Nội dung môn Tâm lý học chương trình A-level

Thảo luận trong 'Đào tạo' bắt đầu bởi Giasuquocte, 1/7/23.

  1. Giasuquocte

    Giasuquocte Member

    Tâm lý là môn học khá khó so với đa phần học sinh ở độ tuổi phổ thông. Học sinh nào chọn học môn Tâm lý chương trình A-level phải thật sự yêu thích và dành nhiều tâm huyết để theo kịp kiến thức môn học này. Vậy nội dung môn này gồm những gì? Các thí sinh chuẩn bị thi a-level ở việt nam có thể tham khảo bài viết sau.

    Năm AS
    Ở Cấp độ AS Level, học sinh sẽ tập trung vào 12 nghiên cứu cốt lõi. Các nghiên cứu cốt lõi minh họa một loạt các phương pháp nghiên cứu được sử dụng trong Tâm lý học, chẳng hạn như thí nghiệm, quan sát, tự báo cáo và nghiên cứu trường hợp. Bằng cách khám phá mối quan hệ giữa nội dung nghiên cứu và các phương pháp nghiên cứu, ứng viên sẽ có được sự hiểu biết rộng rãi về cách mà các nhà Tâm lý học nghiên cứu các trải nghiệm và hành vi cũng như lý do tại sao nghiên cứu được diễn ra.

    Năm A2
    Ở cấp độ A-level, học sinh sẽ lựa chọn 2 trong số 4 chủ đề chuyên sâu hơn để nghiên cứu tiếp về:
    - Bất thường: Tùy chọn chuyên môn này xem xét các định nghĩa, triệu chứng, nguyên nhân và phương pháp điều trị của nhiều loại rối loạn tinh thần.
    - Hành vi của người tiêu dùng: Tùy chọn này phản ánh xã hội mà chúng ta đang sống và xem xét cả người bán lẫn người mua cũng như cấu trúc của môi trường tiêu dùng.
    Sức khỏe: Tùy chọn chuyên môn này tập trung vào các vấn đề sức khỏe, bao gồm nỗi đau và sự căng thẳng.
    - Tổ chức: Tùy chọn này xem xét thế giới công việc và cách các cá nhân và các nhóm trong một tổ chức hoạt động và ảnh hưởng lẫn nhau và có tác động đến chính tổ chức đó.

Chia sẻ trang này