Tự động gửi tin nhắn đến khách hàng trên các page bán hàng

Thảo luận trong 'Phần mềm' bắt đầu bởi Abitphanmemquanly, 31/3/21.

  1. Quá tải inbox Fanpage, trì trệ phản hồi bình luận, tương tác khách hàng trên Facebook là những vấn đề bạn đang gặp phải khi kinh doanh bán hàng online. Tìm kiếm một giải pháp hỗ trợ ngay lúc này là cần thiết. Nhưng với nguồn nhân sự có hạn và mức chi phí khiêm tốn thì đâu sẽ là sự lựa chọn thích hợp. Gửi tin nhắn tự động trên ứng dụng phần mềm bán hàng online trên Facebook Abit sẽ là một giải pháp cực kỳ hiệu quả hiện nay.

    Vậy tự động gửi tin nhắn trên hệ thống phần mềm Abit sẽ mang lại lợi ích gì? Cách gửi tin nhắn tự động như thế nào? Nên thiết lập các mẫu câu trả lời ra sao? Sẽ có chi tiết và đầy đủ trong bài viết dưới đây.

    1. Lợi ích khi gửi tin nhắn tự động thông qua phần mềm Abit
    Có thể thấy rằng, việc phản hồi bình luận của khách hàng bằng tin nhắn một cách thủ công thực sự là công việc đòi hỏi cần có sự đầu tư thời gian, công sức, nguồn nhân lực. Đặc biệt là những shop bán hàng có lượng tài khoản Fanpage lớn. Thực trạng bỏ sót khách hàng, nhầm lẫn khách hàng là điều không thể tránh khỏi.

    Với tính năng tự động gửi tin nhắn trên các Fanpage bán hàng sẽ giúp bạn:

    - Tiết kiệm đáng kể thời gian, chi phí và nhân sự tham gia và quá trình quản lý fanpage và bán hàng trên Fanpage.

    - Quản lý, chăm sóc khách hàng mua hàng trên Facebook hiệu quả hơn, không còn tình trạng bỏ sót khách hàng hay nhầm lẫn khách hàng.

    - Hỗ trợ tương tác bán hàng, chốt đơn hàng nhanh chóng.

    - Hỗ trợ triển khai tiếp thị, chăm sóc lại khách hàng cũ nhanh chóng, thuận tiện và chất lượng hơn.



    Có thể thấy rằng, trả lời tin nhắn tự động sẽ giúp shop đáp ứng nhu cầu của khách hàng nhanh chóng. Từ đó doanh số của đơn vị kinh doanh sẽ được cải thiện đáng kể.

    [​IMG]

    2. Cách gửi tin nhắn tự động trên Fanpage trên phần mềm Abit
    2.1 Cài đặt cấu hình trả lời tin nhắn chung cho tất cả fanpage
    Bước 1: Để bật tính năng này hãy phải đảm bảo fanpage của bạn kết nối với Abit. (Đăng ký sử dụng tài khoản ngay TẠI ĐÂY).

    Thực hiện kết nối Fanpage. Bạn nhấn vào menu “Kết nối đa kênh” và chọn “Kết nối fanpage”. Sau khi kết nối, hệ thống sẽ hiện lên tất cả các fanpage bán hàng mà bạn đang quản lý.

    [​IMG]

    Bước 2: Bạn click vào nút “Cấu hình”. Một đoạn hội thoại sẽ hiện ra và bạn có thể nhập những mẫu câu trả lời tự động cho các trường hợp khác nhau: Có SĐT, không có SĐT,…

    [​IMG]

    Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook Abit cho phép bạn có thể thêm nhiều mẫu câu inbox tự động khác nhau để tránh spam. Điều đó cũng khiến khách hàng không cảm thấy bực tức khi đang chat với một cái máy.

    Ngoài ra các shop bán hàng cũng có thể hẹn giờ gửi tin nhắn trong lúc fanpage không có người trực.

    Điền các mẫu câu inbox tự động cho khách hàng khi khách comment

    Lưu ý: Abit chỉ inbox tự động cho khách khi Shop tích chọn “Inbox khách”.

    2.2 Bật cấu hình tin nhắn riêng cho từng fanpage
    Khi bạn muốn cài đặt cấu hình riêng cho từng fanpage với câu trả lời, inbox tự động khác, thì bạn cũng có thể thực hiện và thao tác trên phần mềm Abit. Chỉ cần click vào phần “Sửa” hoặc “Id fanpage” để tiến hành thiết lập các cấu hình riêng cho từng fanpage.

    [​IMG]

    Với các bước hướng dẫn trên, bạn đã có thể cài đặt tính năng tự động trả lời inbox cho khách hàng trên hệ thống phần mềm Abit. Sẽ không còn tình trạng mất hàng giờ đồng hồ ngồi trực page và hỗ trợ khách hàng nữa. Nhanh chóng, tiện lợi và vô cùng hiệu quả khi có sự trợ giúp của các phần mềm gửi tin nhắn tự động.

