Hướng dẫn chạy TikTok Ads hiệu quả tối ưu

Thảo luận trong 'Kỹ năng' bắt đầu bởi hanhnguyenneee, 13/10/23.

  1. Trong thế kỷ 21, TikTok đã nhanh chóng trở thành một trong những nền tảng truyền thông xã hội phát triển nhanh nhất trên toàn thế giới. Đối với những người kinh doanh thông minh, TikTok không chỉ là nơi để chia sẻ video hài hước và thú vị, mà còn là một cơ hội để tiếp cận hàng triệu người dùng tiềm năng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá cách chạy quảng cáo trên TikTok để tối ưu hóa chiến dịch kinh doanh của bạn trên nền tảng này.


    [​IMG]

    Tiktok Ads là gì?
    Đây là hình thức sử dụng mạng xã hội Tiktok trên điện thoại Xiaomi hay thiết bị khác để thực hiện chiến dịch marketing; quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ hoặc nâng cao tính nhận diện của thương hiệu.

    Tại nền tảng Tiktok Ads, người dùng có thể tạo ra nhiều video ngắn khoảng 15 giây để tiếp cận đến khách hàng mục tiêu, điều hướng người xem đến website, cửa hàng trực tuyến, sàn thương mại điện tử và thúc đẩy hành động mua hàng nhanh chóng. Không chỉ vậy, Tiktok Ads còn sở hữu kho nhạc bản quyền mới nhất, cùng với vô vàn hiệu ứng độc đáo, cho bạn thỏa sức sáng tạo video quảng cáo hấp dẫn và thu hút.

    Tiktok Ads là một hình thức quảng cáo, nâng cao danh tiếng cho thương hiệu ngay trên mạng xã hội Tiktok.

    Tại sao nên chạy quảng cáo trên Tiktok?
    Sau đây là 4 lý do vì sao nhiều doanh nghiệp, cá nhân hiện nay lựa chọn Tiktok để chạy quảng cáo:

    Sở hữu số lượng người dùng “khủng”
    Cùng với Facebook và Instagram, Tiktok đã và đang trở thành nền tảng mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất. Theo đó, có hơn hàng triệu người trên thế giới tải xuống và truy cập vào Tiktok mỗi ngày. Đây cũng là tiềm năng lớn cho việc quảng cáo bởi nếu thực hiện chiến dịch marketing bất kỳ tại đây, bạn có thể thu hút đông đảo người xem, cũng như tìm kiếm được khách hàng tiềm năng.

    Dễ thu hút khách hàng
    Thay vì tập trung vào dạng content văn bản trên website hoặc blog, Tiktok đã tập trung phát triển theo hình thức mới, đó là sáng tạo video ngắn. Với hình ảnh, hiệu ứng và âm thanh sinh động, tạo video quảng cáo không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn kích thích hứng thú, điều hướng người xem đến trang mua hàng nhanh chóng.

    Ít cạnh tranh
    Mặc dù là nền tảng mạng xã hội phổ biến trên hay các thiết bị khác song quảng cáo trên Tiktok mới là hình thức sơ khai, chưa được nhiều thương hiệu tìm hiểu và sử dụng. Vì vậy, đây cũng là cơ hội để nhà kinh doanh có thể tiếp cận lượng lớn người dùng mà không sợ có quá nhiều đối thủ.

    Dễ viral hơn
    Sở dĩ Tiktok được yêu thích vì có tính năng lên xu hướng, giúp nhiều người biết tới video của bạn hơn, từ đó gia tăng tương tác và số lượt theo dõi hiệu quả. Doanh nghiệp, cá nhân có thể tận dụng điều này, tìm cách để video quảng cáo của bạn được lên xu hướng thường xuyên, như vậy bạn không cần phải tốn chi phí cho việc mua followers hay mua tương tác nữa.

    Nhiều người lựa chọn Tiktok để chạy quảng cáo vì nền tảng này có số lượt truy cập “khủng”, mức độ cạnh tranh thấp và tiết kiệm chi phí đáng kể nếu như biết cách đưa video lên xu hướng

    >>>Xem thêm: Sử dụng các công cụ TikTok Analytics để tối ưu hoạt động quảng cáo trên TikTok

    Hình thức quảng cáo trên Tiktok hiện nay
    Có nhiều các hình thức quảng cáo trên TikTok hiệu quả hiện nay bao gồm:

    - Brand Takeovers: Đây là quảng cáo xuất hiện đầu tiên khi người dùng mở Tiktok, có thời gian diễn ra từ 3 - 5 giây.

    - In-feed video ads: Đây là quảng cáo đặt ở cuối video, có thời gian diễn ra từ 5 - 60s.

    - Native video ads: Đây là dạng video quảng cáo lấy lượt người xem ngẫu nhiên.

    - Hashtag challenge: Đây là kiểu quảng cáo theo trào lưu được đính kèm bởi hashtag bất kỳ.

    - Branded lense: Đây là hình thức quảng cáo thúc đẩy tương tác hai chiều giữa người dùng và thương hiệu.

