Thương hiệu Haval của GWM không còn xe xăng từ 2030

Thảo luận trong 'Ôtô' bắt đầu bởi Tin Tức Xe Điện, 24/8/22.

  1. Ô tô Trường Thành (Great Wall Motor, viết tắt GWM) là nhà sản xuất đầy tham vọng của Trung Quốc. Tại thị trường nội địa, chiếc Haval H6 của họ đang bán chạy và cạnh tranh ngang ngửa với các đối thủ lớn như Honda CRV và Toyota RAV-4. Gần đây Haval mất vị trí xe bán chạy nhất Trung Quốc vào đối thủ BYD SONG. Họ cũng đang mở rộng thị trường sang Đông Nam Á đặc biệt là Thái Lan với các mẫu xe như H6 (xe xăng) Ora Cat (Xe điện). Tại Việt Nam, công ty đang tuyển dụng nhân sự với số lượng lên đến 200 người và sẽ đi vào kinh doanh trong thời gian tới.

    Thương hiệu ô tô bán chạy nhất Great Wall Motor của Trung Quốc sẽ ngừng bán xe động cơ đốt trong (ICE) vào năm 2030, trở thành thương hiệu địa phương mới nhất làm như vậy.

    Haval đặt mục tiêu 80% doanh số của thương hiệu là xe năng lượng mới (NEV) vào năm 2025 và chính thức ngừng bán xe ICE vào năm 2030, Li Xiaorui, tổng giám đốc của thương hiệu, cho biết tại một sự kiện ra mắt chiến lược NEV hôm nay.

    Ở Trung Quốc, NEV dùng để chỉ xe điện, xe hybrid cắm sạc điện và xe chạy bằng pin nhiên liệu.

    [​IMG]
    Đội hình xe Haval
    Haval trở thành thương hiệu địa phương mới nhất sau khi BYD tuyên bố chấm dứt việc bán xe chạy động cơ đốt trong ICE.

    BYD đã ngừng sản xuất và kinh doanh xe chạy bằng xăng dầu vào tháng 3 năm nay để tập trung vào kinh doanh xe điện, xe hybrid và xe plug-in của mình. Kể từ đó, doanh số bán hàng NEV của BYD đã vượt quá 100.000 chiếc trong 5 tháng liên tiếp.

    Great Wall Motor được coi là có quá trình chuyển đổi chậm chạp trong thời điểm ngành NEV của Trung Quốc đang phát triển nhanh chóng. Doanh số của mẫu xe động cơ đốt trong bán chạy nhất của họ đã cho thấy sự suy giảm doanh số.

    Haval H6 là mẫu SUV bán chạy nhất ở Trung Quốc trong nhiều năm qua, nhưng hiện nó đã bị truất ngôi bởi chiếc BYD Song.

    Từ tháng 1 đến tháng 7, Haval H6 đã bán được 147.870 chiếc, đứng thứ hai trong số các xe SUV được bán tại Trung Quốc, theo số liệu được công bố vào đầu tháng này của Hiệp hội Xe du lịch Trung Quốc (CPCA).

    Đó là mức giảm 30,7% so với 213.304 chiếc một năm trước.

    Để so sánh, gia đình BYD Song đứng đầu với 200.357 chiếc bán ra từ tháng 1 đến tháng 7. Con số này tăng 114,9% so với 93.246 chiếc cùng kỳ năm ngoái. Doanh số xe BYD Song bao gồm các phiên bản BEV, PHEV, ICE.

    Tesla Model Y đã bán được 141.306 chiếc từ tháng 1 đến tháng 7, đứng thứ ba trong danh sách CPCA, tăng 192,4% so với 48.324 chiếc một năm trước.

    Đầu ngày hôm nay, tỉnh Hải Nam, cực nam của Trung Quốc thông báo rằng họ sẽ bắt đầu cấm hoàn toàn việc bán các loại xe ICE thông thường vào năm 2030, trở thành tỉnh đầu tiên của Trung Quốc làm như vậy.

Chia sẻ trang này