học tốt môn văn? Phương pháp học tốt môn văn thế nào thì hiệu quả để khi làm bài thi bạn sẽ nắm được cách làm bài thi môn văn đạt điểm cao?
    Đềthi môn Ngữ Văn trong
    Trích dẫn đoạn thơ và văn xuôi trong SGK:

    Yêu cầu về hình thức: Trình bày sạch đẹp, chữ viết rõ ràng, đúng chính tả. Nội dung ngắn gọn xúc tích, khi trả lời xong 1 ý nên xuống dòng và đánh số thứ tự. Bạn cũng nên lưu ý cách học tốt môn văn này ngay cả trong quá trình học văn chứ không riêng gì khi làm bài thi.

    Yêu cầu về nội dung: Trả lời đúng vào trọng tâm câu hỏi, sát nghĩa và không lan man để tránh mất nhiều thời gian. Điều này cần được rèn luyện nhiều bằng cách học tốt môn văn trong quá trình học tập.

    Phần nghị luận văn học:


    Bạn phải nắm rõ xuất xứ, chủ đề, tác phẩm văn học ra đời trong hoàn cảnh nào. Với văn xuôi, các bạn phải nắm được nội dung, cốt truyện, nhân vật chính và các biện pháp nghệ thuật tiêu biểu trong tác phẩm. Để ghi nhớ đươc các thông tin này, bạn cũng cần có phương pháp học tốt môn văn hiệu quả để ghi nhớ các thông tin quan trọng trong mỗi tác phẩm.

    Bạn cần chú ý đến việc triển khai ý văn. Phân tích tác phẩm văn xuôi phải mạch lạc, logic, từ khái quát đến cụ thể. Các ý có sự liên kết chặt chẽ. Với tác phẩm thơ,bạn cần nắm chắc hoàn cảnh ra đời, biện pháp nghệ thuật. Đây cũng là cách học văn hiệu quả rất cần thiết bạn nên ghi nhớ.

    Với những chia sẻ trên mong là sẽ giúp được các em trong việc ôn thi nhé!

Chia sẻ trang này