Mở văn phòng đại diện cần đáp ứng điều kiện gì?

Thảo luận trong 'Tin tức' bắt đầu bởi truclinh6390, 20/6/17.

  1. truclinh6390

    truclinh6390 New Member

    Thương nhân nước ngoài (TNNN) thành lập văn phòng đại diện (VPĐD) và chi nhánh tại Việt Nam cần lưu ý về các điều kiện luật định, thành phần hồ sơ, trình tự, thủ tục, các công việc cần tiến hành.
    [​IMG]
    1. Điều kiện lập văn phòng đại diện
    Điều kiện:
    - Thương nhân được thành lập hoặc đăng ký kinh doanh hợp pháp theo luật pháp của nước đó;
    - Đã hoạt động không dưới 1 năm, kể từ khi được thành lập hoặc đăng ký kinh doanh hợp pháp ở nước của thương nhân nước ngoài.
    Khi đáp ứng đủ những điều kiện, thương nhân nước ngoài lập bộ hồ sơ đề nghị cấp giấy phép nộp tới Sở Công thương. Hồ sơ bao gồm những giấy tờ như sau:
    - Đơn đề nghị do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký;
    - Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hay giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài được hợp pháp hóa lãnh sự. Trong trường hợp những văn bản này có quy định thời hạn hoạt động của TNNN thì thời hạn đó phải còn ít nhất là 01 năm;
    - Báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc tài liệu khác có giá trị tương đương chứng minh được sự tồn tại và hoạt động thực sự của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất;
    - Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh, báo cáo tài chính và những tài liệu tương đương nêu trên phải được dịch ra tiếng Việt và hợp pháp hóa lãnh sự;
    - Bản sao Điều lệ đối trong trường hợp TNNN là các tổ chức kinh tế;
    - Bản sao hợp đồng thuê trụ sở;
    - Bản sao hộ chiếu của trưởng văn phòng đại diện (nếu là người nước ngoài) hoặc giấy chứng minh nhân dân (nếu là người Việt Nam).
    Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Công thương hoàn thành việc thẩm định và cấp Giấy phép lập Văn phòng đại diện.
    2. Hồ sơ mở văn phòng đại diện
    Chuẩn bị hồ sơ theo quy định tại Điều 33 Nghị định số 43/2010/NĐCP
    Hồ sơ gồm có:
    - Thông báo về việc thành lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp.
    - Quyết định bằng văn bản và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu doanh nghiệp hoặc Hội đồng thành viên hay Chủ tịch công ty đối với công ty TNHH một TV, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc lập văn phòng đại diện;
    - Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện;
    - Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu văn phòng đại diện.
    Lưu ý: Mẫu Thông báo về việc lập chi nhánh, văn phòng đại diện , địa điểm kinh doanh quy định tại Phụ lục II8 Thông tư số 01/2013/TTBKHĐT;
    Để biết thêm thông tin cụ thể vui lòng liên lạc 046-658-2121

    Xem thêm:
    >>> Thành lập công ty cổ phần
    >>> Thành lập công ty TNHH
    >>> Thành lập doanh nghiệp tư nhân

Chia sẻ trang này