Khái quát về mô hình kinh doanh của MIT

Thảo luận trong 'Giao lưu' bắt đầu bởi viet quoc, 25/2/22.

  1. viet quoc

    viet quoc Member

    Khái quát về mô hình kinh doanh của MIT

    Ngày nay trong kinh doanh có rất nhiều các chiến lược khác nhau nhưng đều nhằm tạo ra sự tăng trưởng và thúc đẩy cho các doanh nghiệp. Chính vì vậy mà các chủ đầu tư phải lựa chọn cho mình những phương pháp đúng đắn và phù hợp với doanh nghiệp của mình. Bài viết sau đây sẽ mang đến cho bạn đọc chiến lược về mô hình kinh doanh ‘’quả mít’’ với những kinh nghiệm đầy bổ ích và lý thú.

    Một số khái quát các doanh nghiệp lớn khi gặp rủi ro
    Từ xa xưa ông bà ta đã đúc kết được các chân lý đó chính là “một nghề cho chín còn hơn chín nghề” điều này không chỉ đúng cho các cá nhân đơn lẻ trong việc hoàn thiện bản thân mà nó còn giúp ích rất lớn đối với các doanh nghiệp trong vấn đề kinh doanh. Thị trường rộng lớn có rất nhiều các tập đoàn lớn vẫn gặp phải những thất bại trong việc chuyển sang các mảng lĩnh vực khác nhau có thể kể đến như Coke hay P&G… Các doanh nghiệp lớn này hầu như chuyển sang lĩnh vực mà họ hầu như không có đủ khả năng về các phương diện như thông tin hay không có lợi thế để cạnh tranh. Ở trên thị trường thế giới là vậy ở Việt Nam cũng không ít các doanh nghiệp lớn cũng đều gặp phải thất bại như Vinamilk khi bán cafe đều không đạt được thuận lợi, Viettel và các tập đoàn khác khi làm sang các lĩnh vực như bất động sản hay công nghệ đều vắng khách và hầu như thiệt hại về mặt lợi nhuận.
    [​IMG]

    Xem: https://luatcongty.vn/ma-so-thue-ca-nhan-duoc-phap-luat-quy-dinh-nhu-the-nao/

    Lý do của các doanh nghiệp lớn gặp phải thất bại
    Nhìn chung các doanh nghiệp đó thường gặp phải các nguyên nhân chủ yếu sau đây:

    • Nhìn nhận thị trường không đúng: Vấn đề thị trường là yếu tố vốn dĩ rất quan trọng trong thị trường khi có nhu cầu kinh doanh và việc xác định nó cần phải có cái nhìn tổng quan, khái quát nhất để thành công. Nhưng nhìn nhận sai thời điểm và đánh giá thị trường một cách không đúng sẽ đi theo chiều hướng ngược lại điển hình như Vinamilk ai cũng có thể nghĩ rằng doanh nghiệp này sẽ đạt được nhiều thành công khi chuyển sang cafe bởi Vinamilk là doanh nghiệp đứng đầu về thị trường sữa với một số lượng khổng lồ, nếu chuyển sang lĩnh vực cafe sẽ vượt trội về mặt doanh thu bởi có những lợi thế nhất định như hệ thống phân phối khổng lồ được phủ rộng trên rất nhiều phạm vi thì có thể đưa đến cho người tiêu dùng một cách nhanh chóng. Nhưng điểm mấu chốt ở chỗ không để ý đến các quán cafe vỉa hè sẽ là những đối thủ cạnh tranh nặng ký vì mọi người thường có xu hướng đến những địa điểm đó hơn.

    • Chiến lược về marketing sai lệch: Mở rộng sang các lĩnh vực mà chúng ta mơ hồ về nó là một điều khá nguy hiểm trong chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp, một bước đi sai lệch nhỏ sẽ để lại rất nhiều những rủi ro trong quá trình tạo lập các dòng sản phẩm và ảnh hưởng đến sự uy tín của chính các thương hiệu mình và đã có rất nhiều doanh nghiệp mắc phải sai lầm nghiêm trọng này

    • Chạy theo xu hướng quá nhanh và sự phân bố các kênh sai lệch: Chạy theo xu hướng mà không lường trước được các hậu quả là rất nguy hiểm bởi sẽ không lường trước được các tình huống xảy ra và việc đầu tư nhiều các kênh như bất động sản hay chứng khoán mà các doanh nghiệp không thu lại được số vốn và các lợi nhuận của mình thì sẽ gây nên rất nhiều các tình huống có thể sẽ dẫn đến lỗ vốn và nghiêm trọng hơn và phá sản.
    Xem thêm về: phần mềm đăng ký mã số thuế cá nhân


    Giới thiệu chiến lược quả mít trong thị trường doanh nghiệp Việt Nam
    Sau khi nhận ra được các rủi ro trong các doanh nghiệp khi kinh doanh thì chiến lược quả mít được áp dụng với một đặc điểm chung đó chính là chủ sở hữu các doanh nghiệp hay các chủ đầu tư thấy lĩnh vực mới nào cũng tiềm năng sẽ là mũi nhọn trong tương lai thì sẽ ảnh hưởng tích cực đến doanh nghiệp đó chính là mọi lĩnh vực sẽ được bằng nhau như quả mít và không mũi nào là nhọn nhất và khi thị trường khó khăn đột ngột thì sẽ bán đi các tài sản ở các lĩnh vực để có thể cân bằng tài chính. Không chỉ dừng lại ở một số kế hoạch tương lai mà nó phải đáp ứng trong các nhu cầu của thị trường bằng cách đó chính là biến đổi linh hoạt và khéo léo để phù hợp và cạnh tranh với các doanh nghiệp khác để có thể thu được lợi nhuận tốt nhất. Các nhà kinh doanh cũng phải có tầm nhìn xa, có các chiến lược để nhận xét đánh giá để đưa ra những biện pháp và cách giải quyết phù hợp nhất.

    Xem thêm về: đăng ký tài khoản nộp thuế điện tử

Chia sẻ trang này