Khái niệm và vai trò của vận tải hàng không tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Trang trí nội ngoại thất' bắt đầu bởi hoangmai0lan, 13/11/18.

  1. hoangmai0lan

    hoangmai0lan Member

    tải hàng không nói theo nghĩa rộng là sự tụ hợp các nhân tố kinh tế kỹ thuật nhằm khai phá việc tải bằng phi cơ một cách có hiệu quả. Nếu nói theo nghĩa hẹp thì vận chuyển hàng không là sự chuyển di của tàu bay trong chẳng hay cụ thể hơn là hình thức chuyên chở hành khách, hàng hoá, khăn gói, bưu kiện từ một địa điểm này đến một địa điểm khác bằng máy bay.
    chuyển vận hàng không là một ngành còn rất trẻ so với ngành vận tải khác.Nếu như vận tải đừơng biển ra đời và phát triển từ thế kỷ thứ 5 trước công nguyên thì chuyên chở hàng không mới chỉ phát triển từ những năm đầu của thế kỷ 20.

    XEM THÊM: VAI TRÒ VẬN TẢI HÀNG KHÔNG

    Sự ra đời và phát triển triết lý bổn phận tầng lớp của doanh nghiệp trong quản trị kinh doanh

    tải hàng không khi mới ra đời chỉ phục vụ nhu cầu quân sự, nhưng cho đến nay, sự phát triển của chuyển vận hàng không đã gắn liền với nhu cầu vận tải hành khách, hàng hoá và nó đã trở nên một ngành quan yếu đối với nền kinh tế thế giới nói chung và đối với buôn bán quốc tế nói riêng.

    [​IMG]

    tải hàng không đóng vai trò quan yếu trong việc thiết lập và mở mang nhiều vùng kinh tế khác nhau và trong việc tạo bước phát triển chung cho nền kinh tế thế giới.Bản thân nó cũng là một ngành công nghiệp lớn, không ngừng phát triển.Năm 1967, tổng thu nhập của các công ty hàng không của các nước thuộc ICAO là 12,5 tỷ USD, tuơng đương 7% doanh thu của ngành công nghiệp trên thế giới, năm 1980, con số đó đã lên tới 87,676 tỷ USD, lợi nhuận của các hãng thành viên của IATA trong năm 1997 là 5 tỷ USD.

    Tuy chỉ tải khoảng 1% tổng khối luợng hàng hoá trong buôn bán quốc tế nhưng lại chiếm khoảng 20% trị giá hàng hoá trong buôn bán quốc tế.Đối với những nước phát triển, chuyển vận hàng không chỉ vận tải một khối luợng nhỏ hơn 1%, nhưng lại chiếm khoảng 30% trị giá.

    Điều này chứng tỏ tải hàng không có vai trò rất lớn đối với việc chuyên chở hàng hoá đặc biệt là hàng hóa có giá trị cao.

    tải hàng không có vị trí số một đối với chuyển vận quốc tế những mặt hàng mau hỏng, dễ thối, súc vật sống, thơ, chứng từ, hàng nhạy cảm với thời kì, hàng cứu trợ nguy cấp … những mặt đòi hỏi giao ngay cho máy bay có ưu thế tuyệt đối về tốc độ so với công cụ chuyển vận khác.


    vận chuyển hàng không có vị trí đặc biệt quan yếu đối với việc giao lưu giữa các nước, là cầu nối giữa nền văn hoá giữa các dân tộc, là dụng cụ chính của du khách quốc tế.

    vận chuyển hàng không là một sực nức quan trọng để kết liên các phương thức chuyển vận, tạo ra khả năng phối hợp các phương thức tải với nhau như vận tải hàng không/ vận tải biển, tải hàng không/ chuyên chở ô tô … nhằm khai thác lợi thế của các phương thức chuyển vận.


    Vai trò của vận tải hàng không

    Vai trò của vận chuyển hàng không ngày càng khẳng định sự quan yếu của mình trong việc xúc tiến nền kinh tế, văn hóa, xã hội… CùngVinalines Logistics điểm lại tầm quan trọng của loại hình chuyên chở này.

    chuyển vận hàng không với nền kinh tế – Vai trò của vận tải hàng không

    Hàng không kết nối màng lưới liên lạc tải trên toàn thế giới. Đó là điều khôn cùng cấp thiết cho kinh dinh toàn cầu và du lịch. Nó đóng một vai trò quan yếu trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đặc biệt là ở các nước đang phát triển.

