Xe điện Mercedes-Benz tích hợp chuẩn sạc NACS từ năm 2025

Thảo luận trong 'Xe du lịch' bắt đầu bởi Tin Tức Xe Điện, 10/7/23.

  1. Mercedes-Benz là nhà sản xuất ô tô mới nhất cam kết áp dụng các đầu nối sạc xe điện của Tesla cho xe điện của mình, đưa công ty của Elon Musk tiến một bước gần hơn đến vị trí thống trị hoàn toàn về sạc EV.

    Từ năm 2024, Mercedes-Benz sẽ cung cấp bộ chuyển đổi cho khách hàng của mình để họ có thể sử dụng các trạm Tesla Supercharger. Vào năm 2025, Mercedes sẽ bắt đầu sản xuất xe điện với cổng sạc của Tesla.

    [​IMG]
    Mercedes-Benz tích hợp chuẩn sạc NACS từ năm 2025
    Công ty cùng với Ford, GM, Volvo, Polestar và Rivian áp dụng chuẩn sạc của Tesla đang nhanh chóng trở thành tiêu chuẩn sạc ở Bắc Mỹ và Châu Âu. Mercedes cũng là nhà sản xuất ô tô đầu tiên của Đức nhảy vào cuộc đua của Tesla, gây áp lực buộc Volkswagen và BMW phải làm theo. VW cùng với Hyundai, Kia và Stellantis, trước đó đã xác nhận rằng họ đang đàm phán với Tesla về việc áp dụng NACS.

    Mercedes cũng thông báo họ có kế hoạch mở rộng mạng lưới các trạm sạc EV ở Bắc Mỹ lên 400 trạm sạc với hơn 2.500 bộ sạc công suất cao, cũng sẽ phát triển để bao gồm đầu nối NACS của Tesla. Công ty có kế hoạch lắp đặt 2.000 trạm sạc với 10.000 bộ sạc trên toàn thế giới.

    Mercedes đã công bố vào đầu năm nay rằng họ đang hợp tác với ChargePoint và công ty năng lượng mặt trời MN8, để lắp đặt các bộ sạc ở các thành phố trọng điểm và dọc theo các đường cao tốc chính. Các trạm sạc đầu tiên dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào quý 4 năm 2023.

    Tesla Supercharger được công nhận rộng rãi là vượt trội so với nhiều trạm sạc EV của bên thứ ba, hầu hết đều có phích cắm CCS và tiêu chuẩn sạc CHAdeMO ít được sử dụng hơn. Tesla cho biết họ có 45.000 Superchargers trên toàn thế giới, 12.000 trong số đó được đặt tại Hoa Kỳ. Theo Bộ Năng lượng Hoa Kỳ, Tesla đang vận hành gần 2.000 trạm sạc nhanh DC ở Mỹ cũng như gần 5.000 bộ sạc Cấp 2.

    Trong khi các trạm sạc xe điện khác phải vật lộn với trục trặc phần mềm, dây cáp bị sờn và bộ sạc bị hỏng, Tesla cho biết Superchargers của họ gần như hoàn hảo về độ tin cậy. Công ty cho biết thời gian hoạt động trung bình của các trang web Supercharger vào năm ngoái là 99,95%, giảm nhẹ so với 99,96% vào năm 2021.

    Trong nhiều năm, Tesla Superchargers chỉ dành riêng cho các chủ xe điện Tesla — nhưng điều đó đã thay đổi khi công ty bắt đầu cung cấp quyền sử dụng cho các xe điện không phải Tesla ở châu Âu. Năm ngoái, chính quyền Biden đã thông báo rằng Tesla sẽ bắt đầu làm điều tương tự ở Hoa Kỳ như một điều kiện tiên quyết để khai thác một phần trong số 7,5 tỷ đô la cho việc sạc xe điện theo Luật Cơ sở hạ tầng lưỡng đảng.

    Không giống như ở châu Âu, Tesla Superchargers ở Mỹ sử dụng một đầu nối độc quyền — đây là “con hào cạnh tranh” của Tesla, thứ ban đầu cung cấp sự bảo vệ khỏi các nhà sản xuất ô tô khác. Đầu nối NACS nhỏ hơn đầu nối CCS nên ít có khả năng bị hỏng hơn. Để cho phép các phương tiện không phải Tesla tiếp cận bộ sạc, công ty đã lắp đặt một thiết bị có tên là “Magic Dock” trong đó một bộ chuyển đổi CCS được áp dụng cho đầu nối.

    Theo The Verge

Chia sẻ trang này