    Chạy quảng cáo Tiktok cần những gì?
    Trước khi thực hiện Tiktok Ads, người dùng nên chuẩn bị một vài điều sau đây để quá trình chạy quảng cáo sau đó thêm thuận lợi:

    - Email/số điện thoại: Dùng để tạo tài khoản Tiktok.

    - Landing Page: Hãy xây dựng một trang Landing Page để thu thập thông tin của khách hàng ngay khi họ click vào video quảng cáo của bạn. Tính năng tạo trang landing page của GoSELL với đa dạng mẫu landing page đẹp mắt, đáp ứng nhiều mục đích sử dụng khác nhau và phù hợp với mọi ngành nghề lĩnh vực. Bạn chỉ cần thực hiện thao tác kéo thả để tùy ý chỉnh sửa các thành phần trên giao diện như tiêu đề landing page, mô tả, hình ảnh, video.Để hỗ trợ khách hàng kịp thời, tính năng cũng cho phép bạn tích hợp nút chat ngay trên giao diện landing page. Ngoài ra, để gia tăng tỷ lệ truy cập vào landing page, có thể tận dụng khả năng SEO nhằm tối ưu từ khóa có trong tiêu đề, đoạn mô tả, hoặc nội dung landing page để nâng cao thứ hạng tìm kiếm. Từ đó, giúp khách hàng nhanh chóng tiếp cận landing page, nhấn vào quảng cáo và điều hướng họ về website/app bán hàng để thực hiện các hành động tiếp theo như xem sản phẩm, quyết định mua hàng.

    - Video: Để chạy quảng cáo Tiktok thành công, người dùng phải có sẵn ít nhất 15 video. Nhất là khi video của bạn hấp dẫn khách hàng thì đây cũng là cơ hội thúc đẩy hoạt động mua hàng, từ đó tăng hiệu quả và doanh thu cho việc kinh doanh.

    - Thẻ thanh toán quốc tế: Hãy đăng ký mở thẻ Mastercard Debit hoặc thẻ Visa để thực hiện thanh toán trên Tiktok.

    Hướng dẫn các bước chạy quảng cáo Tiktok hiệu quả
    Nếu bạn chưa biết cách chạy quảng cáo Tiktok là gì thì hãy tiếp tục tham khảo thông tin hướng dẫn sau đây:
    • Bước 1: Đăng ký tài khoản Tiktok Ads bằng cách truy cập vào đường link https://ads.tiktok.com/i18n/signup > Điền thông tin> Nhập mã code > Hoàn tất.

    • Bước 2: Lựa chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp. Cụ thể, nếu bạn muốn thu hút lượt truy cập nhiều nhất, hãy chọn Traffic. Nếu muốn quảng cáo hướng đến khách hàng có tiềm năng tải app thì lựa chọn App Install. Ngoài ra, còn có Conversion hướng đến đối tượng có khả năng chuyển đổi tốt nhất.

    • Bước 3: Đặt tên cho chiến dịch quảng cáo một cách ngắn gọn và xúc tích. Đồng thời, thiết lập ngân sách cho toàn bộ chiến dịch dựa theo đơn vị tiền của Ấn Độ, 1 INR=320đ tiền Việt Nam.

    • Bước 4: Xác định vị trí cho chiến dịch quảng cáo. Bạn có thể đặt quảng cáo trên ứng dụng Tiktok hoặc bất kỳ nơi nào theo mong muốn.

    • Bước 5: Tiến hành cài đặt quảng cáo với 2 yếu tố quan trọng. Một là URL - đường liên kết với trang khi khách hàng nhấp vào quảng cáo và Conversion Name - dùng để đăng ký mã pixel trên ứng dụng Tiktok, sau đó gắn vào URL được chạy quảng cáo.

    • Bước 6: Để đăng ký mã pixel, hãy vào Library > chọn Manage của website pixel và thực hiện theo hướng dẫn.

    • Bước 7: Lựa chọn khách hàng mục tiêu dựa trên tiêu chí về độ tuổi, giới tính, nơi sống, sở thích, thói quen tiêu dùng.

    • Bước 8: Sau khi đặt ngân sách cho toàn bộ chiến dịch (bước 3), bước tiếp theo doanh nghiệp hãy thiết lập ngân sách và lịch hoạt động cho từng nhóm quảng cáo.

    • Bước 9: Nếu mới chạy quảng cáo Tiktok, doanh nghiệp nên lựa chọn Delivery Type (loại phân phối) là Standard. Ở mục Bid Strategy, hãy điền số tiền sẵn sàng trả cho mỗi lượt click vào quảng cáo.

    • Bước 10: Cuối cùng, hãy thiết lập tỷ lệ khung hình, độ phân giải, loại tệp, kích thước tệp, thời lượng video, hashtag, call to action cho video quảng cáo. Sau đó, bấm Submit và chờ Tiktok phê duyệt.
    TikTok không chỉ là nơi để tạo video sáng tạo mà còn là một nền tảng quảng cáo mạnh mẽ. Khi bạn biết cách sử dụng TikTok Ads một cách hiệu quả, bạn có thể tận dụng sự sáng tạo và tính tương tác cao của nền tảng này để đưa thương hiệu của mình đến với hàng triệu người dùng trên toàn thế giới.

Chia sẻ trang này