    Hàng không tải gần 2 tỷ hành khách mỗi năm và 40% kim ngạch xuất khẩu liên vùng hàng hóa (theo giá trị).
    40% khách du lịch quốc tế hiện giờ đi du lịch bằng đường hàng không.

    Ngành công nghiệp chuyên chở hàng không tạo ra tổng cộng 29 triệu việc làm trên toàn cầu.

    Tác động của hàng không lên kinh tế toàn cầu được ước tính khoảng $ 2,960 tỷ đồng, tương đương với 8% của thế giới Tổng sản phẩm trong nước (GDP).
    25% công ty bán hàng phụ thuộc vào chuyển vận hàng không. 70% doanh nghiệp báo cáo rằng, để phục vụ một thị trường lớn thì sử dụng dịch vụ hàng không là điều tất yếu.

    vận tải hàng không với việc dùng có hiệu quả cao các nguồn lực và cơ sở hạ tầng – Vai trò của tải hàng không

    Hàng không chiếm tỉ lệ cao (65% đến 70%) về hiệu quả sử dụng nguồn lực và cơ sở hạ tầng, gấp đôi đường bộ và đường sắt.

    phi cơ đương đại có hiệu quả nhiên liệu là 3,5 lít cho 100 hành khách/km hoặc 67 hành khách/dặm cho mỗi US gallon. Các máy bay thế hệ tiếp theo (A380 & B787) đang phấn đấu để đạt đích hiệu suất ít hơn 3 lít cho 100 hành khách/km hoặc 78 hành khách/dặm một US gallon, vượt qua hiệu quả của bất kỳ chiếc xe nhỏ gọn hiện đại trên thị trường.

    chuyển vận hàng không với lợi ích từng lớp – Vai trò của tải hàng không

    Bằng cách mở mang tiêu khiển và trải nghiệm văn hoá cho người dân, chuyển vận hàng không giúp cải thiện chất lượng cuộc sống. Nó cung cấp một sự chọn lựa rộng rãi về địa điểm nghỉ ngơi khắp thế giới và là một phương tiện với giá cả phải chăng để viếng thăm bạn bè, người nhà ở xa.

    chuyên chở hàng không giúp cải thiện mức sống và xoá đói giảm nghèo, chẳng hạn như phê chuẩn dịch vụ du lịch.

    vận tải hàng không được xem như phương tiện duy nhất có thể cung cấp hàng hoá đến những vùng sâu vùng xa, từ đó thúc đẩy việc hoà nhập tầng lớp.

    vận chuyển hàng không góp phần vào sự phát triển vững bền. Nhờ điều kiện du lịch và thương mại, nó tạo ra tăng trưởng kinh tế, cung cấp công ăn việc làm, tăng thuế lợi tức, và xúc tiến việc bảo tồn các khu vực cần được bảo vệ.

    mạng lưới tải hàng không tạo điều kiện cho việc cứu trợ khẩn và phân phối nguồn giúp đỡ nhân đạo đến bất cứ nơi đâu trên hành tinh, bảo đảm mang đến các thiết bị y tế hay các bộ phận cấy ghép một cách mau chóng.

    vận chuyển hàng không với môi trường – Vai trò của vận tải hàng không

    hiện tại, những hạm đội tàu bay 20 deciben (dB) được đưa vào sử dụng, êm hơn so với những chiếc máy bay cách đây 40 năm. Điều này tương ứng với việc giảm thiểu tiếng ồn khó chịu đến 75%.

    máy bay đời 20206 được kì vọng giảm thiểu hơn 50% tiếng ồn trong quá trình cất cánh và hạ cách (trừ 10dB).

    Hạm đội phi cơ ngày hôm nay sử dụng nguyên liệu hiệu quả hơn 70% so với 40 năm trước. Lượng khí thải carbon monoxide đã giảm đồng loạt 50%, trong khi hydrocarbon chưa cháy và khói đã được giảm tới 90%.

    Chương trình nguyên cứu nhằm mục đích hà tằn hà tiện nhiên liệu 50% và giảm thiểu 80% các khí oxit của nitơ đang được thực hiện trên đời tàu bay 20207.
    Những cải tiến trong việc quản liên lạc hàng không có khả năng làm giảm tiêu hao nhiên liệu 6-12%, song song việc cải thiện hoạt động còn giảm thiểu nhiên liệu thêm 2-6%.

Chia sẻ trang này