    Phần mềm Abit ngoài tính năng tự động inbox, còn hỗ trợ tính năng tự động comment, ẩn bình luận, lọc tương tác trên fanpage. Bên cạnh đó, hỗ trợ công việc chăm sóc khách hàng, bộ đơn hàng tự động trên hệ thống, quản lý giao hàng và tra cứu vận đơn nhanh chóng… Và còn các nhiều các tính năng ưu việt khác đang chờ bạn khám phá. Nhanh tay đăng ký ngay phần mềm để trải nghiệm 15 ngày dùng thử miễn phí full tính năng TẠI Đ Y.

    3. Một số mẫu kịch bản gửi tin nhắn tự động đến khách hàng hiệu quả
    3.1 Mẫu kịch bản inbox xác nhận vấn đề của khách hàng
    Trung bình mỗi ngày fanpage cần có một lượng bài post sản phẩm nhất định vì nhu cầu khách hàng là rất đa dạng. Với mỗi sản phẩm đều có 1 nhóm khách hàng tiềm năng khác nhau. Khi khách hàng đã chủ động inbox cho bạn thì chắc chắn họ đang có nhu cầu về sản phẩm. Mẫu câu trả lời tin nhắn tự động trên Fanpage sẽ là:

    - Anh (chị) đang có nhu cầu giảm cân thần tốc phải không? Anh (chị) có thử qua phương pháp giảm cân nào chưa?

    - Hiện tại của anh (chị) nặng bao nhiêu ạ? Số cân này anh (chị) duy trì lâu chưa? Hãy chia sẻ cho shop để được tư vấn đúng liệu trình giảm cân nhé!

    [​IMG]

    3.2 Kịch bản tin nhắn đưa ra nguyên nhân và hướng giải quyết
    Lấy 1 ví dụ cụ thể: Với khách hàng đã và đang sử dụng nhiều phương pháp giảm cân mà không mang lại hiệu quả thì có cách nói:

    - “Dạ nếu anh (chị) đã dùng nhiều phương pháp nhưng không mang lại hiệu quả thì anh chị đã có lượng mỡ cứng rất khó tiêu. Phần mỡ này chủ yếu sẽ tập trung ở quanh các vùng là nội tạng, phần bụng, dưới cánh tay và đùi. Đây là những vùng khó tập luyện và khó giảm cân, vì vậy anh (chị) nên giải quyết lượng mỡ thừa này trước tiên”.

    Với những mẫu tin nhắn như thế này sẽ tạo nên cảm giác được thấu hiểu và an tâm. Lời tư vấn của bạn sẽ có độ tin tưởng cao, thúc đẩy các hành vi ra quyết định mua hàng tốt hơn.

    [​IMG]

    3.3 Mẫu tin nhắn giới thiệu sản phẩm
    Ngắn gọn, súc tích, đầy đủ thông tin mà lại phải cực kỳ ấn tượng là những yêu cầu đặt ra với các mẫu tin nhắn giới thiệu sản phẩm được gửi đến khách hàng. Một số mẫu câu được gợi ý ngay dưới đây:

    - Sửa rửa mặt của bên em được chiết xuất từ gạo nguyên chất hoàn toàn không có tác dụng phụ, làm sạch đến 90% các chất bụi, chất bẩn ẩn sau dưới lớp da….”

    - Thuốc giảm cân hãng B được chiết xuất từ bưởi tây, chanh, mật ong… Hiệu quả đánh tan mỡ, đặc biệt là kết cấu mỡ bụng, bắp tay và đùi khiến phần mỡ tan ra và được đào thải qua đường tiết niệu. Một liệu trình có thể giảm từ 5-10 cân”

    Lưu ý: Phần giới thiệu nên được kết thúc bằng 1 câu hỏi, đừng kết thúc bằng 1 câu khẳng định. Nếu bạn dừng ở câu khẳng định rất có thể khách sẽ bỏ qua luôn. Nếu đặt câu hỏi như một chất xúc tác kích thích và dẫn dắt người mua tốt hơn. Hãy nhớ còn tương tác là bạn còn cơ hội bán được sản phẩm. Hãy đặt thêm các câu hỏi cho họ như “Anh (chị) lấy 1 lọ dùng thử hay lấy luôn combo giá siêu rẻ bên em đang khuyến mại ạ?” “Anh (chị) có nhu cầu cần giảm bao nhiêu kg ạ?”.

    Trên đây là cách để gửi tin nhắn tự động từ các Fanpage bán hàng đến khách hàng. Và một số mẫu tin nhắn giúp bạn tương tác, chăm sóc khách hàng tốt hơn. Hy vọng đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin giá trị. Chúc bạn thành công.

Chia sẻ trang này