Ánh sáng đèn led hỗ trợ nhà du hành có 1 giấc ngủ ngon

Thảo luận trong 'Thiết bị điện' bắt đầu bởi Jaxtina69, 6/12/16.

  1. Jaxtina69

    Jaxtina69 Member

    NASA mang ra phương pháp phản ứng vào tế bào não các phi hành gia bằng tần suất ánh sáng. Cơ quan này đang bỏ ra 11,2 triệu USD để bắt đầu lắp ráp hệ thống đèn LED trên hệ thống khoang tàu của Mỹ tại trạm ISS, dự kiến sẽ làm xong vào năm 2016. Hệ thống mô tả nguồn sáng tự nhiên với màu sắc xanh nhạt, ánh sáng trắng trong vào buổi sáng và sắc đỏ vào đêm khuya.

    Ngủ không đủ giấc đâu phải là chuyện nhỏ, nó sẽ làm giảm đi hiệu suất công việc, cơ thể rã rời, giảm thiểu khả năng ghi nhớ và nhiều căn bệnh khác. Vì vậy cơ sở Vũ trụ Mỹ (NASA) tiến hành sáng tạo một mẫu đèn LED mới lạ hỗ trợ giấc mơ cho những nhà không gian.

    [​IMG]
    Sống trên Trạm thời gian toàn cầu ISS khá khó nghỉ ngơi bởi vì âm thanh gây ồn và áp lực lớn, điều này khiến hơn một nửa nhà du hành phải dùng thuốc ngủ. Điều đó có thể làm cho các nhà vũ trụ thèm thuốc an thần và chẳng thể có khả năng tự dậy nhanh chóng trong trường hợp khẩn cấp.

    Có thể nhận ra không chỉ có đèn pha led cao cấp, đèn led tuýp quen thuộc dùng trong chiếu sáng, trang trí, chúng ta lại nắm rõ thêm đến 1 tác dụng xuất sắc của đèn led nữa đó là giúp nhiều nhà du hành vũ trụ ngủ ngon. Tin rằng trong thời gian tới đèn led sẽ càng ngày càng nâng cao hơn nữa.

    [​IMG]
    Giải pháp màu sắc ban ngày sẽ khiến tăng chất melatonin trên não khiến cho các nhà du hành tỉnh táo, ngược lại sắc đỏ của đèn LED sẽ khiến cho giảm melatonin vậy nên dễ nghỉ ngơi. Việc điều khiển sắc màu của đèn LED có thể kiểm soát từ trụ sở trên mặt đất hoặc do trưởng tàu tự tay điều chỉnh.
    Theo Gizmag, phương pháp ánh sáng hy vọng rằng sẽ mang tới cho nhiều phi hành đoàn cơn mơ đẹp mà không lệ thuộc vào thuốc ngủ.

    Từ ngày ra đời đến thời điểm hiện tại, đèn led từ nhiều hình dạng, các mẫu phong phú như đèn đường led siêu sáng để tỏa sáng tuyến phố, đèn led dây để trang hoàng,… ngày càng được nâng cao và có 1 vài áp dụng lý tưởng trong cuộc sống. Nhờ vào những điểm nổi trội của đèn led vì vậy nó được các nhà thí nghiệm nghiên cứu và vận dụng trong ngành công nghệ hàng không, đem đến 1 vài tác dụng không ngờ đến cho các nhà du hành vũ trụ của chúng ta.

Chia sẻ trang này