xipo

Thảo luận trong 'Xe máy' bắt đầu bởi phutungicg, 15/4/20.

  1. phutungicg

    phutungicg Member

    xipo
    Nhiều dòng xe phân khối lớn này trước đây chỉ có dòng cao cấp với giá bán từ vài trăm triệu đến vài tỉ đồng. Tuy nhiên, gần đây các hãng bắt đầu chú trọng đến phân khúc môtô giá rẻ trên dưới 100 triệu đồng nhằm đáp ứng nhu cầu nhiều đối tượng khách hàng, nhất là giới trẻ, đam mê xe nhưng điều kiện tài chính có hạn.
    Chiếc xe đạp gắn động cơ hơi nước Michaux-Perreaux là xe gắn máy đầu tiên ra đời tại Pháp do Pierre Michaux và Louis-Guillaume Perreaux thực hiện. Pierre Michaux (25/6/1813 - 1883) là một thợ rèn, người cung cấp phụ tùng cho các xe thương mại Paris trong những năm 1850 và năm 1860. Louis-Guillaume Perreaux (19/2/1816 - 05/4/1889) là kỹ sư Pháp, người đã thiết kế chiếc xe đạp gắn động cơ hơi nước sử dụng nhiên liệu cồn đầu tiên tại Pháp. Chiếc xe của họ đã được cấp bằng sáng chế vào năm 1868 và năm 1869 đã được trình bày cho công chúng.
    Độ xe có rất nhiều cấp. Từ cấp 1, cấp 2, cấp 3 cho tới cấp.........đại học ;) !!!
    Để đánh giá và xếp hạng cấp độ của độ xe là một việc rất khó vì nó khá là mông lung. Do đó, việc phân cấp gần như là theo cảm tính của mỗi người.
    Chữ trên bao bì được in chữ sắc nét, không ngắt quãng và có mã số phụ tùng in trên bao bì cùng hướng dẫn sử dụng.

    Đối với phụ tùng xe máy chính hãng luôn có tem nhãn với đầy đủ những thông tin và được sắp xếp theo một trình tự nhất định.
    Theo thống kê, số lượng xe máy phụ thuộc vào sự phát triển kinh tế của đất nước. Những nước phát triển có số lượng ô tô vượt trội hơn, trong khi đó các nước đang phát triển lại sử dụng nhiều xe máy hơn như một phương tiện di chuyển chính. Trên thế giới có khoảng hơn 200 triệu chiếc xe máy (bao gồm cả các loại xe đạp gắn động cơ và xe ba bánh), trung bình khoảng 1000 người thì có 33 chiếc xe máy. Khá ít so với tỷ lệ 141/1000 của xe ô tô.
    Giá một chiếc ôtô cỡ nhỏ cũng đủ để mua một vài chiếc xe ga cao cấp, trừ ngoại lệ những loại superbike còn đắt hơn cả ôtô. Thực tế nhiều người lo ngại mưa nắng, chịu khó mặc áo mưa, áo chống nắng một chút, mọi việc sẽ trở nên bình thường, dễ chấp nhận.
    Tại hội thảo, ông Lê Ngọc Lâm, Phó Cục trưởng Cục SHTT cho biết việc đăng ký bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ trong kinh doanh toàn cầu và giới thiệu các hoạt động nhằm thúc đẩy, nâng cao nhận thức của người dân về quyền sở hữu trí tuệ ở Việt Nam có vai trò quan trọng. Trong đó, vai trò của chủ thể trong việc nâng cao ý thức trong việc đưng ý bảo hộ quyền SHTT của mình tại Việt Nam hay bất kỳ thị trường nào doanh nghiệp thiết lập hoạt động kinh doanh cũng cần được nâng cao.

    Tại Việt Nam, việc thay thế các phụ kiện bên ngoài không ảnh hưởng đến an toàn vẫn không bị cấm. Tuy nhiên, pháp luật không cho phép tự ý đổi kết cấu, tổng thành, cấu tạo của xe. Ví dụ như làm lại hơi để tăng công suất động cơ, thay đèn, thay lốp, vành xe, màu sơn,… không đúng chuẩn.
    có thể phân loại hai loại xe là xe nước đề và xe nước hậu. Xe nước đề tập trung vào tốc độ lúc tăng tốc (mô-men xoắn) trong khi xe nước hậu lại có tốc độ tối đa cao (công suất tối đa). Nếu quãng đường đua ngắn, các tay đua sẽ chọn xe nước đề, ngược lại xe nước hậu sẽ được dùng trong những cung đường dài hơi hơn.

Chia sẻ trang này