Thuật ngữ Facebook Marketing bất cứ Marketers nào cũng phải nắm

Thảo luận trong 'Liên kết' bắt đầu bởi Manner Phạm, 21/9/21.

  1. Manner Phạm

    Manner Phạm New Member

    Facebook Marketing nghe có vẻ phức tạp đấy nhưng đơn giản chỉ là Marketing trên Facebook. Tuy nhiên để hiểu sâu về bản chất cũng như cách làm hiệu quả thì mỗi Marketers cần nắm rõ những thuật ngữ Facebook Marketing cơ bản. Dưới đây là top những thuật ngữ về Facebook Marketing đang chờ bạn khám phá!

    CPM – Cost Per Mille (Giá mỗi 1000 lần hiển thị)
    Là chi phí để có 1000 lần hiển thị (ví dụ như lượt xem quảng cáo) trên một trang web

    [​IMG]

    CTA – Call To Action (Kêu gọi hành động)
    Lời kêu gọi hành động thường là một nút được sử dụng để thu hút sự chú ý của khách hàng và khiến họ nhấp vào, mua hàng, gửi email hoặc bất kỳ hành động nào khác mà bạn muốn họ thực hiện.

    [​IMG]

    CTA nên ngắn gọn, đi đúng trọng tâm để có thể thu hút sự chú ý của khách hàng.

    Engagement Rate (Tỷ lệ tương tác)
    Blog, bài đăng trên Facebook, tweet và ảnh trên Instagram đều có tỷ lệ tương tác. Đây là lượng người dùng tương tác với thương hiệu của bạn. Bạn đã nhận được bao nhiêu bình luận trên bài đăng đó? Blog đó đã nhận được bao nhiêu lượt chia sẻ?

    [​IMG]

    Thông thường, tỷ lệ tương tác của bạn càng cao thì nội dung bài quảng cáo của bạn càng tốt.

    Lookalike Audiences (Đối tượng tương tự)
    Đối tượng tương tự được tạo bằng danh sách email. Đây là một cách để nhắm mục tiêu những người dùng tương tự như những người bạn đã có.

    Bạn có thể tải danh sách email của mình lên chiến dịch quảng cáo Facebook và nó sẽ nhận những email này và tìm những người dùng tương tự để nhắm mục tiêu. Bạn thậm chí có thể loại trừ các email mà bạn tải lên nếu bạn không muốn quảng cáo cho khách hàng hiện tại.

    [​IMG]

    [​IMG] Với đối tượng tương tự, bạn sẽ có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng mới tương tự như khách hàng hiện tại của mình.

Chia sẻ trang này