Nguyên lý hoạt động của thang thủy lực

Thảo luận trong 'Máy thi công xây dựng' bắt đầu bởi thangmaysakura100, 5/9/15.

  1. Khái niệm của một thang may sakura mau sang trong cực kỳ đơn giản - nó chỉ là một cái thùng gắn liền với một hệ thống nâng hạ. Buộc một đoạn dây thừng vào hộp đó, và bạn đã có một cầu thang máy cơ bản.

    [​IMG]

    Tất nhiên, cầu thang máy hiện đại và thang máy vận chuyển hàng hóa ngày nay có cấu tạo rất phức tạp so với khái niệm thang máy thời khai sinh. Họ cần hệ thống cơ khí tiền tiến để xử lý khối lượng đáng kể của cabin cầu thang máy và hàng hóa của mình. ngoại giả, họ cần có cơ chế kiểm soát hành khách có thể vận hành thang máy, và họ cần các thiết bị an toàn để giữ cho mọi thứ hoạt động trơn. Có hai thiết kế thang máy NIPPON cốt tử được sử dụng phổ biến bây chừ: thang máy thủy lực và cầu thang máy chạy bằng máy kéo qua hệ thống dây cáp.
    Hệ thống thang máy thủy lực nâng cabin cầu thang máy dùng một piston thủy lực, một piston dịch theo định hướng gắn bên trong một hình trụ. Bạn có thể thấy hệ thống này hoạt động trong sơ đồ dưới đây.
    Xi-lanh được kết nối với một hệ thống chất lỏng phê duyệt 1 cái bơm quay (thường nhật chất lỏng thường là dầu chuyên dụng).
    Hệ thống thủy lực có ba phần:

    • Một bể chứa chất lỏng
    • Một máy bơm, được tương trợ bởi một động cơ điện
    • Một van giữa các xi lanh và bể chứa Máy bơm ép dầu từ bể vào một đường ống dẫn đến các xi lanh. Khi van được mở ra, chất lỏng áp lực sẽ đi theo con đường dễ nhất và trở lại hồ chứa chất lỏng. Nhưng khi các van được đóng lại, chất lỏng chịu sức ép không có nơi nào để đi trừ vào xi-lanh và đẩy piston nâng thang may pve lên trên. Khi cabin cầu thang máy bằng tầng, hệ thống điều khiển sẽ gửi một tín hiệu đến tủ điện để dần dần tắt máy bơm. Không có chất lỏng chảy vào xi-lanh, nhưng chất lỏng đó đã có trong Piston không thể thoát ra ngoài (nó chẳng thể chảy ngược qua máy bơm và các van vẫn đóng cửa). Piston dựa trên chất lỏng, và cabin nằm ở đâu. Để dầu trong xi lanh quay trở lại bể dầu, hệ thống điều khiển cầu thang máy sẽ gửi một tín hiệu đến van đóng mở. Van được hoạt động bằng điện và bằng một công tắc điện từ. Khi mở van điện từ, các chất lỏng đã thu thập được trong các xi lanh có thể chảy ra ngoài hồ chứa chất lỏng. Trọng lượng của cabin và hàng hóa đẩy xuống trên các piston, chất lỏng trong Piston chảy vào bồn chứa. Cabin dần dần đi xuống. Dừng cabin ở một tầng thấp hơn, hệ thống điều khiển đóng van lại. Hệ thống này là cực kỳ đơn giản và hiệu quả cao, nhưng nó có một số nhược điểm.
    Ưu điểm và lỗi của thang thủy lực
    Ưu điểm chính của hệ thống cầu thang máy thủy lực là có thể dễ dàng dùng một lực tương đối nhỏ của động cơ máy bơm để tạo ra lực tương đối mạnh cấp thiết để nâng cabin thang máy. Nhưng các hệ thống này có hai nhược điểm lớn. Vấn đề chính là kích thước của thiết bị. Để cho cabin cầu thang máy có thể tiếp cận với các tầng cao hơn, bạn phải thực hiện các piston dài hơn. Nhưng vẫn phải đảm bảo xi lanh dài hơn một tẹo so với piston để khi cabin cầu thang máy ở tầng thấp nhất vẫn đảm bảo piston không kịch xi lanh. Vấn đề là hết thảy cấu trúc xi lanh phải được ở dưới đáy thang máy khi thang ở tầng thấp nhất. Điều này có nghĩa là bạn phải đào sâu hố PIT hơn khi bạn xây dựng cao hơn. Đây là một dự án tốn kém với các tòa nhà cao tầng. Để lắp đặt một thang máy thủy lực trong một tòa nhà 10 tầng, ví dụ, bạn sẽ cần phải đào sâu hố PIT tương đương với độ cao của 9 tầng. Những bất lợi khác của cầu thang máy thủy lực là hoạt động kém hiệu quả. Phải mất rất nhiều năng lượng để nâng cao một chiếc cabin thang máy, và trong một cầu thang máy thủy lực tiêu chuẩn, không có cách nào để lưu trữ năng lượng này. Năng lượng của vị trí chỉ hoạt động để đẩy chất lỏng vào bồn chứa. Nâng cao cabin thang máy một lần nữa, hệ thống thủy lực có để tạo ra năng lượng trên một lần nữa.

Chia sẻ trang này